x close

ขวัญ แฮปปี้ลั้นลา ชีวิตลงตัวที่สุด

ขวัญ อุษามณี
ขวัญ อุษามณี

ขวัญแฮปปี้ลั้นลา ชีวิตลงตัวที่สุด (ทีวีอินไซด์)

          กลายเป็นนางเอกคิวทองไปซะแล้ว กว่า "ทีวีอินไซด์" จะได้มีโอกาสฉกตัวนางเอกสาวหน้าหวาน "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" ต้องรอต่อคิวอยู่นาน เพราะว่าเธอเร่งถ่ายละคร "หงส์ฟ้า" พอปิดกล้องปุ๊บก็รีบจับ "สาวขวัญ" มาประชันความน่ารักทันที แถมช่วงนี้ดูหน้าตาสดใสสุด ๆ เพราะได้มีเวลาพักผ่อนเต็มที่ มีเวลาดูแลตัวเองมาขึ้น แต่พักได้ไม่นานก็ต้องเร่งถ่ายละครเรื่องใหม่ "เทพบุตรมายา เทพธิดาจำแลง" ละครต่อเนื่องขนาดนี้ "ทีวีอินไซด์" เลยขอจับ "สาวขวัญ" มาขึ้นปกเอาใจแฟน ๆ หนังสือและจับเข่าคุยแบบเป็นกันเองก่อนเลยดีกว่า

บทบาทที่ได้รับส่วนใหญ่เป็นนางเอกสุดรันทด?

          ขวัญ อุษามณี : หน้าตาหนูน่าสงสารมั้งคะ ชีวิตน่าสงสารมั้ง (หัวเราะ) โดนด่าตลอดทั้งละครและชีวิตจริง แต่แฮปปี้นะ จริง ๆ ขวัญว่าทุกบทบาทดีหมด เมื่อก่อนขวัญเคยหลุดปากบอกว่าอยากเล่นบทร้าย ทางช่องก็ส่งมาให้เล่น บททุกเรื่องเครียดหมด ตัวละครทุกตัวเป็นส่วนเติมกัน อย่างกับตัวเราก็มีทั้งดีและไม่ดี ในละครแต่ละเรื่องก็มีเหมือนกัน เป็นหน้าที่นักแสดงที่เราต้องถ่ายทอดมาให้ได้

บทบาทที่อยากเล่น ?

          ขวัญ อุษามณี : บทบู๊ค่ะ น่ามันส์มากค่ะ เพราะว่าเราไม่มีเวลาไปเล่นฟิตเนส อยากถือปืน เพราะว่าเราเป็นคนชอบเตะต่อย แต่บทที่ขวัญไดส่วนใหญ่คือโดนตบ ล้มแผละ ร้องไห้ อะไรอย่างนี้มากกว่า อยากพลิกบทบาทบ้างค่ะ(ยิ้ม)

ช่วงนี้ดูสดใสขึ้นมาก?

          ขวัญ อุษามณี : แฮปปี้ค่ะ เพราะว่าได้ไปต่อเล็บมา ชีวิตเราอะไรลงตัวแล้วก็เริ่มดีขึ้น ซึ่งละครเรื่องใหม่เรามีความสุขกับการเล่นละครเรื่องใหม่ แล้วบทเรื่องนี้ค่อนข้างสนุก เรื่องข่าวเป็นปัจจัยภายนอกมาก ๆ เพราะว่าคนรอบตัวเขาจะรู้ว่าเราเป็นคนยังไง คือขวัญอยู่ในกองละครขวัญรักกันทุกคน ไม่ได้มีปัญหากัน ไปมหาวิทยาลัยได้เจอเพื่อน ๆ แล้วตอนนี้ขวัญก็ใกล้จะเรียนจบอยู่แล้วด้วย อีกนิดเดียวเองจะไม่ได้เรียนแล้ว ขวัญอยากที่จะทำงานเพื่อช่องให้เต็มที่ เพราะที่ผ่านมาเรารู้ว่าใครทำอะไรกับเราได้มากน้อยแค่ไหน ยอมรอเรา ยอมเข้าใจ

ดีใจไหมที่จะเรียนจบแล้ว?

          ขวัญ อุษามณี : ดีใจมาก ขวัญคิดอยู่ว่าอยากเรียนต่อโท แต่ก็อาจจะที่จะทำงานที่ช่องสักปีนึงก่อน เพราะว่าที่ผ่านมาทางช่องเขาทำอะไรให้เราเยอะมาก คือเค้าไม่จำเป็นต้องคนคนนึงขนาดนี้ ทุกคนให้ความสำคัญของการเรียนกับเด็กคนนึง

ถูกจับตามองว่าเป็นนางเอกอันดับต้น ๆ แทนรุ่นพี่ ?

