x close

รจนา เพชรกัณหา คนค้นฅน เปิดชีวิต ดาวไร้แสง

 ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา

 ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pantip.com และ พลอยแกมเพชร

          ในวงการนางแบบไทยจะมีนางแบบสักกี่คนที่โกอินเตอร์ ชนิดดังไกลระดับโลก จนนานาชาติต้องซูฮก หรือถูกเอเยนซี่ใหญ่ ๆ รุมแย่งตัวกันไปร่วมงาน... นางแบบไทยที่ได้รับการยอมรับมากมาย เนื้อหอมขนาดนั้น ดังระดับนั้น มีด้วยหรือ ? ...คำตอบคือ "เคยมี" และพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ณ วันนี้ ยังไม่มีนางแบบไทยคนไหนวัดรอยเท้าเธอได้เลย ทว่าวันนี้ชื่อเสียงของเธอได้กลายเป็นอดีตไปแล้วก็เท่านั้น

            ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา คือบุคคลที่เรากล่าวถึง เธอคือเพชรเม็ดงามจากเอเชีย เป็นนางแบบสาวไทยเพียงคนเดียวที่เคยเจิดจรัสบนเวทีนางแบบโลก...

            ย้อนกลับไปเมื่อราว 10 กว่าปีที่แล้ว วงการแฟชั่นระดับโลกไม่มีใครไม่รู้จัก เด็กสาวผิวสองสี ผมยาวตรง รูปร่างผอมบางจาก จ.อุบลราชธานี ที่ชื่อ รจนา เพชรกัณหา นางแบบสาววัย 18 ปี จากเวทีสุดยอดนางแบบปี พ.ศ.2537 เธอคว้าตำแหน่งอันดับ 2 ของปีนั้น ซึ่งหลังจากการประกวดเพียงไม่กี่วัน เธอก็ถูกจับเซ็นสัญญากับเอเยนซี่ในต่างประเทศทันที 

 ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา



            และการได้ขึ้นปกนิตยสาร vogue ของสิงคโปร์ ก็เป็นประตูเปิดทางสู่วงการแฟชั่นระดับโลกของ รจนา เพชรกัณหา ก่อนที่ชื่อเธอจะเบียดขึ้นมาเป็นนางแบบแถวหน้าด้วยการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับน้ำหอมดังอย่าง "ชาแนล" 

            แต่ชีวิตในวัย 35 ปีของ รจนา เพชรกัณหา กลับพลิกผันจากความหรูหราฟู่ฟ่า มาเป็นสาววัยกลางคนธรรมดาคนหนึ่งที่แทบไม่มีใครสนใจ หรือรู้จัก ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ ย่านชานเมืองของกรุงเทพมหานคร โดยมีเงินใช้ต่อวันไม่เกิน 100 บาท หรืออาจจะมากน้อยกว่านั้นตามจังหวะขึ้นลงของรายได้ 

            ...เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตที่เคยมีแต่ของแบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดเท้า และปากท้องที่เคยลิ้มรสแต่อาหารหรู ๆ ทำไมเธอต้องกลับเมืองไทยด้วยเงินติดตัวเพียง 500 บาท  เพราอะไรกัน ????

            "ฉันติดยาเสพติด" นี่เป็นคำสารภาพจากปากของ รจนา เพชรกัณหา เธอยอมรับโดยดีว่า เพราะความอยากรู้อยากลอง ทำให้ชีวิตต้องตกเป็นทาสของยานรก...จริงอยู่มันทำให้เธอรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและสนุกสุด ๆ เมื่อได้เสพ แต่ขณะเดียวกัน มันก็เป็นตัวพรากทุกสิ่งทุกอย่างไปจากชีวิตของเธอในระยะเวลาไม่นานหลังจากนั้น

            "ตอนที่ยุ้ยยังเป็นนางแบบดัง กระเป๋าใบละแสนสองแสน รองเท้าคู่ละหมื่น ยุ้ยก็เคยมีใช้นะคะ บนตัวนี่มีแต่ของแบรนด์เนมทั้งนั้น และตอนที่เริ่มเสพยายุ้ยก็ยังมีงานนะ ตอนนั้นมีเงินซื้อยาเยอะ เราก็เสพเยอะ จนบางครั้งเบลอไปเลย และเหมือนมันเป็นแฟชั่นด้วย เรามีรายได้เยอะก็ซื้อเผื่อคนอื่นด้วย ให้เขาสนุกกับเรา คือใช้เงินไปกับการเสพยา และการใช้ชีวิตหรู ๆ จนหมดตัวเลยค่ะ" รจนา เพชรกัณหา เล่าถึงจุดหักเหของชีวิต

