x close

ประวัติตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ ตลกหญิงเมืองไทย ดังกว่านี้มีอีกไหม


ประวัติตุ๊กกี้

วงษ์คำเหลา
ประวัติตุ๊กกี้

วงษ์คำเหลา
ประวัติตุ๊กกี้

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สหมงคลฟิล์ม

            ฉันไม่สวย ฉันไม่รวย ฉันไม่เริ่ด แต่ฉันเป็นสาวมั่น(มาก) และที่สำคัญฉัน "ฮา" ระเบิดระเบ้อ เชียวล่ะ

            "ฉัน"...ที่เราเอ่ยถึง เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเธอคือ "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ" ที่เวลานี้ฮอตกว่าใคร!!!

            ประวัติตุ๊กกี้ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรหม หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ สาวผู้ซึ่งมีบุคคลิกอันโดดเด่น ด้วยรูปร่างเล็ก(สั้น) กะทัดรัด เธอเป็นที่รู้จักจากรายการเกมโชว์สุดฮิต "ชิงร้อย ชิงล้าน" ที่ตัวเองเคยเป็นหลังฉาก รับหน้าที่ดูแลเสื้อผ้าให้ทีมงาน หรือที่เรียกกันว่า "คอสตูม" แต่เมื่อสบโอกาสนักแสดงประกอบไม่มา ตุ๊กกี้ ก็ได้เล่นประกบรุ่นพี่ตลก "สามช่า" หม่ำ-เท่ง-โหน่ง และนับจากนั้นเธอก็ "เกิด" ในวงการบันเทิงไทย

            แต่ใช่ว่า ตุ๊กกี้ จะดังเพราะ "ดวง" เพียงอย่างเดียว ฝีมือการแสดงและความกล้าของเธอต่างหากที่เป็นตัวช่วยส่งให้ "ดัง" ในทุกวันนี้ จะเห็นได้ว่า แต่ละฉาก แต่ละโชว์ในรายการ "ชิงร้อย ชิงล้าน" เธอคือเจ้าแม่ "เยอะได้อีก" โดยเฉพาะขนตาปลอมหลายชั้นหลากสีที่ ตุ๊กกี้ ตั้งใจให้เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ นี่ยังไม่นับสไตล์การแต่งหน้าแต่งตัว ที่ใคร ๆ ก็มองว่า ช่างสวนทางกับหน้าตาเสียจริง ๆ แต่นั่นแหละที่มาของความฮา (จริงไหม)




ประวัติตุ๊กกี้



            หลังโผล่หน้าร่วมเรียกเสียงฮากับพี่ ๆ แก๊งสามช่าได้ไม่นาน ตุ๊กกี้ เริ่มมีผลงานอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตลกหกฉาก, ระเบิดเถิดเทิง, หม่ำโชว์, ล้วงลับตับแตก, แฟกทอรีที่รัก,วงษ์คำเหลา เดอะซีรีส์ ฯลฯ รวมถึงงานหนังอีกเพียบ ได้แก่ แหยม ยโสธร, โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง, เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2, ว้อหมาบ้ามหา สนุก, แต๋วเตะตีนระเบิด, วงษ์ คำเหลา,  หอแต๋วแตก แหกกระเจิง, แหยม ยโสธร 2, โป๊ะแตก (รับเชิญ) และล่าสุดที่ ตุ๊กกี้ เลื่อนขั้นเป็นนางเอกในภาพยนตร์อารมณ์ดี "ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ" ประกบคู่กับหนุ่มในดวงใจ(สมัยเด็ก) หลุยส์ สก๊อต

            ประวัติตุ๊กกี้ และเส้นทางความดังของ ตุ๊กกี้ เป็นที่รู้กันดีว่า "ดราม่า" ยิ่งกว่าละคร ประวัติตุ๊กกี้ นั้นเธอบอกว่า หลังเรียนจบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานาฏศิลป์ไทย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก็เลือกไปทำงานที่ภูเก็ตแฟนตาซี ด้วยเหตุผลเพียงว่า ถ้าเป็นกรุงเทพฯ หน้าตาและสัดส่วนของเธออาจไม่ผ่านด้านงานการแสดง ซึ่งขณะทำงานที่ภูเก็ตแฟนตาซี ตุ๊กกี้ มีรายได้ 30,000 บาทต่อเดือน เธอส่งเงินทุกบาทให้กับทางบ้าน และยังชีพด้วยเงินเบี้ยเลี้ยง โดยมีเสื้อผ้าใส่เพียงแค่ 5 ชุด คือชุดนอนและชุดทำงาน


            แต่ด้วยความใฝ่ฝันตั้งแต่สมัยเรียนที่อยากจะทำงานกับ "เวิร์คพ้อยท์" เมื่อเห็นว่ามีการประกาศรับสมัครคนดูแลเสื้อผ้า ตุ๊กกี้ จึงไม่ลังเล และโชคก็เข้าข้าง เพราะผู้บริหารที่คัดคนเข้าทำงานเพิ่งไป ดู "ภูเก็ตแฟนตาซี" และพวกเขาชอบการแสดงของเธอ ทำให้ ตุ๊กกี้ ตัดสินใจลาออกจากงานเก่า มาเป็นคอสตูม แลกกับเงิน 7,500 บาท บวกโอทีแล้ว มีรายได้ไม่เกิน 10,000 บาทต่อเดือน แต่เพราะใจรักและอยากทำ เรื่องเงินจึงไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเธอ




