x close

แฟนดีกับคุณแค่ไหน?




แฟนดีกับคุณแค่ไหน? (ไทยรัฐ)

โดย : เมอร์ลิน

          ขึ้นต้นมาก็อยากให้ทำแบบสอบถามกันเลย ว่าแฟนของคุณเป็นคนแบบไหนน้อ? โดยขอให้ตอบแค่ใช่และไม่ใช่ก็พอนะจ๊ะ ซึ่งคำถามทั้งหมดก็เป็นคำถามง่ายๆ เพราะอยากรู้แค่ว่า แฟนของคุณเป็นคนดีเพียงพอสำหรับคุณรึเปล่าเท่านั้น แหละจ้า เพราะสมัยนี้น่ะหาแฟนดีๆ ได้ยากเหลือเกินว่ามะ ดังนั้น จึงอยากสอบถามดูว่า แฟนของคุณเป็นแบบนี้กันบ้างมั้ย เช่น...

          1. แฟนของคุณเป็นคนน่ารัก แหมเวลาไปไหนด้วยกันนะ เค้าจะถามคุณก่อนเสมอว่า "อยากทานอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า?" หรือ "เราจะไปทานอาหารร้านไหนดี?" เพราะเค้าจะไม่ตัดสินใจเลือกตามความ ต้องการหรือความชอบของเค้าเพียงฝ่ายเดียว แต่ยังคำนึงถึงจิตใจของคุณด้วย...ใช่มั้ย?

          2. แฟนของคุณ ไม่ใช่คนติดเพื่อนอะไรนักหนา เพราะนานๆครั้งเท่านั้น เค้าถึงไปสังสรรค์และเอนจอยกับเพื่อนๆ ตามงานปาร์ตี้ต่างๆ ใช่รึเปล่า?

          3. แฟนมักชวนคุณไปไหนมาไหนกับเค้าด้วยเป็นประจำ (แหมสวีตจังนะ) เว้นเสียแต่บางโอกาสที่เค้าชวนคุณไปเป็นเพื่อนด้วยไม่ได้จริงๆ เค้าถึงไปคนเดียว...งั้นสิ?

          4. เวลาคุณชวนแฟนไปพบเพื่อนๆ ของคุณ เค้ามักทำอิดออด ไม่อยากไปเจอกลุ่มนางไม้...เอ๊ย...นางเม้าท์ นักหรอก เพราะพวกหล่อนน่ะเจอกันทีไรเป็นคุยกันโขมงโฉงเฉงไม่มีเบรก...เฮ้อเซ็ง...ใช่มั้ย?

          5. แฟนของคุณเป็นคนเจ้าชู้นิดหน่อย (เท่านี้จริงอ่ะ) แต่แค่ชอบมองคนอื่นที่หน้าตาดี และไม่เคยคิดจะขายขนมจีบหรือมีกิ๊กหน้าใหม่อย่างเป็นเรื่องเป็นราวใช่เปล่า?

          6. แฟนของคุณเป็นคนสม่ำเสมอ เพราะแต่ก่อนคุณขอให้เค้าขับรถมารับมาส่งคุณที่ทำงาน เมื่อสมัยตอนเริ่มรักกันยังไง ตอนนี้แม้จะรักกันมานานพอสมควรแล้ว เค้าก็ยังทำหน้าที่เป็นสารถีให้คุณอยู่นั่น โอ้แม่เจ้า...ไม่รู้จักเบื่อหรือเซ็งใบหน้าของคนที่เค้าไปรับซะมั่ง อิอิ...ใช่มั้ย?

          7. ถ้าคุณชวนแฟนไปงานเลี้ยงซึ่งที่ทำงานคุณจัดขึ้นละก็ เค้าจะตอบตกลงทันที เพราะอยากรู้ เหมือนกันว่าเพื่อนร่วมงานของคุณน่ะมีใครกันมั่ง ใช่ปะ?

          8. แฟนของคุณไม่ใช่แค่ทำงานนอกบ้านแต่ เพียงอย่างเดียว พอกลับถึงบ้านเค้ายังช่วยทำงานบ้านด้วย แม้งานบ้านที่เค้าทำจะเป็นเพียงการทำอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็เถอะ หยั่งงี้เชียวเรอะ?

          9. เค้าคอยถามไถ่และดูแลเอาใจใส่ว่าคุณสบายดีหรือเปล่า? ถ้าคุณไม่สบายขึ้นมา หากเค้าพาคุณไม่หาหมอด้วยตัวเค้าเองไม่ได้ เค้าก็จะถามไถ่พี่น้องของคุณให้มารับคุณไปหาหมอแทนใช่มั้ย?

          10. คุณมั่นใจว่าแฟนนั้นซื่อสัตย์ต่อคุณเสมอ แม้ยามอยู่ต่อหน้า หรือลับหลัง ดังนั้น คุณจึงไม่ค่อยตามติดเค้าเป็นตังเมเท่าไหร่ แต่ปล่อยให้เค้ามีอิสระเต็มที่ เค้าอยากไปไหนก็ไปได้ เปิดทางสะดวกให้อยู่แล้ว...ใช่มั้ย?

