x close

T-ara เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต กับสมาชิกใหม่ล่าสุด









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก  T-ara

            "T-ara" (ที-อาร่า) วงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสุดชิค!! ที่สร้างเพลงฮิตติดหูอย่าง "Bo Peep Bo Peep", "Roly-Poly" , "Why Are You Being Like This" ฯลฯ มาครองใจแฟน ๆ แถมยังมีท่าเต้นสุดเดิร์นที่ใครเห็นเป็นต้องหลงใหลในความน่ารักของพวกเธออย่างแน่นอน ตอกย้ำความฮอตด้วยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดอย่าง "Day By Day" ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเอ็มวีที่ถ่ายทำคล้ายภาพยนตร์สั้น โดยมีความยาวเกือบ 16 นาทีเลยล่ะ


            และแน่นอนนอกจากเพลงฮิต และหน้าตาของสาว ๆ ที่สวยใสของแต่ละคนแล้ว ตอนนี้ วง "T-ara" ยังมีเรื่องราวที่เป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกไซเบอร์จนเป็นข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลี เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของวงที่ค่อนข้างสั่นคลอน จนทำให้ "ฮวายอง แร็พเปอร์สาว" ต้องถูกปลดออกจากวงเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

           ส่วนในวันนี้ กระปุกดอทคอมก็ขอเท้าความถึง ประวัติการก่อตั้งของสาว ๆ วง "T-ara" พร้อมประวัติย่อ ๆ ของแต่ละครให้ได้ทราบกัน เอ้า! ความเป็นมาของวงนี้เริ่มขึ้นปีใด และขณะนี้ในวงเหลือสมาชิกกี่คนบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

           เริ่มแรกเดิมที วง "T-ara" มีสมาชิกด้วยกันเพียง 5 คน เท่านั้น ประกอบไปด้วย ฮโยมิน, จีแอ, จีวอน, จียอน และอึนจอง โดย 5 สาวใช้เวลาฝึกซ้อมนานกว่า 3 ปี และได้ปล่อยซิงเกิลแรกคือ "Good Person" ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "Cinderella Man" เมื่อปี 2009

         หลังจากนั้นไม่นาน ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ทางต้นสังกัดก็ได้ทำการปรับเปลี่ยนสมาชิกด้วยการถอด จีวอน และจีแอ ออกไป ก่อนที่จะเพิ่มสมาชิกใหม่อีก 3 คน คือโบรัม, โซยอน และคิวริ ซึ่งทางต้นสังกัดได้เปิดตัวภาพโปรโมท พร้อมปล่อยซิงเกิ้ล "Lies" ออกมาในเดือนกรกฎาคม 2009 จากนั้นในวันที่ 15 กันยายน 2009 อึนจอง, โซยอน, ฮโยมิน และ จียอน ก็ได้เข้าร่วมโปรเจ็คท์พิเศษกับศิลปินร่วมสังกัด วงซุปเปอร์โนวา กับซิงเกิล "TTL (Time To Love)"

         ต่อมาในวันที่ 1 ธันวาคม 2009 ทางต้นสังกัดก็ได้ฤกษ์ดีเปิดตัวอัลบั้มแรก ที่มีชื่อ "Absolute First Album" ออกมา โดยมีเพลงฮิตอย่าง "Bo Peep Bo Peep" และ "Like the First Time" ซึ่งได้รับรางวัลมากมาย และท่าเต้นของเพลง Bo Peep Bo Peep ก็กลายเป็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



         นอกจากนี้ ด้วยความสวยหวานเป็นเอกลักษณ์ของ "จียอน" ก็ไปเตะตาผู้กำกับ ทำให้เธอได้ชิมลางละครเรื่อง "God of Study" ซึ่งละครเรื่องนี้ก็ทำให้เธอไม่ค่อยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ในวงสักเท่าไร ประกอบกับในช่วงต้นปี 2010 โซยอนก็ได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่ H1N1 จึงทำให้ไม่สามารถทำกิจกรรมได้ต่อ ทางต้นสังกัดจึงยุติการทำอัลบั้มที่ 1 ในเวลาต่อมา
 
