x close

คิมซูฮยอน ประวัติ Kim Soo Hyun พระเอก You Who Came From The Star








ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก You Who Came From The Stars 별에서 온 그대, Kim Soo Hyun - 김수현, Korean Culture Alliance Thailand

            ประวัติ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) พระเอกเกาหลีสุดฮอต เจ้าของบท โดมินจุน จากซีรีส์ You Who Came From The Star

            ทำเอาแฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีติดกันงอมแงมเลยทีเดียว สำหรับซีรีส์เรื่อง You Who Came From The Star ที่ได้พระเอกหนุ่มหล่อหน้าใส คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) มารับบท โดมินจุน มนุษย์ต่างดาวหนุ่มสุดเทพ ประกบคู่ยัยตัวร้าย จอนจีฮยอน (Jeon Ji Hyun หรือที่คนไทยคุ้นเคยกันในชื่อ จวนจีฮุน) ผู้รับบท ชอนซงอี ซุปตาร์สาวขาวีน ซึ่งความหล่อ ใส ได้ใจสาวของพระเอกหนุ่ม คิมซูฮยอน และบทบาทสุดแซบของสาว จอนจีฮยอน ก็ทำเอาซีรีส์ You Who Came From The Star เรตติ้งกระฉูด ส่วนหนุ่ม คิมซูฮยอน ก็ฮอตสุด ๆ หลังจากเขาทำให้สาว ๆ ทั่วเอเชียกรี๊ดกร๊าดกันมาแล้ว กับบทบาทในซีรีส์ Dream High ที่โด่งดังเมื่อปี 2554 นั่นเอง งานนี้ กระปุกดอทคอม เลยขอเอาใจแฟนคลับ คิมซูฮยอน และแฟนซีรีส์ You Who Came From The Star นำประวัติของหนุ่มคนนี้มาฝากกันค่ะ

            สำหรับประวัติ คิมซูฮยอน เขาเป็นนักร้อง นักแสดง และนายแบบชาวเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด Key East Entertainment คิมซูฮยอน เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2531 ในกรุงโซล มีผลงานละครที่โดดเด่นคือซีรีส์เกาหลีเรื่อง Dream High, Moon Embracing the Sun และผลงานเรื่องล่าสุดคือ You Who Came From The Star ทางช่อง SBS

            ในวัยเด็ก คิมซูฮยอน เป็นคนเงียบ ๆ จนไม่มีใครคิดว่าเขาจะเข้าสู่วงการบันเทิง แต่แล้วงานแสดงในสมัยมัธยมปลายก็ทำให้เขาเปลี่ยนไป จากการตั้งใจจำบทและฝึกฝนในละครของโรงเรียน ก็ผลักดันให้เขาตั้งเป้าเพื่อที่จะเป็นนักแสดงในที่สุด คิมซูฮยอน เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยจุงอัง เอกการละครและภาพยนตร์ศึกษา เขาปรากฏตัวครั้งแรกในผลงานละครเพลงเรื่อง Grease และ A Midsummer Night\'s Dream ในปี 2546 ก่อนที่จะเปิดตัวในวงการบันเทิง กับซิทคอมเรื่อง Kimchi Cheese Smile และ Jungle Fish ในปี 2550 หลังจากนั้นเขาก็เริ่มได้รับบทเด่นในละครเรื่อง Will It Snow For Christmas ? และ Giant พร้อมกันนี้ คิมซูฮยอน ก็เริ่มประเดิมผลงานบนแผ่นฟิล์ม กับหนังสั้นเรื่อง Worst Friends ในปี 2552

             หลังจากนั้น คิมซูฮยอน ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการแสดงนำในซีรีส์เรื่อง Dream High ซึ่งทำให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวงการเพลงเพิ่มยิ่งขึ้น และได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครเรื่องดังกล่าวด้วย และเมื่อเขาได้แสดงนำในละคร Moon Embracing the Sun ซึ่งเรตติ้งสูงสุด ๆ เขาก็ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครอีก และมีผลงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณาอีกหลายชิ้น จากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Thieves ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก กับฉากจูบของเขากับนักแสดงสาว จอนจีฮยอน ก่อนที่ทั้งคู่จะได้โคจรมาพบกันอีกครั้งในละครเรื่อง You Who Came From The Star ซึ่งกำลังฮอตฮิตติดลมบนอยู่ในขณะนี้นั่นเอง

             ล่าสุดทาง Key East Entertainment ต้นสังกัดของ คิมซูฮยอน ก็ได้ประกาศว่าหนุ่มคนนี้ จะเดินสายจัดงานแฟนมีตติ้งเป็นครั้งแรกทั่วเอเชียใน 6 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แฟน ๆ ของหนุ่ม คิมซูฮยอน ห้ามพลาด และอย่าลืมติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้กันต่อไปด้วยนะคะ





ประวัติ คิมซูฮยอน Kim Soo Hyun

ชื่อ : คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun)
วันเกิด :16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1988 (พ.ศ. 2531) 
น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร
สังกัด : Key East Entertainment

ผลงานที่ผ่านมาของ คิมซูฮยอน

ผลงานซีรีส์

- Kimchi Cheese Smile

- Jungle Fish

- Will It Snow For Christmas ?

- Father\'s House

- Giant

- Dream High

- Moon Embracing the Sun

- Dream High Season 2

- You Who Came From the Stars


ผลงานภาพยนตร์

- Worst Friends (short film)

- The Thieves

- Secretly, Greatly

- Miss Granny





























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมซูฮยอน ประวัติ Kim Soo Hyun พระเอก You Who Came From The Star อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2557 เวลา 15:31:31 94,468 อ่าน
TOP