x close

ทับทิม VS พลอย เดอะกิ๊ก ปะทะคารมเดือดผ่านเฟซบุ๊ก






 
พลอย เดอะกิ๊ก

 
พลอย เดอะกิ๊ก

 
ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา

 
ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ploy Pongretee, เฟซบุ๊ก TubTim, เฟซบุ๊ก PleUm Leekpai

             กลายเป็นศึกสงครามน้ำลายรุ่นเล็กไปซะแล้ว สำหรับสองสาวที่โด่งดังในโลกออนไลน์อย่าง  พลอย  พงษ์รตี เจริญ หรือที่เรารู้จักกันในนาม พลอย เดอะกิ๊ก อดีตหวานใจของ หนุ่มปลื้ม สุรบถ หลีกภัย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของนายชวน หลีกภัย กับอีกหนึ่งสาวสุดฮอตอย่าง ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา พิธีกรสาวรายการ VRZO ขวัญใจคนปัจจุบันของหนุ่มปลื้ม ที่ไปปะทะคารมกันผ่านเฟซบุ๊ก จนบรรดาแฟนคลับทั้งสองคนต่างตกอกตกใจ เพราะไม่คิดว่า สองสาวจะแรง !! กันขนาดนี้ O_O

          เปิดศึกด้วยเฟซบุ๊กของทัมทิบ มัลลิกา ที่จู่ ๆ ก็มีมือดีแคปภาพหน้าจอหน้าเฟซบุ๊กของทับทิม โดยมีข้อความว่า "... ตราบใดที่ยังไม่แต่งงาน  เรียกว่าโสด อย่าโง่ผูกมัดตัวเอง... ผู้หญิงสมัยนี้"

          และอีกข้อความว่า "อย่าเอาทับทิมไปเปรียบเทียบกับพลอยเดอะกิ๊ก กระดูกคนละเบอร์ สมองคนละขั้น ความสามารถคนละชั้น สังคมคนละโลก ทั้งตัวของแท้ไม่ต้องเสริม/คนพรรค์นั้นอย่ามาเทียบกันได้ไหมขอร้อง ได้ยินชื่อมันแล้วอยากจะอ้วก ออกสื่อคู่ใครก็ได้แต่ไม่ใช่คุณพลาสติกเดินได้ ชัดไม๊;)"

         ส่วนฟากสาวพลอยก็แรงไม่แพ้กัน โพสต์ข้อความตอบกลับมาทันควันเลยว่า "เป็นคนที่อธิบายคำว่าสันดานได้ชัดเจนดีค่ะ ถ้าคุณเกลียดชั้นมาก บอกได้ไม๊ว่าชั้นไปทำอะไรให้คุณ ??? ถ้ามันไม่ใช่ความรู้สึกส่วนตัวที่คิดเกลียดชั้นไปเองของคุณที่เรียกว่า "สันดาน" คิดว่าเป็นผู้หญิงถ่อยแล้วเท่หรอคะทับทิม มัลลิกา"

        จากนั้นสาวทับทิมก็ยังไม่หยุด โพสต์รูปเหน็บแนม เรื่องที่พลอยเดอะกิ๊ก ทำศัลยกรรม พร้อมข้อความใต้ภาพว่า "No plastic surgery 100% ภูมิใจในตัวเองค่ะ"





        งานนี้บรรดาแฟนคลับของเธอทั้งสองคนต่างต้อง อึ้ง ! กันเป็นแถบ ภาพลักษณ์สองสาวที่ดูสดใสบ้องแบ๊ว แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นนางมารร้ายสาดโคลนกันในโลกไซเบอร์กันชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร โดยบรรดาชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ถึงพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเท่าที่ผ่านมา สาวทับทิมดูค่อนข้างเป็นคนตรง ๆ แต่ถึงจะตรงอย่างไร ก็ไม่ควรโพสต์ข้อความในลักษณะนี้ ทั้งนี้ก็เพราะว่า เธอเป็นไอดอลและขวัญใจของเยาวชนหลายต่อหลายคน ส่วนทางฝั่งของสาวพลอย เดอะกิ๊ก นั้น บางคนก็หาว่าเธอแอ๊บแบ๊วใสซื่อ สร้างภาพออกสื่อ ส่วนบางกระแสก็กล่าวว่า ที่เธอสองคนทะเลาะกันเพราะเรื่องผู้ชายอย่างหนุ่ม "ปลื้ม" นั่นเอง !



