x close

10 ดาวรุ่งปีเสือ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาที่ 1

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ณเดชน์ คูกิมิยะ


10 ดาวรุ่งปีเสือ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาที่ 1 (ไอเอ็นเอ็น)

          เก่าไปใหม่มา!! ถือเป็นสัจธรรมของทุกวงการ ในวงการบันเทิงก็เช่นกัน ทุก ๆ ปี จะมีคลื่นลูกใหม่เกิดมาเพื่อฆ่า ซุปตาร์รุ่นพี่ เบียดดาว (เคย) เด่นรุ่นเก่า ที่รอวันค่อย ๆ ดับแสง ไปตามกาลเวลา และปีเสือที่ผ่านมา จะมีดาวรุ่งหน้าใหม่ดวงใดบ้าง ที่สร้างผลงานและความฮอตประดับวงการมายาบ้านเราบันเทิง INN จึงขอจัดอันดับความฮอต! ซึ่งวัดจากผลงาน และฝีมือมาประชันจนได้ดาวเด่นทั้ง 10 คนดังต่อไปนี้ !!

          อันดับ 1 ต้องขอซูฮกยกนิ้วทั้งสิบ เทคะแนนให้ไม่พอ ยังต้องยืมมือคนอื่นมานับนิ้วเทคะแนนให้กับ หนุ่มอีสานลูกครึ่งแดนปลาดิบ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ซึ่งเรียกว่า ตอนนี้พระเอกหนุ่มป้ายแดง ทั้งกินใจ และครองใจสาวแท้สาวเทียม เรียก..ไฟค่ะ ไฟขา บทบาทจากละคร "4 หัวใจแห่งขุนเขา" กันทั่วบ้านทั่วเมือง โด่งดังสุด ๆ แม้เพิ่งจะเคยมีละคร "เงารักลวงใจ" กับบทพระรองมาเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ก็กลายเป็นหนุ่มฮอตที่ร้อนแรงที่สุดในปีเสือที่ผ่านมา ทั้งสดทั้งใหม่ บวกนิสัยเป็นกันเอง ที่สำคัญชอบพูดภาษาบ้านเกิด จนได้ฉายา "ซุปตาร์พันธุ์ข้าวเหนียว" บอกได้คำเดียวว่า ตอนนี้ทั้งผู้จัด อีเว้นท์ นิตยสารเล่มดัง จ้องฉกตัวแย่งคิวกันพัลวัน งานนี้เมืองนอกเขามี จัสติน ฟีเวอร์ บ้านเราก็ ณเดชน์ฟีเวอร์ ละเจ้าค่า...จริงไหมจ๊ะ...ไฟขา !!

โตโน่

โตโน่

ริท เดอะสตาร์ 6

ริท The Star 6

          ส่วนอันดับ 2 และ 3 สูสีกัน ระหว่างหนุ่มมาดเข้มอารมณ์ดี "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" และ "ริท เรืองฤทธิ์" ซึ่งควงกันมาตามล่าหาฝันจากเวที เดอะสตาร์ 6 และถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศไปนอนกอด แต่ดูเหมือนราศีของหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" จะเปล่งปลั่งแซงหน้าเพื่อนเวทีเดียวกัน ทั้งพรีเซ็นเตอร์ ละคร อัลบั้มเพลง มะรุมมะตุ้มเลย ต้องขอยกตำแหน่งหนุ่มฮอตอันดับ 2 ไปครอง ส่งผลให้หนุ่ม "ริท" หนุ่มหน้าทะเล้น ที่ดูจะอ่อนหวานและขี้เล่นมากไปหน่อย ยอมถอยได้ดาวรุ่งดวงใหม่อันดับ 3 ไปครอง

มีน พีชญา

มิน พีชญา

          อันดับ 4 สาวหน้าละม้ายคล้ายสาว "อั้ม พัชราภา" นางเอกเบอร์ 1 วิกหมอชิต สาว "มีน พีชญา วัฒนามนตรี" ตัดสายสะดือจากละครพื้นบ้าน "ปลาบู่ทอง" ไม่รู้ว่างานนี้ เป็นเพราะได้เป็นเงาของนางเอกรุ่นพี่ ทำให้เธอดังด้วยหรือเปล่า รู้แต่ว่าตอนนี้ คุณแดง บอสวิก 7 สี จับยัดละครจานด่วนสับลางแทบไม่ทัน แทนที่สาว "แพนเค้ก" เป็นอันเรียบร้อย อีกทั้งงานถ่ายแบบ อีเว้นท์ พรีเซ็นเตอร์ ก็ยังได้สินค้ายี่ห้อเดียวกับสาว "อั้ม" เทียบรัศมีเท่านางเอกรุ่นพี่ได้สำเร็จ เป็นอันว่าสอบผ่านตำแหน่งดาวดวงใหม่ไปอีกราย

ญาญ่า

ญาญ่า

          อันดับ 5 สาวหน้าใหม่คนนี้ ก็มาแรงไม่แพ้กัน สำหรับนางเอกสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์" ด้วยหน้าตาที่น่ารัก คมคาย และพัฒนาการในการแสดงที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน จึงทำให้หนู "ญาญ่า" กลายเป็นลูกรักวิก 3 อีกคน งานนี้ผู้จัดต่างแย่งตัวใครมือไวคว้าได้คว้าเอา เพียงมีละคร 2 เรื่อง ทั้งอีเว้นท์ งานถ่ายแบบ รับจนแทบจะไม่มีเวลาหายใจ แว่วมาว่าปีหน้าเธอมีละครรอเปิดกล้อง คู่หนุ่มฮอตแบบสบายใจเฉิบ เห็นทีงานนี้นางเอกรุ่นพี่ต้องมีค้อนกันบ้างแหละ!!

