x close

เจาะลึกตัวตน เคน ภูภูมิ พระเอกสามหนุ่มเนื้อทอง


เจาะลึกตัวตน เคน ภูภูมิ พระเอกสามหนุ่มเนื้อทอง

แค่เปลี่ยนชื่อ \'เคน ภูภูมิ\' ก็ดังเปรี้ยง (ภาพยนตร์บันเทิง)
Cover Story เรื่อง : Nancy


          ถ้าจะพูดถึงพระเอกหน้าใหม่มาแรงตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น "เคน" ภูภูมิ พงศ์ภาณุ หรือชื่อเดิมคือ "เบลล์" อดิพงษ์ พันละแหง เด็กในสังกัดของ "เอ" ศุภชัย ศรีวิจิตร แต่หลายคนคงจะรู้ว่าหนุ่มเคนเคยฝากผลงานในภาพยนตร์มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 เรื่อง คือ "หอแต๋วแตก 2" และ "เขี้ยวอาฆาต" ของพจน์ อานนท์ ซึ่งตอนนั้นเคนยังใช้ชื่อเดิมในการแสดงหนังทั้ง 2 เรื่องนี้ หลังจากนั้นเคนก็จับพลัดจับผลูมาเป็นเด็กในสังกัดของพี่เอ และหลังจากที่ได้เปลี่ยนชื่อแล้ว เคนก็ดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมาทันที เราคงต้องยกความดีนี้ให้กับนักปั้นมือทอง ที่จริงน่าจะเรียกว่าพ่อมดมากกว่านะ หรือจะเป็นแม่มดดี

 ชีวิตในวัยเด็กของเราเป็นยังไง ?

          เคน ภูภูมิ :  ก็ไม่ค่อยมีอะไร ตอนเด็ก ๆ ผมอยู่ต่างจังหวัดเป็นคนจังหวัดสิงห์บุรี พอโตหน่อย ประมาณขึ้นชั้นมัธยม 1 ก็เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ เรียนแถว ๆ บ้านย่านรัชดาฯ ชื่อโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม ส่วนมหาวิทยาลัยตอนนี้เรียนอยู่หอการค้าไทย คณะบริหารการเงิน ปี 3 

 ทำไมถึงเลือกเรียนคณะบริหารการเงินล่ะ ?

          เคน ภูภูมิ :  เพราะว่ามันเรียนต่อได้หลายทางดีครับ คืออย่างถ้าเรียนจบแล้วก็สามารถไปต่อเศรษฐศาสตร์อะไรอย่างนี้ได้ (อย่างนั้นทำไมไม่เรียนเศรษฐศาสตร์ไปเลยล่ะ ?) เหมือนผมไปจำจากใครมาไม่รู้ว่า รุ่นพี่คนนึงที่คณะการเงินนี่แหละ เขาก็ไปต่อเศรษฐศาสตร์เหมือนกัน แล้วก็ได้ไปทำงานในตลาดหลักทรัพย์ด้วย ผมว่ามันก็ดีนะ คณะบริหารการเงินนี่มันก็คือพวกไฟแนนซ์นั่นแหละ 

 ในเมื่อเราก็เรียนทางด้านการบริหารการเงินอย่างนี้ เรามีวิธีหรือเทคนิคในการเก็บเงินมั้ย ?

          เคน ภูภูมิ :  ไม่มีเลยครับ เพราะว่าตอนนี้ผมให้แม่เป็นคนเก็บเงินทั้งหมดเลย คือ ได้มาก็ให้แม่ พอจะใช้ค่อยไปเอาที่แม่ง่ายกว่า (อย่างนี้เราพกเงินติดตัววันละเท่าไหร่ ?) ก็ไม่กี่ร้อยครับ ไว้เป็นค่ารถค่าเดินทาง อย่างนั่งแท็กซี่หรือไม่ก็รถไฟฟ้าใต้ดินครับ 

 เรากลับบ้านที่สิงห์บุรีบ่อยแค่ไหน ?

          เคน ภูภูมิ :  ปกติผมจะกลับประมาณเดือนละ 2 ครั้ง คือถ้าว่างก็กลับเลย ผมก็จะขับรถกลับไปคนเดียวประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว ก็กลับไปเยี่ยมญาติ ๆ เพราะพี่ป้าน้าอาของผมอยู่ที่โน่นกันหมดเลย แล้วก็ไปหาเพื่อน ๆ 


เจาะลึกตัวตน เคน ภูภูมิ พระเอกสามหนุ่มเนื้อทอง

 ชื่อภูภูมิ นี่แปลว่าอะไร ใครตั้งให้ ?

