x close

ง้อแฟนอย่างไร ให้อยากคืนดี?


ง้อแฟนอย่างไร ให้อยากคืนดี? (ไทยรัฐ)
 

          เมื่อทุกชีวิตเกิดมาต้องเจอกับปัญหาสารพัดสารเพ ดังนั้น จึงไม่มีใครหน้าไหนที่รอดพ้นจากปัญหาน่ะสิ โดยเฉพาะเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนรักด้วยแล้ว อู้ย...เกิดขึ้นเป็นประจำ จนวันไหนไม่ได้ ต่อล้อต่อเถียงกันดิ โอ้โห...วันนั้นคงเหงาปากชะมัด


          ส่วนการผิดอกผิดใจจนนำไปสู่ความบึ้งตึงและความตึงเครียดในชีวิตคู่ หากพินิจพิเคราะห์กันให้ดีๆ ก็เกิดจากสาเหตุต่างๆ นานา ตั้งแต่เรื่องขี้ปะติ๋ว เช่น มีโทรศัพท์โทร.มาแล้วอีกฝ่ายดันรับสาย ทั้งๆ ที่ หวานใจไม่อยากให้รับ เพราะกำลังสวีทกันอยู่แท้ๆ... ยังเป็นสาเหตุให้ตบตีกันได้เลย แล้วถ้าเป็นเรื่องบิ๊กเบิ้ม ประเภท “ดีแตก” ไป เจ้าชู้ เจ้าสำราญหว่านเงินแจกเอ๊าะๆ ทั้งที่เงินเดือนของตัวก็ไม่ได้มีให้ใช้ฟุ่มเฟือยซะหน่อย ไม่รู้จักเจียมก็เท่ากับหาเรื่องใส่ตัวหยั่งงี้แหละ แต่ที่ผิดใจเพราะเข้าใจผิดก็มี


          ดังนั้น ก่อนจะระเบิดความโมโหโทโสใส่คู่เลิฟ จึงควรเช็กให้ดีก่อนว่า ควรโกรธกันไหม? เพราะบางครั้งบางเรื่องก็อินโนเซนส์เกินไปที่จะผิดใจกันนะ


          แต่ถ้าเผื่อผิดพลาดจนทำให้ผิดใจกันไปแล้วล่ะ เห็นทีคู่รักฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดคงต้องงัดวิชาง้อขอคืนดี เพื่อให้อีกฝ่ายใจอ่อนหันมาจี๋จ๋าออเซาะฉอเลาะกันเหมือนเดิมซะแล้วสิ


          ซึ่งหากแฟนเราอุตส่าห์ “มาง้อขอคืนดีด้วย” ย่อมถือเป็นนิมิตหมายที่ดีจริงมะ เพราะแสดงว่ายังรักกันอยู่ ยังไม่อยากสวมคอนเวิร์ส ทางใครทางมันหรือเลิกราเพื่อไปมีชู้...เอ้ย ไปนัวเนียกะคนใหม่ ดังนั้น เค้าง้อแล้วไม่ดีตรงไหนเรอะ ตรงข้ามหากเค้าไม่ง้อขึ้นมาน่ะสิจะยุ่ง


          และการง้อแฟนนี่ ต้องขอทำความเข้าใจว่า ไม่ใช่เรื่องเสียเกียรติหรือเสียศักดิ์ศรีอะไรสักหน่อย เพราะเมื่อเปิดใจรักใครเข้าให้แล้ว ก็ควรเตรียมพร้อมที่จะอะลุ่มอล่วยกันดิ ขืนไม่ยอมลดราวาศอกกันซะบ้างแล้ว ชีวิตคู่จะไปด้วยกันได้ดีสักกี่วันเชียว


          อีกอย่าง ในเมื่อกฎเกณฑ์ของความรักไม่ได้ ระบุไว้ซะหน่อยว่า หนุ่มๆ ต้องเป็นฝ่ายง้อสาวๆ เสมอไป เพราะถ้าเผื่อฝ่ายหญิงทำผิดก่อน หล่อนก็ควรหัดขอโทษเป็นและง้อเค้าเป็นด้วยเช่นกัน อย่านึกว่าสาวๆ จะได้อภิสิทธิ์มากกว่าเพศตรงข้ามเชียว ยิ่งสมัยนี้ผู้คนส่วนใหญ่เบื่อง่าย เซ็งเร็ว ดังนั้น ถ้ายังอยากถนอมรักให้ยืนยาวต่อไป หลังคู่รักผ่านเหตุการณ์ที่สร้างความขุ่นเคืองใจมาแล้วละก็ ถ้าหันมา “ง้อ” กันก็เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่เหรอ


          ส่วนจะงัดกลยุทธ์ใดมาง้อขอคืนดีกันละก็ โถ...วิธีง้อน่ะมีเยอะแยะ เลือกใช้สักอย่างที่จะชี้ช่องให้ฟังดังต่อไปนี้ โอกาสที่ทั้งคู่จะหันมาปรองดองกันใหม่ ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมว่ามะ เอาละนะ ง้อ ด้วยการ...