ประวัติตุ๊กกี้



            เมื่อเงินเดือนน้อยลง แต่ยอดเงินที่ส่งให้ทางบ้านยังคงเท่าเดิมไม่มีเปลี่ยน ตุ๊กกี้ ใช้วิธีสมัครบัตรเครดิต แล้วรูดนำเงินสดมาทดแทนเงินเดือนส่วนที่หายไปเพื่อส่งให้ทางบ้าน ทำให้เธอมีหนี้สินนับแสนบาท แต่เมื่อได้มาเป็น ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ หนี้สินต่าง ๆ ถูกเคลียร์หมดในเวลาไม่นาน แถมเธอยังมีเงินเป็นกอบเป็นกำ สามารถสร้างบ้านหลังใหม่ให้พ่อกับแม่ได้อยู่อย่างสบาย และมี น้องบลายธ์ หรือตุ๊กตาบลายธ์ เป็นของสะสมอีก 20 กว่าตัวด้วย

            นอกจากจะลัคกี้อินเกมแล้ว สาวอารมณ์คนนี้ยังลัคกี้อินเลิฟเสียด้วย เมื่อไม่นานมานี้ ตุ๊กกี้ ควงหวานใจฮิพฮอพ แฟนตุ๊กกี้ "บูบู๋" กำธร โพธิ์น้ำคำ มาเปิดตัวและเผยว่าคบหาดูใจกันมานานถึง 6 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นจากการที่หนุ่ม บูบู๋ ถูกใจท่าเต้นประจำกายของสาว ตุ๊กกี้ เอามาก ๆ จนเป็นที่มาให้ทั้งคู่แลกเบอร์โทรศัพท์กันและคุยกัน เรื่อยมาในฐานะเพื่อน ก่อนจะตกลงกันว่าให้หยุดการคุยทางโทรศัพท์ชั่วคราวเพื่อวัดใจดู ว่า ใครมีใจ และโทรหาอีกฝ่ายก่อน ซึ่งผลก็คือ ตุ๊กกี้ เป็นฝ่ายโทรหา บูบู๋ ก่อน และยอมรับว่ามีใจให้ ทั้งคู่เลยได้เป็นเพื่อนคู่ใจกันมาจนถึงวันนี้

            แม้ว่าชีวิตทุกวันนี้ของ ตุ๊กกี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นจุดสูงสุดในชีวิต และเป็นเรื่องที่เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เกินความคาดฝันมาก ๆ แต่ ตุ๊กกี้ ก็บอกว่าตัวเองยังมีสิ่งที่ขาด และคิดว่าจะขาดไปอีกตลอดชีวิต นั่นคือ "ความสวย" !!!

            ...แต่จะว่าไป "ความฮา" และผลงาน ต่างหากเล่า ที่ทำให้คนทั้งประเทศเทใจรัก และยกให้ ตุ๊กกี้ เป็นไอดอลสตาร์ที่ฮอตกว่าใครในห้วงเวลานี้


ประวัติตุ๊กกี้



        ประวัติตุ๊กกี้

            ชื่อ : ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรหม

            เกิดวันที่ : 15 มีนาคม พ.ศ. 2522 ปัจจุบันอายุ 31 ปี

            ภูมิลำเนา : เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี

            ฉายา : ตุ๊กกี้ ชิงร้อย, ตุ๊กกี้ สามช่า


        ประวัติตุ๊กกี้ : ผลงาน 


            รายการโทรทัศน์

            ชิงร้อยชิงล้าน

            ตลกหกฉาก 

            แผงลอยคอยเก้อ จากรายการ ระเบิดเถิดเทิง

            ล้วงลับตับแตก

            แฟกทอรีที่รัก 

            วงษ์คำเหลา เดอะซีรีส์


         ประวัติตุ๊กกี้ : ภาพยนตร์

            ปี พ.ศ.2548 แหยม ยโสธร ...สาวน้อยตกน้ำ (นักแสดงประกอบ)

            ปี พ.ศ.2549 โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง เลขาผู้กำกับ (นักแสดงประกอบ)

            ปี พ.ศ.2550 เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย ...คู่กับ โหน่ง ชะชะช่า

            ปี พ.ศ.2551 บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2 ...นักร้องมาแคสติ้ง (นักแสดงประกอบ)

            ปี พ.ศ.2551 ว้อหมาบ้ามหาสนุก ...กระแต คู่กับ ชูษี เชิญยิ้ม

            ปี พ.ศ.2552 แต๋วเตะตีนระเบิด

            ปี พ.ศ.2552 วงษ์คำเหลา ...หญิงนุช

            ปี พ.ศ.2552 หอแต๋วแตก แหกกระเจิง... อุษาวดี

            ปี พ.ศ.2552 แหยม ยโสธร 2 (รับเชิญ)

            ปี พ.ศ.2553 โป๊ะแตก (รับเชิญ)

            ปี พ.ศ.2553 ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ คู่กับ หลุยส์ สก๊อต


       ประวัติตุ๊กกี้ : หนังสือ

             ปี พ.ศ. 2552 อักลี่ ตุ๊กกี้



คลิป ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ ตลกหญิงเมืองไทย ดังกว่านี้มีอีกไหม อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2553 เวลา 18:15:37 47,536 อ่าน
TOP