          เคน ภูภูมิ :  ภูภูมิ แปลว่า ภูและแผ่นดิน ครับ พี่เอ เขาไปดูหมอมา เดิมผมชื่อ อดิพงษ์ พันละแหง ผมรู้สึกว่าพอเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้แล้วอะไร ๆ มันก็ดีขึ้นเลย ตอนแรกผมไม่อยากเปลี่ยนเลยนะ แต่พี่เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะดีนะ เราก็เลยยอมเปลี่ยน ตอนนี้เลยเป็นชื่อในบัตรประชาชนด้วย แต่นามสกุลไม่ได้เปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วมันดีขึ้นจริง ๆ นะ ดีมากด้วย (ไปดูที่ไหนเนี่ย ?) อันนี้ต้องไปถามพี่เอครับ 

 ไปเจอกันพี่เอได้ยังไง ?

          เคน ภูภูมิ :  ตอนนั้นผมไปดูหนังที่เอสพลานาดแล้วก็เจอกับผู้ช่วยของพี่เอ พี่เขาก็ขอเบอร์โทรศัพท์ของผมไป จากนั้นพี่เอก็โทร. มาคุยกับผม แล้วก็เรียกผมเข้าไปคุยกัน ผมก็ตกลงเซ็นสัญญา (ตัดสินใจทันทีเลย ?) ครับ พอดีช่วงนั้นผมว่าง ๆ อยู่ก็เลย อยากจะลองทำงานตรงนี้ดูครับ 

 งานแรกที่พี่เอให้ทำเลยคืออะไร ?

          เคน ภูภูมิ :  ให้ไปเดินแบบครับ เป็นงาน Fashion Week ของ ICC ครับ ก็เดินกับพวกณเดชน์นี่แหละครับ งานนั้นก็เจอ ณเดชน์ กับ พี่กาย ตอนนั้นตื่นเต้นมากแล้วเจอคนเยอะด้วย พอออกไปหน้าเวทีนี่ โอ้โห ! คือ มันเป็น Fashion Week แล้วแบบมันคนเยอะมากกล้องก็เยอะมาด้วย ผมงี้ตื่นเต้นมากเดินแล้วสั่นไปหมดเลย เดินเสร็จเข้ามาหลังเวทีก็ยังตื่นเต้นไม่หาย โชคดีที่งานนั้นผมเดินแค่ชุดเดียว แต่ทุกครั้งที่ทำงานก็ยังตื่นเต้นอยู่แต่ก็มีเพื่อนมีคนรู้จักมากขึ้น ก็เริ่มสนุก 
 
 แล้วมีใครแนะนำเราในการเดินแบบบ้างมั้ย หรือว่ามีทริกอะไรที่ทำให้เราไม่ตื่นเต้น ?

          เคน ภูภูมิ :  ก็มีคนแนะนำตลอดครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่ ๆ โฟโต้กราฟ เขาก็จะเข้ามาคุยกับเรา เพราะว่าเขาจะสนิทกับพวกพี่ผู้จัดการของผม ก็จะคุยกันได้ตลอด เขาก็จะสอนตลอดครับ 

 ได้ยินว่าตอนอยู่ในกองเราเป็นคนซื่อมาตามมุขคนอื่นไม่ค่อยทัน แล้วทุกวันนี้ตามทันมั่งรึยัง ?

          เคน ภูภูมิ :  ตอนนี้ก็ยังงง ๆ อยู่เหมือนเขาเล่นกันมาก่อนแล้วอ่ะ ผมก็ต้องมาค่อย ๆ เก็บทีละมุข ถ้าเล่นซ้ำผมก็จะตามทันแต่ถ้าเป็นมุขใหม่ ๆ มาก็ต้องดูครับว่าเป็นมุขอะไร 

 อายมั้ย เวลาโดนแซวว่าเป็นคน "ซื่อใสบริสุทธิ์" ?

          เคน ภูภูมิ :  ไม่อายครับ ผมว่าก็ดีนะ ตลกดี 

 เรื่องที่ทำให้เราอายที่สุดในชีวิต ?