       แต่แล้วสาวทับทิมก็ได้โพสต์ข้อความว่า... "ได้รับข้อความที่แสดงความเป็นห่วงมาให้มากมาย ขอขอบพระคุณที่เป็นกำลังใจให้เสมอมานะคะ รับทุกความคิดเห็นและพร้อมจะปรับปรุงแก้ไข ในส่วนที่ไม่ดีเสมอค่ะ และก็ยังได้เห็นความคิดเห็นต่าง ๆ ที่รับฟังความด้านเดียว.. อ่านแล้วก็เสียใจเหมือนกัน เพราะถ้าอีกฝ่ายจะเล่นสกปรก capture หน้าจอมาโพสต์ให้เป็นหลักฐาน เอาตัวเองรอดแบบนางเอก ตัวทับทิมเองก็ชั่งใจอยู่นานนะคะว่าจะออกมาพูดดีมั้ย

       และก็ตัดสินใจแล้วด้วยสติสัมปชัญญะที่ดีพร้อมว่าจะตอบข้อข้องใจให้ทุก ๆ คนได้ทราบกันแต่ขอออกตัวไว้อย่างชัดเจนก่อนว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องแย่งผู้ชายหรืออะไรทำนองนั้นนะคะ เพราะทับทิมไม่เคยมีเรื่องกับใครโดยมีผู้ชายเป็นต้นเหตุ ผู้หญิงที่มีคุณค่าเขาไม่ต้องเหนี่ยวรั้งผู้ชายไว้ค่ะ จริง ๆ แล้วตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครเลยนะคะ คนที่รู้จักนิสัยทับทิมดีจะรู้ว่าทับทิมไม่เคยสนใจเรื่องชาวบ้าน หรือไปยุ่งเรื่องของใครก่อน ไม่ว่าจะแฟนเก่าแฟนใหม่ใครดิฉันก็ไม่ได้สนใจอะไรทั้งนั้น มีแต่คุณเธอเท่านั้นที่คอยสอดตัวมาทุกช่วงเวลาที่ทำได้ แต่ฉันก็ไม่ได้สนใจเพราะรู้ว่าตัวเราหนักแน่นและมั่นคงแค่ไหน โดนปลวกกัดแค่นี้มันไม่มีผลกระทบอะไรกับชีวิตทับทิม แต่มันแค่รำคาญนะคะบอกตรง ๆ

        มาค่ะ..ประเด็นแรก ๆ ที่อยากจะพูด ก็คือ ตัวทับทิมเองไม่เคยคิดจะ capture หน้าจอ หรือเอาข้อความต่าง ๆ มาโพสต์ประจานฝ่ายตรงข้าม ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีหลักฐานมากมาย ถ้ารู้ว่าวันนี้ she จะเอามาโพสต์เล่นวิธีนี้เพื่อ discredit ทับทิม ทับทิมก็คงจะ save แมสเสจต่าง ๆ ที่ she ขยันส่งมาก่อกวน

        แต่ในวันนี้ไม่มีหลักฐานให้ทุกคนได้ดู เพราะไม่คิดว่า she จะทำแบบนี้น่ะค่ะ เอาเป็นเล่าเนื้อหาแบบเนื้อ ๆ ไม่ใส่น้ำเลยละกัน ว่า she ก็ได้ส่งแมสเสจมาหยอดกับคนของทับทิมตลอดเวลา ถึงแม้ว่า she จะมีแฟนใหม่ไปหลายคนแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นแมสเสจมาบอกว่าฝันถึงบ้างล่ะ แมสเสจคิดถึง แมสเสจลาออกจากงานแก๊งการ์ตูน แมสเสจมาโจมตีดิฉันโดยที่ดิฉันนอนอยู่บ้านไม่รู้อิโหน่อิเหน่ อยู่ ๆ ก็มาพูดว่า she ดีกว่าดิฉัน เพราะ she ไม่เคยทำตัวเสียหายให้ฝ่ายชายด่างพร้อย... และ she รักจริง และรออยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ เสมอ (เราฟังแล้วเราก็งง ฝ่ายชายก็งง ว่า she เป็นอะไรมากมั้ย ตัวทับทิม เองก็มั่นใจว่ามีแต่จะผลักดันฝ่ายชายให้ทำงานทำการให้มันเจริญ ๆ มันด่างพร้อยยังไง ?) ก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันนะคะ

       ถ้าเรื่องความด่างพร้อยทับทิมขอเถียงเต็มที่เหยียบมิดเลยว่า ทับทิมเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ห่างไกลอบายมุขมาก ๆ และเรื่องมารยาสาไถยก็แทบจะหาไม่ได้ เพราะฉันเป็นผู้หญิงที่ตรงและจริงใจมาก  นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มแก๊งเพื่อนสาวของเธอ ที่วันดีคืนดีก็เอาทับทิมไปอัพสเตตัส แล้วด่ากันอย่างเมามันส์ สนุกสนาน พอทับทิมไปคอมเม้นท์เรื่องจริงเข้าสู้ เพื่อนสาวของ she ก็ถึงกับต้องปิดเฟซบุ๊กไป และยอมโทรมาขอโทษเงียบ ๆ ทีหลัง

        เมื่อวานนี้คุณเธอได้โทรมาเคลียร์ เลยได้มีโอกาสคุยกับคุณเธอทางโทรศัพท์ เธอก็ถามดิฉันคำแรกว่า "**อยู่ไหน ? **จะไปตบ**เดี๋ยวนี้เลย แน่จริงออกมาตบกับ**สิ " ทับทิมก็ตอบไปว่า "ทำไมต้องตบด้วย ? เพื่อไรเหรอ ? หน้า**ยังไม่อยากจะมองเลย ฝันไปเหอะว่ามือ**จะไปสัมผัสหน้า**น่ะ"

        เล่ากันตรง ๆ แบบไม่มีหลักฐานนะคะ มีแต่ความทรงจำแย่ ๆ ที่ทำได้เพียงเอามาเล่าชี้แจงให้ได้น่ะค่ะ แต่ถ้าอีกฝ่ายจะเอาอะไรมางัดสู้ก็ว่ามาเลยค่ะ ถ้าเธอคิดว่าคุ้มกับสิ่งที่เธอจะเสียไปในเร็ววันนี้ก็ทำซะ เพราะฉันไม่เคยกลัวเธอเลย ฉันไม่เคยยุ่งกับเธอหรือเพื่อนเธอหรือคนของเธอก่อน และไม่สนใจเธอด้วย ประโยคที่เธอฝากไว้ทางโทรศัพท์กับทับทิมที่ตราตรึงใจมาก เธอบอกว่า "ก็กูจะเล่นบท นางเอกอะ จะทำไม ?" ..ก็ไม่ทำไมหรอก แต่ทับทิมอยากฝากอะไรไว้อย่างนึงนะคะว่าคุณควรเงียบไปเหอะ คุณไม่มีทางชนะฉันได้เลยไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม เพราะเธอก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจว่าเธอทำอะไรไว้กับใครบ้าง แล้วฉันไปทำอะไรให้คุณก่อน ?

          อย่างไรก็ตาม ทับทิมไม่ขอให้ทุกคนฟังความข้างเดียวนะคะ และไม่มีเจตนาอยากให้คนมาเกลียดเราด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง คุณก็ลองใช้วิจารณญาณดูเอาละกันค่ะว่าเธอจะมาไม้ไหนอีก / ตอนนี้ก็มีคนเตือนมาอยู่นะคะว่าไม่ให้ออกจากบ้าน.. เพราะ she จะทำอะไรทับทิมเหมือนอริที่ผ่าน ๆ มาหรือเปล่า ดิฉันไม่กลัวหรอกค่ะ คนมีการมีงานต้องเรียน เทอจะทำอะไรก็ทำเถอะ ถ้าเทอคิดว่าคุ้มค่าพอและมันถูกต้องจริงๆ :)

         ย้ำอีกครั้งนะคะว่าประเด็นผู้ชายมันไกลตัวมาก ประเด็นคือฉันรำคาญเธอ และไม่อยากให้ใครเอาเธอมาเปรียบเทียบตัวฉันค่ะ เพราะมันไม่เหมือนกันเลย และเรื่องมันมีก็เท่านี้จริง ๆ / ขอขอบพระคุณข้อความให้กำลังใจอีกครั้ง สัญญาว่าจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ ส่วนคอมเม้นท์ที่ด่าว่าเรื่องศัลยกรรม ทับทิมก็โพสต์รูปไว้ให้ดูข้างล่างนี้แล้ว มีอะไรที่ฉันคนนี้พอจะทำได้เพื่อให้ทุกคนรู้สึกหายข้องใจ และสบายใจที่ได้รับรู้ความจริงฉันก็จะทำ ลงชื่อ... ทัมทิม"