          11. แฟนของคุณเดี๋ยวนี้เป็นไงก็ไม่รู้ ชอบเฉยเมยและทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ว่ามีคุณอยู่ในชีวิตของเค้า.... โอ้โห หยั่งงั้นเลยเหรอ?

          แอ่น แอ๊น....มาถึงคำเฉลยกันบ้าง ถ้าได้คำตอบว่า ใช่ มากกว่าไม่ละก็ แสดงว่าแฟนของคุณเป็นคนน่ารักจริงๆอย่างที่คุณปลื้มเค้าไว้นั่นแหละ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะ แหม กว่าจะหาแฟนดีๆ ได้สักคนไม่ใช่หากันได้ง่ายๆนี่นา ยิ่งเดี๋ยวนี้ถ้าอยากมีแฟนดีๆ น่ะเหรอ โอ้โห...อาจถึงขั้นต้อง "งมเข็มในมหาสมุทร" หากันเลยเชียวนะ

          ว่าแล้วในฐานะที่มีแฟนเอาใจใส่คุณขนาดนี้ คุณจะตอบแทนความน่ารัก, น่าจุ๊บและน่าอยากอยู่ใกล้ของเค้ายังไงดีล่ะ เคยคิดกันบ้างรึเปล่า? ถ้ายังอ้ำอึ้งนึกไม่ออกละก็ บอกให้ฟังเป็นแซมเปิ้ลก็ได้ เช่น....

          1. ตอบแทนความน่ารักของเค้า ด้วยการพูดเพราะๆ สิจ๊ะ

          โดยเฉพาะพูดกะเค้าแล้ว อย่าลืมลงท้ายด้วยคำว่า คะ, ขา, จ๊ะ, จ๋า เพราะคำลงท้ายที่น่าฟังและแสนไพเราะเสนาะหูอย่างนี้แหละย่อมทำให้แฟนคุณรู้ สึกว่าเค้านั้นเป็นที่รักของคุณอย่างแท้จริง แถมการที่คุณพูดคำเหล่านี้ไม่ใช่เพราะอยากประชดเพื่อลองใจ หรืออยากประจบเพื่อให้เค้าซื้อของขวัญอะไรให้สักหน่อย (แต่ถ้าซื้อให้ก็ดีนะ...อุ๊บส์!) ดังนั้น เวลาพูดกับแฟนต้องรู้จักลงท้ายคำแบบหวานๆบ่อยๆ เช่นเรียกเค้าว่า ที่รักคะ, หรือคุณคะ วันนี้คุณจะทานอะไรดีคะ...อะไรเงี้ยะรับรองแฟนรักตายเลยเชียวล่ะ รู้มะ

          2. ซื่อสัตย์ต่อเค้าเพียงคนเดียว (ทำให้ ได้จริงๆ เหอะ)

          ในเมื่อแฟนมีคุณเป็นหวานใจแต่เพียงผู้เดียว แถมยังชอบพาคุณไปโชว์ตัวให้เพื่อนๆ ของเค้ารู้จักซะด้วย แต่ที่สำคัญเท่าที่ผ่านมา คุณก็ไม่เคยระแคะระคายว่าเค้าจะมีกิ๊ก มีก๊อกซ่อนไว้ให้คุณรู้สึกไม่สบายใจนี่นา งั้นถ้าคุณคิดอยากตอบแทนความน่ารักน่าจุ๊บของเค้าละก็ ให้ความซื่อสัตย์ต่อเค้าสิจ๊ะ เอ้า ถ้าเค้าดีจริงนะ ไม่ว่าอะไรก็ให้ได้ทั้งนั้นแหละ...เพราะคุณเองก็น่ารักเหมียนกันนี่เนอะ

          3. ให้เกียรติเค้าต่อหน้าผู้อื่น

          แม้คุณจะฉลาด, มีการศึกษาดีและอาจมีฐานะดีกว่าเค้าแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อคุณเป็นแฟนเค้าแล้ว แถมเค้ายังเป็นแฟนที่ดี (พอสังเขป) กับคุณซะด้วย ดังนั้น เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่นคุณควรพูดถึงเค้าในทางยกย่องและให้เกียรติไว้ก่อน แบบว่าทำให้เค้าดูดีในสายตาของคนอื่นให้มากที่สุดไง แต่การยกย่อง ต้องไม่ใช่ "ชม" เค้าซะเว่อร์เกินกว่ามนุษย์ทั่วไปนะ เพราะเค้ายังไม่ใช่ยอดมนุษย์นะยะอย่าลืมซะสิ

          4. บอกรักเค้าจากใจจริงส่วนลึกของคุณบ้าง แต่ไม่ต้องบอกบ่อยก็ได้

          ถึงแม้การกระทำจะฟ้องว่าคุณนั้นรักเค้าแค่ไหนอยู่แล้วก็ตาม แต่คนเราย่อมอยากได้ยินคำว่ารักจากปากของดาร์ลิ่งเสมอแหละ ถ้างั้นวันนี้คุณบอกรักเค้ารึยังล่ะ...


ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนดีกับคุณแค่ไหน? อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:38:52 8,721 อ่าน
TOP