          แต่จากนั้นไม่นาน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2010 วง "T-ara" ก็ได้ทำการคัมแบ็คสเตจด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ที่เซ็กซี่ผิดหูผิดตา ในอัลบั้มรีแพ็คเกจ "Breaking Heart" โดยมีเพลงใหม่คือ "I Go Crazy Because of You" ซึ่งเพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ต มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นลำดับที่ 5 ของปี 2010 เลยทีเดียว ต่อจากนั้นในช่วงครึ่งปีหลัง ทางต้นสังกัดได้เพิ่มสมาชิกใหม่ ในตำแหน่งแร็พเปอร์อย่าง "ฮวายอง" จากนั้นก็คัมแบ็คแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง ในมินิอัลบั้มที่ชื่อว่า "Temptastic" ที่มีเพลงฮิตอย่าง  "Why Are You Being Like This" เป็นเพลงโปรโมทสุดท้ายก่อนปิดอัลบั้ม
         


          1 กรกฎาคม 2011 วง "T-ara" ก็คัมแบ็คอีกครั้งด้วยเพลง "Roly-Poly" ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวของ ฮวายอง ได้อย่างงดงาม แถมทางต้นสังกัดยังประกาศทำการบุกตลาดเพลงญี่ปุ่น จึงทำให้วง "T-ara" เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่มีชื่อเสียงไปทั่วเอเชียอีกวงหนึ่งก็ว่าได้...

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2011 ทางต้นสังกัดได้ทำการเปลี่ยนหัวหน้าวงจาก โบรัม มาเป็น ฮโยมิน และช่วงเดือนพฤษภาคม 2012 ทางต้นสังกัดก็ได้ประกาศว่าจะเพิ่มสมาชิกวงเข้าไปอีกจากเดิม 7 คน เป็น 9 คน โดยเปิดตัวสมาชิกคนที่ 9 ก่อนคือ สาวน้อยดานี วัย 14 ปี ตามมาด้วยการเปิดตัวสมาชิกคนที่ 8 สาวอารึม วัย 18 ปี ในเดือนถัดมา พร้อมทั้งประกาศทำกิจกรรมพร้อมกันแบบเต็มวงในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ทางต้นสังกัด ก็ออกมาประกาศฉีกสัญญากับสาวฮวายอง ท่ามกลางข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอและเพื่อนร่วมวงที่ขัดแย้งกัน เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา



สมาชิกปัจจุบัน





โบรัม  อายุ  26 ปี

          ตำแหน่ง : นักร้องเสียงรอง

          วันเกิด : 22 มีนาคม พ.ศ. 2529

          ส่วนสูง : 155 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 43 กิโลกรัม

          การศึกษา : กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยมยองจี สาขา Post Modern Music








คิวรี  อายุ 25 ปี


          ตำแหน่ง : นักร้องเสียงรอง

          วันเกิด : 12 ธันวาคม พ.ศ. 2529

          ส่วนสูง : 166 เซนติเมตร







 โซยอน   อายุ 24 ปี

          ตำแหน่ง : นักร้องเสียงหลัก

          วันเกิด : 5 ตุลาคม พ.ศ. 2530

          ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 45 กิโลกรัม
 






อึนจอง อายุ 23 ปี


          ตำแหน่ง : แร๊พเปอร์, นักร้องเสียงรอง

          วันเกิด : 12 ธันวาคม พ.ศ. 2531

          ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม








ฮโยมิน   อายุ 24 ปี

          ตำแหน่ง : หัวหน้าวง, นักร้องเสียงหลัก, แร็พเปอร์

          วันเกิด: 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2531

          ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม






จียอน  อายุ 19 ปี

          ตำแหน่ง : นักร้องเสียงรอง

          วันเกิด : 7 มิถุนายน พ.ศ.2536

          ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 45 กิโลกรัม






อารึม  อายุ 18 ปี


          เกิดวันที่  19 เมษายน พ.ศ. 2537

          สูง 167 เซนติเมตร









ดานี  อายุ 14 ปี


          ส่วนสูง  167 เซนติเมตร







อดีตสมาชิก

 

จีแอ อายุ 23 ปี

          ตำแหน่งในวง: อดีตหัวหน้าวง , นักร้องนำ

          วันเกิด: 6 สิงหาคม พ.ศ.2530



จีวอน อายุ 24 ปี


          ตำแหน่งในวง: นักร้องนำ

          วันเกิด: 5 เมษายน พ.ศ.2531








ฮวายอง  อายุ 19 ปี


          เกิดวันที่ : 22 เมษายน 2536 

          ตำแหน่งในวง : นักเต้นนำ/ แร็พเปอร์  /ร้องสนับสนุน

          ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 43 กิโลกรัม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
T-ara เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต กับสมาชิกใหม่ล่าสุด อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2555 เวลา 16:33:34 86,402 อ่าน
TOP