          เคน ภูภูมิ :  มีอยู่วันหนึ่งผมใส่กางเกงตัวที่ซิปแตกไปโรงเรียน ซึ่งผมรู้ว่ากางเกงตัวนี้มันซิปแตก แต่ก็จะใส่เพราะผมมั่นใจว่าตอนที่ใส่ ตอนเดิน ตอนนั่ง มันไม่มีใครเห็นแน่นอนเพราะผมจะปล่อยเสื้อออก แล้วผมก็ลืมว่าตอนเคารพธงชาติจะมีอาจารย์มาตรวจ เราก็ต้องเหน็บเสื้อไว้ข้างใน ทีนี้เสื้อมันก็ปริออกมาตรงซิปที่แตก (หัวเราะ) อาจารย์ก็มาเห็นเขาก็ร้อง "อ้าว ! เธอไม่ได้รูดซิปเหรอ" แล้วคือ อาจารย์เขาพูดเสียงดังมาก ทุกคนในแถวที่เงียบ ๆ เพราะกำลังสวดมนต์อยู่ก็หันมามองผมคนเดียวเลย ผมก็เลยตามเลยก็แล้วกันเลย บอกไปว่า "ซิปแตกครับ" แก้เขินไป ทีนี้ทุกคนก็เลยมาขอดูของผมกันหมดเลย (หัวเราะ) ผมหมายถึงซิปนะ ไม่รู้จะดูกันทำไมสุดท้ายเลยเอาเสื้อมาปิดไว้ 

 ตอนนี้เรากลายเป็นหนึ่งในหนุ่มฮอตที่มีสาวอยากกอดมากที่สุด เรารู้สึกยังไงบ้าง ?

          เคน ภูภูมิ :  ดีใจครับ ก็ตกใจมากกว่าว่าเราไปอยู่ในนั้นได้ยังไง ต้องขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ครับ 

 คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์ตรงไหน ?

          เคน ภูภูมิ :  คงเป็นฟันของผมมั้ง แต่บางคนก็บอกว่าฟันผมเยอะ หรืออาจจะเป็นรอยยิ้ม แต่ส่วนใหญ่คนจะโฟกัสที่ฟันมากกว่า (หัวเราะ) 

 การที่เรามาทำงานในวงการบันเทิงพ่อแม่ว่ายังไงบ้าง สนับสนุนเราแค่ไหน ?

          เคน ภูภูมิ :  จริง ๆ แล้วเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรก็แล้วแต่เรานะ ถ้าเราอยากทำเขาก็สนับสนุน ก็มีแต่ช่วงแรก ๆ ที่เรายังปรับตัวไม่ได้ เขาก็จะถามว่าเราเหนื่อยมั้ย ถ้าเหนื่อยมากก็ไม่ต้องทำ แต่เราก็แบบไหน ๆ ก็ทำแล้วก็อยากจะทำต่อไป ในเมื่อเรามีโอกาสแล้วก็ต้องคว้าไว้ก่อน 


เจาะลึกตัวตน เคน ภูภูมิ พระเอกสามหนุ่มเนื้อทอง

 ตกลงว่าเรามีไปทำศัลยกรรมมาจริงรึเปล่า ?

          เคน ภูภูมิ :  ผมไปทำฟันมาอย่างเดียว ก็มีจัดฟันแล้วก็ถอนฟันด้วย แล้วก็อยากทำเพิ่มอีกด้วย คือผมยังทำไม่เรียบร้อย ยังมีฟันคุดตรงฟันล่างยังไม่ได้ผ่าอีก 2 ซี่ แล้วรู้สึกว่ามันจะขึ้นมาดันแล้วมันก็จะทำให้ฟันล้ม อีกอย่างผมรู้สึกว่าฟันหน้ามันเยอะไปเวลายิ้มมันทำให้ดูแล้วไม่สวย เรื่องฟันเนี่ยก็จะโดนคนถามบ่อยมาก ตอนนี้ก็เลยอยากไปทำอีก อยากทำมาก แต่ว่ายังกลัวอยู่ คือใจนึงก็อยากทำอีกใจนึงก็กลัว เพราะว่าถ้าทำใหม่มันก็ต้องถอนฟันคุด 2 ซี่นี้ออกพร้อมกัน เพราะว่าถ้าถอนทีละซี่มันจะเว้นระยะเวลารักษานาน แต่ถ้าถอนทีเดียว เลยก็พักครั้งเดียวเลย แต่ผมก็กลัวเจ็บอยู่ดี (หัวเราะ) ตอนแรกผมไม่เคยคิดอยากจะจัดฟันเลย แต่คือคุณแม่บังคับให้ไปทำเพราะว่าฟันเราเยอะหรือมันใหญ่ หรือยังไงไม่รู้แล้วมันก็ทำให้ฟันเนี่ยมันเบียดกันมาก ตอนนี้ขนาดถอนออกไป 4 ซี่แล้วยังดูเยอะอยู่เลย 