            แม้ว่าจะผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว แต่ฤทธิ์จากยาเสพติดในวันวานยังคงส่งผลต่อชีวิตของเธอ ปัจจุบัน รจนา เพชรกัณหา ยังต้องไปหาหมอเพื่อรับยาบำบัดอาการจากยาเสพติดอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาการหลอน ๆ เบลอ ๆ ยังแวะเวียนมาทักทายเธอบ้างในบางเวลา นอกจากนี้ เธอยังมีอาการลิ้นแข็ง พูดไม่ค่อยชัด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นผลมาจากยาเสพติดด้วยหรือไม่

 ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา



            อย่างไรก็ดี ด้วยประสบการณ์ที่ได้จากเวทีนางแบบระดับโลก ทำให้ รจนา เพชรกัณหา ยังมีโอกาสสร้างรายได้เลี้ยงชีพ จากการเป็นเทรนเนอร์สอนเดินแบบให้กับโมเดลลิ่งเล็ก ๆ แถวราชเทวี ซึ่งเธอยอมรับว่าทุกครั้งที่มาสอนหรือตามไปดูลูกศิษย์เดินแบบตามงานต่าง ๆ นั้น ทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นดีใจทุกครั้ง และคงไม่แปลกอะไร หากนั่นจะทำให้เธอคิดถึงอดีตของตัวเองอย่างจับใจ

            "ยุ้ยยังอยากกลับไปทำงานในวงการแฟชั่นนะคะ เพราะยุ้ยอยู่กับมันมาตั้งแต่อายุ 18 ปี เป็นงานเดียวที่ยุ้ยทำได้และทำได้ดี แต่เราก็ไม่ได้หวังหรอก มันเป็นเรื่องของเบื้องบนที่จะประทานให้ ยุ้ยคิดอย่างนั้น แต่พอนึกถึงวันที่ยุ้ยรุ่งโรจน์ ยุ้ยก็เสียดายหลาย ๆ อย่าง ทุกอย่างมันพังเพราะตัวเราเอง ยุ้ยโทษใครไม่ได้ค่ะ แต่ยอมรับเลยว่าเวลามาดูลูกศิษย์ ก็มีคิดแว้บ ๆ ว่าอยากเดินบนเวทีเหมือนกัน"

 ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา



            ...ใช่ว่าโอกาสจะไม่เคยเปิดให้กับคนที่เคยผิดพลาดในชีวิตเสมอไป ล่าสุด รจนา เพชรกัณหา ได้กลับมาถ่ายแฟชั่นอีกครั้งจากการเชื้อเชิญของ หยินมี่ สาวน้อยที่เป็นที่รู้จักจากรายการเรียลลิตี้ “บิ๊ก บราเธอร์ส” เจ้าของโครงการหนังสือภาพแฟชั่น โดย หยินมี่ บอกว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชิญอดีตนางแบบระดับโลกมาร่วมงาน ขณะเดียวกันทีมงานยังคงชื่มชมการทำงานของ รจนา เพชรกัณหา อย่างไม่ขาดปาก และแน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่สร้างความตื้นตันให้กับอดีตนางแบบดังคนนี้อย่างมาก เพราะนานกว่า 8 ปีแล้วที่เธอต้องร้างมือจากวงการไป

           
 จากเรื่องราวของ รจนา เพชรกัณหา จะเห็นได้ว่าชีวิตที่สูงสุดจนติดเพดาน แม้จะตกสู่ที่มืดจนหาทางสว่างแทบไม่เจอ แต่หากเราเรียนรู้ที่จะเข้าใจชีวิตและหันมาสู่ทางที่ควรจะเป็น โอกาสดี ๆ ก็ยังมีให้เห็นเสมอ (จริงไหม)


 

ติดตามข่าว รจนา เพชรกัณหา แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย
 


 

คนค้นฅน เปิดชีวิต รจนา เพชรกันหา ในวันที่ดาวไร้แสง Pt.1/4



คนค้นฅน เปิดชีวิต รจนา เพชรกันหา ในวันที่ดาวไร้แสง Pt.2/4



คนค้นฅน เปิดชีวิต รจนา เพชรกันหา ในวันที่ดาวไร้แสง Pt.3/4



คนค้นฅน เปิดชีวิต รจนา เพชรกันหา ในวันที่ดาวไร้แสง Pt.4/4

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รจนา เพชรกัณหา คนค้นฅน เปิดชีวิต ดาวไร้แสง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2556 เวลา 11:27:34 4,535 อ่าน
TOP