x close

พ่อมาร์ค AF7 เปิดใจ ลูกชายเป็นคนปากตรงกับใจ

มาร์ค af7

มาร์ค AF7


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายจอห์น ท้าวคำลือ พ่อของหนุ่ม มาร์ค AF7 ออกมาเปิดใจ ลูกชายเป็นคนปากตรงกับใจ แต่ไม่ก้าวร้าว

          หลังจากที่เกิดกรณี มาร์ค วิทวัส ท้าวคำลือ นักล่าฝัน V11 จากเวทีล่าฝัน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย รุ่นที่ 7 (AF7) ที่เพิ่งเข้าบ้าน AF ได้เพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คของตัวเอง ว่าไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยใช้ถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรงว่า ที่เสื้อแดงเผาเมืองก็เพราะนายกฯไม่ยอมลาออก และประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าตนเองเป็นฝ่ายตรงข้าม ทำให้เกิดประเด็นให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้

          ล่าสุด นายจอห์น ท้าวคำลือ บิดาของหนุ่มมาร์ค AF7 ก็ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ทางครอบครัวตนโดนโทรเข้ามาด่าตลอด ในอินเทอร์เน็ตถึงกับเปลี่ยนตระกูลของตนเองจาก “ท้าวคำลือ” เป็น “ท้าวส้นตี_” ซึ่งตนอยากให้มองว่าเป็นเพียงเรื่องของเด็กคุยกัน จึงต้องใช้คำหยาบคายบ้าง

          และนายจอห์น ยังย้ำว่า ตนเองเคยสอนลูกแล้วว่า หากทำอะไรก็ตามแล้วเกิดปัญหาก็ให้หยุด ข้อความดังกล่าวที่ลูกชายของตนโพสต์ไป ตอนที่อยู่เมืองนอกเขารับข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตและเห็นภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์กับเพื่อนอย่างอิสระ ซึ่งเขาคงไม่คิดว่าเขาจะเป็นสีเหลืองหรือสีแดง เขาเป็นคนคิดจริงทำจริง การแสดงออกเลยออกมาแบบสุดๆ

          อีกทั้ง นายจอห์น ยังเล่าอีกว่า ลูกชายของตนเป็นคนเรียนดี ได้เกรด 4.00 และเป็นคนจริงจัง คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น แต่เป็นคนมีเหตุผล ไม่ก้าวร้าว แล้วเขาก็มีความฝันอยากจะเป็นหมอ เพื่อช่วยเด็ก ม้ง กะเหรี่ยง เพราะทางบ้านจะคอยช่วยเหลือคนกลุ่มนี้อยู่แล้ว เนื่องจากตนเองก็เป็นเทรนเนอร์ให้เด็กชาวเขา ไปคอยให้กำลังใจและแนะนำหางานให้ และมาร์คก็อยากเรียนแพทย์ศัลยกรรม เพื่อช่วยคนจนบ้าง เพราะส่วนใหญ่คนที่มีโอกาสศัลยกรรมคือคนรวยเท่านั้น

          โดยพ่อของหนุ่มมาร์ค AF7 ยังกล่าวต่ออีกว่า ก่อนจะมาเข้าบ้าน AF มาร์คเคยไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่รัฐวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้รับตำแหน่ง “Mr.Pasco high” ที่แสดงถึงความมีน้ำใจและสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน โดยเขาเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

          ซึ่งนายจอห์น ปิดท้ายไว้ด้วยว่า ตนเป็นห่วงความรู้สึกลูกมาก อยากให้กระแสต่าง ๆ ลดลง เพราะเขายังต้องกลับมาเรียนหนังสืออีก และขอบคุณทรูวิชั่น ที่กรุณาไม่ไล่ลูกชายของตนออก ซึ่งตนกังวลว่าหากมาร์คออกจากบ้าน AF แล้ว จะเปลี่ยนใจไปเรียนนักการฑูตแทนที่จะเรียนแพทย์อย่างตั้งใจ เพราะเขาเคยเปลี่ยนใจอยากเรียนนักการฑูตตั้งแต่ไปเรียนที่อเมริกา ทั้งนี้ตนอยากให้ผู้ใหญ่เปิดกว้างและไม่ถือสาเรื่องเด็ก ๆ

          ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว



คลิป มาร์ค AF7 ด่านายก ผ่าน facebook

 

 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อมาร์ค AF7 เปิดใจ ลูกชายเป็นคนปากตรงกับใจ อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:31:25 1,791 อ่าน
TOP