x close

สีผมสร้างบุคลิก

ทรงผม

 




สีผมสร้างบุคลิก (Momy Pedia)

โดย พริบพราย

           หากลองทำสีผมบ้าง ต้องดูว่าจะเลือกยาย้อมผมแบบถาวรหรือกึ่งถาวร

           เดี๋ยวนี้ผู้หญิงกล้าหาญชาญชัยกับการทำ สีผมมากขึ้นค่ะ แค่กวาดตามองไปบนถนน เรายังพบเห็นสาวผมสีต่าง ๆ หลากหลาย ทั้งที่ดูมีบุคลิกขึ้น และ บั่นทอนบุคลิก


      หากจะลองทำสีผมบ้าง ต้องดูว่าเราจะเลือกยาย้อมผมแบบถาวรหรือกึ่งถาวร

            สีผมแบบถาวร จะอยู่ติดทนนาน และสามารถทำให้สีผมของเราเปลี่ยนจากเดิมไป โดยสิ้นเชิง จากดำเป็นแดง เป็นม่วง เป็นน้ำตาล ได้อย่างที่นึกสนุก เพราะสารแอมโมเนีย ไฮโดรเจน และเม็ดสีสังเคราะห์ จะไปทำปฏิกิริยากับโครงสร้างเส้นผม ให้เม็ดสีผมตามธรรมชาติอ่อนลง

            สีผมแบบกึ่งถาวร จะไม่มีสารไปปรับโครงสร้างเส้นผม เพียงแต่แทรกซึมสู่เส้นผม จางไปเมื่อสระผม 6-8 ครั้ง หรือนานหน่อยก็แบบ 25-30 ครั้ง ซึ่งจะไม่ได้สีผมที่เปลี่ยนไปมากมาย แต่ได้ประกายผมสีใหม่เพิ่มขึ้นมา

            สำหรับมือใหม่ที่กล้า ๆ กลัว ๆ ให้ลองแบบกึ่งถาวร ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนดีไหมคะ สีผมที่ปรับจากสีเข้ม ๆ อย่างดำหรือน้ำตาลเข้ม จะช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานขึ้น แต่ก่อนจะลองให้พิจารณาผิวของเรากันก่อน จะได้ดูกลมกลืน ไม่อัลเตอร์ หลุด โลกกระชากวัยเกินไป


      เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว

            ผิวขาว น่าอิจฉาค่ะ ใช้ได้ทุกสีตามความชอบ

            ผิวสองสี ใช้ได้ทุกสี ใช้สีออกแดงนิด ๆ เช่นแดงไวน์ สีแดงเบอร์กันดีได้ แต่จะเหมาะกับสีแบบน้ำตาลมะฮอกกานี ซึ่งจะกลมกลืนกับสีผิวที่สุด จะทำให้ดูสง่าขึ้นหรือทำสีบลอนด์ สีออกทอง ก็จะช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้น หากเลือกสีม่วงไวน์เพราะจะทำให้ดูใบหน้าเข้มไป

            ผิวคล้ำ เหมาะกับสีทองแดง สีออกเหลือง และเอิร์ธโทนที่จะช่วยดึงให้ผิวสีคล้ำ สว่างขึ้นมา ถ้าเลือกสีออกแดง จะยิ่งทำให้ผิวคล้ำเข้มมากขึ้น


      เสื้อผ้ากับสีผม

            ผมโทนสีม่วง ถ้าใส่เสื้อสีออกแดงเลือดนก แดงม่วง เบอร์กันดีไวน์ ชมพู ออกม่วงจะช่วยให้สีผมดูสวยขึ้นและกลมกลืน รวมทั้งสีโทนเย็นอย่างฟ้า หรือน้ำเงิน

            ผมโทนสีแดง เหมาะกับเสื้อผ้าโทนอุ่นทั้งหลาย อย่างสีน้ำตาล สีส้ม

            ผมสีบลอนด์อมเทา เป็นผมสีออกบลอนด์ที่ดูนุ่ม ๆ ไม่ร้อนแรง เป็นสีโทนเย็น จะ เหมาะกับเสื้อผ้าสีโทนเย็นค่ะ


       เคล็ดลับสำหรับสีผม

            1. ถ้าไปหาช่างผม บอกความต้องการและบอกด้วยว่าบุคลิกของเราเป็นอย่างไร เปรี้ยวเข็ดฟันมากแล้วลูกสามีรับไม่ได้หรือเปล่า ลองเทียบสีผมตัวอย่างกับใบหน้า หรือลองทำดูปอยเล็กๆสักปอยหนึ่งก่อน

            2. สีผม มีตั้งแต่ระดับ 1 (ดำสนิท) ถึง10 (สีบลอนด์อ่อนสุด) คนไทยอยู่ราวๆ 3-4 อย่าเลือกสีระดับเดียวกับสีผมตัวเอง เพราะสีจะไม่ตรงกับที่เห็น แต่จะไปเพิ่มให้ผมเราที่ เข้มอยู่แล้วเข้มขึ้นไปอีก

            3. การทำไฮไลต์ คือทำบางกระจุกผม ควรเลือกช่างมีฝีมือ ไม่งั้นจะออกมาไม่ สวย แทนที่จะดูแซมสลับเพียงช่อเล็ก ๆ ก็จะดูเป็นปึก ๆ

            4. ควรดัดผมก่อนทำสี หรือดัดหลังทำสี 1 สัปดาห์ ไม่งั้นสีผมจะหลุดออก...และเป็นการทำร้ายผมอย่างไม่น่าให้อภัย

            5. เมื่อทำสีผมแล้ว ต้องดูแลผมด้วยการใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์สำหรับผมทำสี และบำรุงด้วยทรีทเมนต์ชนิดไม่ต้องล้างออกก็ได้ พอกมาส์กที่มีโปรตีนบำรุงบ้าง หรืออบไอ น้ำอาทิตย์ละครั้ง ถ้าไม่ได้ดูดำดูดีเลย ก็เตรียมตัวเป็นคุณแม่ผมแห้งกระเซิงได้

            6. อายุที่เพิ่มมากขึ้น ผิวพรรณจะซีดลง ควรเลือกสีผมระดับกลางๆ มากกว่าเข้ม หรืออ่อน สีน้ำตาลหรือน้ำตาลอมแดง จะช่วยให้สดใสขึ้น

            7. จำไว้ว่า การสระและล้างผมด้วยน้ำอุ่น ช่วยถนอมสีผม

            8. ก่อนทำสีผม ใช้ทรีทเมนต์ให้ความชุ่มชื้นและให้โปรตีนอย่างล้ำลึก เพื่อช่วยให้ผม ไม่แห้งกรอบ

            9. ไม่ควรเปลี่ยนสีผมบ่อย ถ้าทำเข้มไปอยากให้สว่างกว่าเดิม แล้วใช้น้ำยากัดสี จะทำให้ผมเสีย ต้องดูแลกันหนัก ทางที่ดีคิดให้รอบคอบก่อนเลือกสีนะคะ หรือถ้าพลาด ไป...ก็ถือเสียว่า ได้คุณคนใหม่ที่ยังเป็นแม่และเมียแสนดีดังเดิม...

            10. ถ้าทำสีเพื่อปิดผมขาว ควรเติมสีตรงโคนผมเดือนละครั้งหรือสองเดือนครั้ง

 



เรื่องราวผู้หญิง ความสวยงาม แฟชั่น ความรัก มากมาย คลิกเลย

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สีผมสร้างบุคลิก อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2553 เวลา 17:10:05 37,382 อ่าน
TOP