หมาก ปริญ สุภารัตน์

หมาก ปริญ

          อันดับ 6 แม้จะแจ้งเกิดจากบทพระเอกในละคร "เงารักลวงใจ" ควบกับการตกเป็นข่าวคั่วกับสาวฮอต "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ก็ตาม แต่ดูเหมือนข่าว (คาว) ที่จางหายไปอย่างรวดเร็ว บวกกับฝีไม้ลายมืองานแสดงที่ยังไม่โดดเด่นเทียบซี้ "ณเดชน์" ที่แจ้งเกิดจากเรื่องเดียวกัน งานนี้แม้จะมีรูปเป็นทรัพย์แต่ออร่าของหนุ่ม "หมาก ปริญ" ก็ทำได้เพียงแค่ที่ 6 ไปครอง

พอร์ช ศรัณย์

พอร์ช ศรัณย์

          อันดับ 7 หนุ่มร่างโย่ง "พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์" แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ "เการักที่เกาหลี" จนถูกดึงเข้าสังกัดวิกหมอชิต ผูกสัญญาร่วมช่อง 7 ปีเต็ม งานนี้มีเสียงลือกันว่า "คุณแดง" หมายหมั้นปั้นมือ หวังจะชูพระเอกหนุ่มหน้ากิมจิ ขึ้นมาแทนที่อดีตลูกรัก "ป๋อ ณัฐวุฒิ" หลังหอบผ้าย้ายเข้าสังกัดวิกพระราม 4 งานนี้พระเอกเลือดใหม่ สไตล์เกาหลี จะแทนที่พระเอกหน้าไทยได้หรือไม่ ต้องติดตาม

คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส

คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส

          อันดับ 8 นางเอกสาว "คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส" เลือดใหม่วิก 3 พระราม 4 อีกคน หรือใคร ๆ เรียกติดปากกันว่า "หมอน้ำ" ในละคร "4 หัวใจแห่งขุนเขา" ที่สร้างดาวดวงใหม่ แจ้งเกิดได้อีกเช่นเคย แม้เจ้าตัวเพิ่งมีงานแสดงเรื่องแรก แต่ฝีมือการแสดง บอกได้คำเดียวว่า เทียบดารารุ่นพี่แบบไม่มีน้อยหน้า ตอนนี้ทั้งงานละครที่กำลังจะมีจ่อต้นปี อีเว้นท์และถ่ายแบบก็แน่นไม่แพ้สาว "ญาญ่า" เบียดจนมีข่าวเขม่นกัน ในช่องกันเลยทีเดียว

หนูนา หนึ่งธิดา

หนูนา หนึ่งธิดา

          อันดับ 9 "หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ" นางเอกจากภาพยนตร์ "กวน มึน โฮ" แม้เจ้าตัวจะเคยมีผลงานแสดง ผ่านหูผ่านตามาบ้าง แต่ดูเหมือนบทบาททางจอเงิน จะสร้างชื่อและต่อยอดงานอื่น ๆ เข้ามาได้ดีกว่า ทำเอาเจ้าตัวเปลี่ยนลุคส์ และตั้งรับแทบไม่ทัน ทั้งพรีเซ็นเตอร์ งานเพลง และงานแสดง เล่นเอาสาว "หนูนา" เริ่มจะมึน ๆ กับความดัง และงานที่ถาโถมเข้ามาเข้าเสียแล้วสิ!

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย

          อันดับ 10 สุดท้าย...ท้ายสุด ขอยกตำแหน่งดาวรุ่งให้กับนางร้ายฟันน้ำนม "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" แม้เธอจะเป็นที่รู้จักก่อน มีผลงานแสดงในบทบาทของเพื่อนสาวคนสนิท พระเอกหนุ่ม "มาริโอ้ เมาเร่อ" สร้างชื่อให้กับเธอได้เป็นที่รู้จักกันพอควร แต่เมื่องานแสดงปรากฏเรื่องแรก ถือเป็นบทพิสูจน์ว่าเธอสามารถสวมบทบาทนางร้ายฟันน้ำนม ได้อย่างดีเยี่ยม งานนี้สาวกุ๊บกิ๊บ เลยประกาศจองหนามทุเรียนข้าใครอย่าแตะ

          ทั้งนี้ทั้งนั้น แค่หน้าตาและฝีมือก็ใช่ว่า จะทำให้ดารานักแสดงอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างยั่งยืนเสมอไป ความประพฤติ การรู้จักวางตัวก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พระเอก นางเอกรุ่นพี่ ที่แม้จะมีแก่ลายคราม แต่ก็ยังอยู่เป็นดาวประดับวงการได้อย่างสวยงามหลายต่อหลายคน แต่หากนักแสดงหน้าใหม่ที่ละเลยความสำคัญตรงจุดนี้ ก็อาจจะเป็นดาวดับวูบ! ไม่มีโอกาสได้เกิดใหม่อีกครั้งเหมือนดารารุ่นพี่บางคนก็เป็นได้




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีอินไซด์, GTH และ GMM Grammy


   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ดาวรุ่งปีเสือ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาที่ 1 อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2554 เวลา 16:59:18 1,593 อ่าน
TOP