        ด้านสาวพลอย เมื่อถูกแฉอย่างนั้นแล้ว ก็โพสต์ตอบกลับมาว่า "ขอยอมรับอย่างนึงนะคะว่า เธอเป็นคนมีความสามารถสูง สามารถปั้นน้ำเป็นให้เป็นขี้แล้วโยนใส่คนอื่นแบบสวย ๆ แต่ถ้าจะโยนขี้มาให้กันขนาดนี้ ขออยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ เพราะไม่ไหวจะเอามือไปจับเอาปากไปรับ เห็นใจเธอนะ มัลลิกา สู้ ๆ เต็มที่นะคะ \\(^ ^)/ ถ้าถึงเวลาชั้นก็จะเต็มที่บ้าง :D ขอจบการเล่นของเด็ก ปญอ. ที่นั่งด่ากันผ่านสเตสัส ชั้นโตละ ^ ^"

        และแล้วสาวทับทิมก็ยังไม่จบ โพสต์ตอบกลับไปอีกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ ใครจะมาใช้วิธีสกปรกในคราบนางเอกมือสะอาดตอนนี้ก็ปล่อยมัน ชินกับสิ่งที่เจอแล้ว เอาเป็นว่าสังคมคงใช้วิจารณญาณในการตัดสินคนจากด้าน "ลึก" ไม่ใช่ด้าน "ตื้น ๆ " ;) Positive thinking ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมา"


ปลื้ม สรุบถ หลีกภัย



         ส่วนด้าน "หนุ่มปลื้ม" อดีตแฟนเก่า และแฟนใหม่ของสองสาวนั้น ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า "ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกท่านที่ให้กำลังใจทับทิมนะครับ แล้วผมอยากให้พวกท่านภูมิใจในความเป็น "คนดีของตัวเอง" ครับ เพราะผมมองว่าคนที่มุ่งแต่นินทาว่าร้ายและด่าทอผู้อื่น ผมมองว่าพวกนี้ "เป็นกลุ่มคนที่มีจิตใจที่ไม่ดี เพราะความสุขของเค้าคือการสร้างความทุกข์ให้ผู้อื่น"

         ส่วนพวกท่านที่คอยให้กำลังใจผู้อื่นเพื่อให้ผู้อื่นรู้สึกดีและไม่รับฟังข่าวสารด้านเดียวแล้วทับถมตามกระแสปากคอเราะร้ายของผู้อื่น "ผมมองว่าพวกท่านคือกลุ่มคนที่มีจิตใจดีงามและมีความคิด เพราะความประสงค์ของท่านคือการทำให้ผู้อื่นรู้สึกดีและมีความสุข ผมจึงรู้สึกว่าพวกท่านคือคนดี"

        ผมขอให้ทุกท่านมีความสุขและขอให้ความดีที่ท่านทำให้ผู้อื่นมีความสุขเป็นผลบุญกลับไปหาตัวท่านเองครับ สาธุ

         สุดท้ายผมอยากจะบอกว่าผมไม่ใช่คนพูดอะไรใครแบบไร้เหตุผล เพราะผมเป็นคนตรง ๆ แบบทับทิม หากทับทิมทำผิดหรือทำเรื่องไม่ดีมาจริง ๆ ผมคงจะยอมรับและอยู่นิ่ง ๆ ให้สังคมเป็นคนตัดสิน แต่ ! "เพราะมันไม่ใช่แบบนั้นผมจึงกล้าออกมาพูดแบบนี้" และผมไม่หวังให้ทุกท่านต้องเชื่อหรือเข้าใจในตัวทับทิมหรือคำพูดผม เพียงแต่ "เราทุกคนมีหน้าที่ชี้แจงในความบริสุทธิ์ใจของตนเองเพราะไม่มีใครมาชี้แจงให้เรานอกจากตนเอง"

         เฮ้อ ! ศึกน้ำลายคราวนี้จะจบลงอย่างไร.. ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนนะคะ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทับทิม VS พลอย เดอะกิ๊ก ปะทะคารมเดือดผ่านเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:24:22 59,265 อ่าน
TOP