          ขวัญ อุษามณี : ขวัญว่าความสำคัญของแต่ละคนมันแทนกันไม่ได้ค่ะ เหมือนเป็นวิญญาณของแต่ละคน แล้วความทรงจำของแต่ละคนเราก็ไม่สามารถดึงมันมาได้ แล้วเรื่องรุ่นพี่ขวัญก็มีความทรงจำดี ๆ กับรุ่นพี่ ไม่คิดที่จะไปแทนเค้า จะไปทับเค้า ขวัญก็มีความทรงจำในมุมของขวัญ

คิดบวกแล้วค่อนข้างสบายใจ?

          ขวัญ อุษามณี : แน่นอนค่ะ ถึงแม้ว่าใครจะว่าเราแย่ขนาดไหน แต่ถ้าเราคิดของเรา เรามีวิธีการคิดของเรา ทำให้เราสบายใจ ซึ่งเราไม่ต้องเอาความคิดของคนอื่นมานั่งวิเคราะห์ นั่งคิดไปก็เท่านั้น เพราะว่าเราไม่สามารถไปหาจุดใต้ตำตอของเค้าได้ เพราะว่านั่นมันก็คือเค้าคนละคนกัน

อยากทำงานในวงการอะไรอีกนอกจากการเป็นนักแสดง?

          ขวัญ อุษามณี : ขวัญว่างานแสดงขวัญยังไม่อิ่มนะ อยากทำไปเรื่อย ๆ อยากเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ ดีกว่าค่ะ คือตอนนี้ยังไม่คิดว่าอยากทำหรือไม่อยากทำอะไร แต่ขวัญอยากทำทีละอย่างดีกว่าค่ะ เราจะต้องเรียนรู้ในการใช้ชีวิตอีกเยอะ แล้วค่อยมาตัดสินใจอีกทีดีกว่าว่าเราอยากทำอะไร

ขวัญ อุษามณี
ขวัญ อุษามณี

ทำงานเยอะ ๆ มีหนุ่มกล้าเข้ามาจีบไหม ?

          ขวัญ อุษามณี : มันอยู่ที่เราเปิดโอกาสหรือเปล่าค่ะ ขวัญจะบอกว่าสถานที่ของเรา และเวลาของเรามากกว่า วันนึงเราอยู่แค่มหาวิทยาลัย กองถ่าย หรือว่ากองแฟชั่น เราอยู่กับคนเดิม ๆ ทีมงาน นักแสดงพี่ ๆ แล้วเราก็เป็นของเราอย่างนี้ไม่มีใครกล้าเข้ามาจีบอยู่แล้ว ขวัญไปไหนมาไหนก็ไปกับเพื่อน ๆ แล้วเพื่อนก็คือเพื่อนจริง ๆ ไม่มีกึ่ง ๆ กลาง ๆ (หัวเราะ) ไม่ใช่ว่าเป็นเพื่อนแล้วจะมีโอกาสพัฒนามั้ยอะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะว่าเพื่อนก็คือเพื่อนจริง ๆ แต่ถ้าคนไหนเราไม่ได้นับว่าเป็นเพื่อน ขวัญก็จะบอกว่าคือคนรู้จัก แล้วคนรู้จักเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลาไปดูหนัง หรือว่าไปกินข้าวกับเขา

วันนี้สเป็คเปลี่ยนไปไหม?

          ขวัญ อุษามณี : ชอบผู้ชายกล้ามปูค่ะ (หัวเราะ) อย่างเราเป็นผู้หญิงก็ต้องมีทรวดทรง มีสรีระใช่ไหมคะ แล้วอย่างผู้ชายก็ต้องดูแมนปกป้องเราได้นะ ผู้ชายจะมาผอมเพรียวก็ไม่ได้นะ เขาต้องดูแลเราได้ หุ่นนักกีฬาอะไรอย่างนี้ค่ะ

สีของหัวใจตอนนี้สีอะไร ?

          ขวัญ อุษามณี : เพราะว่าแฮปปี้กับผู้ชายตลอดเวลาเลย คือเราไม่ได้มีอะไรฝังอยุ่ในหัวใจ เราไม่ได้มีขอบเขตของหัวใจ เราสามารถชมผู้ชายหล่อได้ เราสามารถมองผู้ชายได้ คุยกับเพื่อนได้ เราเหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป เราดูนิตยสารแล้วกรี๊ดผู้ชายหล่อได้ เพราะว่าเราไม่ได้ไปลึกซึ้งกับใครสักคนเท่านั้นเองค่ะ (ยิ้ม)


           ทั้งโสดทั้งน่ารักอย่างนี้ หนุ่ม ๆ คงเตรียมแจกขนมจีบกันเพียบแน่ ๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญ แฮปปี้ลั้นลา ชีวิตลงตัวที่สุด อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:54:27
TOP