          1. ให้ดอกไม้เป็นสื่อเชื่อมความเข้าใจก็สิ้นเรื่อง ดอกอะไรก็ได้ แต่หวังว่าฝ่ายที่ได้รับจะไม่แพ้เกสรดอกไม้นะ
วิธีนี้แสนเป็นกลยุทธ์สุดคลาสสิกที่ผู้ชายชอบใช้เมื่ออยากง้อสาว หรือแม้แต่จะขอความเห็นใจหรือความรักจากหล่อน ก็มักเลือกการให้ดอกไม้นี่แหละมาใช้ เออ แต่เคยเห็นผู้หญิงให้ดอกไม้คนรักก็มีนะ ซึ่งหาก “ฝ่ายที่ง้อ” รู้ว่าคนรักของตัวชอบดอกอะไร? ค่อยอุ่นใจขึ้นมามั่ง เพราะไม่ต้องเสียเวลาเลือกให้วุ่นวาย แต่ถ้าไม่รู้ล่ะ หลายคนคงคิดสิว่า ดอกเบสิกที่ให้กันคงหนีไม่พ้นดอกกุหลาบแหงๆ


          ทว่าหากอยากแหวกแนวหรือแหวกตลาด ก็ลองให้ดอกไม้ด้วยการเลือกสีที่คุณคิดว่าเค้าจะชอบดิ เช่น สีแดงงี้ ความหมายก็บอกอยู่โต้งๆ แล้วไงว่า คนชอบสีนี้เป็นพวกชอบแสดงออก เพราะฉะนั้น ถ้าเค้าให้ดอกไม้สีแดงจึงอยากคืนดีเต็มแก่อ่ะดี้ ส่วน สีเหลือง เท่ากับ ผู้ให้เป็นคนขี้อาย จึงต้องหาคนมาส่งดอกไม้ให้หวานใจแทนการมอบให้ด้วยตัวเองยังไงเล่า หรือถ้าให้ สีเขียว ถอดความได้ว่า ผู้ให้เป็นคนตรงไปตรงมาและรักธรรมชาติ และหวังว่าดอกไม้สีนี้จะทำให้ดาร์ลิ่งใจอ่อนน่ะซี ส่วนถ้าเลือก สีชมพู เพื่อส่งผ่านความหวานไปให้สุดที่รัก รับรู้ว่าคุณยังอยากได้เค้ามาเติมเต็มความหวานให้ต่อไปก็เก๋ไก๋ดีออก แต่การมอบดอกไม้ให้กัน อย่าลืมว่า ดอกไม้บางชนิดมีราคาแพงมาก จึงสิ้นเปลืองเปล่าๆ หากจะซื้อดอกไม้ช่อเบอะเริ่มเทิ่มให้กัน...จริงไหมล้า ถ้าอยากคืนดีก็ควรมีสติด้วย ถึงจะเท่รู้มะ


          2. ส่งข้อความสั้น หรือเอสเอ็มเอส เพื่อคุยเปิดประเด็นอะไรก็ได้ โดยทำหยั่งกะว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างพวกคุณทั้งสองมาก่อน ก็ปัญหาที่ทำให้โกรธกันน่ะ จะมัวจำฝังใจต่อไปทำไมล่ะ สู้ลืมๆไปซะไม่ดีกว่าเรอะ


          3. ยื่นน้ำผลไม้ นมหรือโยเกิร์ตก็ได้ให้เค้าดื่ม เพื่อให้เค้ารู้ไงว่ายังห่วงใยหวานใจไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนจะให้น้ำส้มที่มีวิตามินเอและซี น้ำแอปเปิ้ลเพื่อบำรุงหัวใจและเสริมความจำ และน้ำผักผลไม้รวมเพื่อให้วิตามินเอและอี ตลอดจนน้ำสมุนไพรว่านหางจระเข้ น้ำฝรั่ง น้ำแครอท ฯลฯ ไปจนถึงน้ำเฉาก๊วยและน้ำเก๊กฮวย ซึ่งไม่ใช่ให้แก้ช้ำใน แต่เพื่อสมานใจรัก แล้วก่อนยื่นน้ำเพื่อบำรุงสุขภาพให้เค้า ก็อย่าลืมบอกหน่อยก็ดีว่า “หายโกรธเถอะนะ แล้วกลับมารักกันใหม่” อื้อหือ อุตส่าห์ลดธงมาเอาใจแล้วนะ หากยังขืนสะดิ้งงอนตุ๊บป่องอีกก็เกินไปล่ะ


          4. ซื้อเสื้อยืดหรือปลอกหมอนที่สกรีนข้อความมาฝากเค้า ซึ่งข้อความที่ปรากฏอยู่บนเสื้อ หรือปลอกหมอนควรบ่งบอกความสมานฉันท์เข้าไว้ ประมาณว่า “อดีตทิ้งไป เริ่มต้นใหม่กันดีกว่า” หรือ “จะโกรธกันไปไย เดี๋ยวแก่ก่อนวัยแล้วจะกลุ้ม” โอ้ย ถ้าเค้ายังไม่รู้ว่าง้อก็ซื่อบื้อไปมั้ง คนอาไร้ เค้าอุตส่าห์ขอคืนดีแล้วยังทำเป็นเซ่ออีกรึเนี่ย


          5. ขอคืนดีด้วยเสียงเพลง ยิ่งถ้าร้องได้เองก็เยี่ยมไปเลย แต่ไม่ต้องถึงขนาดแต่งเองหรอกนะ แค่เลือกเพลงที่ฟังแล้วประทับใจมาแหกปากร้องให้เค้าฟัง แม้น้ำเสียงจะห่วยแตกขนาดไหน แต่ถ้าร้องจนจบได้ ก็ถือว่ามีความพยายามยอดเยี่ยม อย่าลืมดิ ว่าโกรธคือโง่ โมโหคือบ้า แล้วยังจะเคืองกันอีกเหรอ





เรื่องราวผู้หญิง ความสวยงาม แฟชั่น ความรัก มากมาย คลิกเลย

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ง้อแฟนอย่างไร ให้อยากคืนดี? อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2552 เวลา 23:23:13 11,824 อ่าน
TOP