 แล้วตอนนี้เตรียมความพร้อมที่จะขึ้น "คอนเสิร์ต 4+1" ไปถึงไหนแล้ว ?

          เคน ภูภูมิ :  ก็ซ้อมกันบ่อยครับ มีเต้น มีร้อง มีการแสดงบนเวที มีทุกอย่างเลยครับ เพราะจะให้มาร้องอย่างเดียวคงจะไม่ไหว (หัวเราะ) ตอนซ้อมพวกเราก็จะมีเกเรแอบอู้กัน ส่วนใหญ่ก็จะนอนกัน แล้วทุกคนก็จะปวดเข่ามากเพราะเต้นเยอะมาก ต้องบิดตัวต้องโน่นต้องนี่ กลับบ้านนี่เมื่อยไปหมดเลย (กลับบ้านไปแล้วมีซ้อมต่อมั้ย ?) ถ้าเต้นที่บ้านนี่ผมไม่เต้นอยู่แล้ว ผมจะซ้อมร้องเพลงมากกว่า 

 โชว์ของเราจะมีเซอร์ไพรส์มั้ย ?

          เคน ภูภูมิ :  จะมีแขกรับเชิญพิเศษแล้วก็จะได้เห็นเคนทำอะไรที่ไม่เคยทำ อย่างร้องเพลงแล้วก็เต้น ผมเป็นคนที่ไม่ชอบร้องเพลงไม่ชอบเต้นมากอๆ เลย แล้วคอนเสิร์ตนี้จัดเต็มก็ต้องไปดูกันว่าจะเต็มแค่ไหน การที่ "คอนเสิร์ต 4+1" เลื่อนไปเป็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ มันทำให้พวกเราได้มีเวลาหายใจให้ทั่วท้องมากขึ้นอีกนิดนึง (หัวเราะ) ผมตื่นเต้นมาก ๆ สำหรับคอนเสิร์ตนี้ ผมยังหาวิธีที่จะทำให้หายตื่นเต้นไม่ได้เลยนะ คือผมเป็นคนที่เวลาเจออะไรใหม่ ๆ เข้ามาก็จะตื่นเต้นทุกครั้งเลย แล้วก็เป็นคนขี้อายมาก ๆ ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะมาทำงานตรงนี้ด้วย ขนาดแม่ผมยังบอกเลยว่า ขี้อายอย่างนี้จะไปทำอะไรได้ 

 สเปกสาวของเคน ตอนนี้เป็นแบบไหน ?

          เคน ภูภูมิ :  ผมชอบคนที่เข้าใจผมมากกว่าว่าเราต้องทำงาน เราไม่ค่อยมีเวลาให้ ไม่มีผู้หญิงคนไหนหรอกที่ชอบคนที่ไม่มีเวลาให้ ส่วนเรื่องหน้าตาหรือว่าจะผมยาวผมสั้นมันบอกไม่ได้นะ บางทีคนที่เราชอบเขาอาจจะไปตัดผมมาก็ได้หรืออาจจะไปต่อผมมาก็ได้ ผมดูที่นิสัยมากกว่า ผมไม่ชอบคนที่จู้จี้จุกจิก ง้องแง้งอะไรอย่างงี้ไม่ชอบ ผมชอบคนที่เข้าใจในเรื่องการทำงานของเรา เป็นคนที่ดูแลเราได้ (แต่จู้จี้จุกจิกกับห่วงใยเทกแคร์นี่มันต่างกันนิดเดียวนะ) ใช่ ก็ถ้าเป็นช่วงเวลาที่เราว่างก็โอเค แต่ถ้าเราทำงานอยู่ก็อย่ามาจู้จี้จุกจิกเยอะ เพราะมันจะทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน (อย่างนี้ก็เข้าทางสาวอายุมากกว่าสิ ?) ก็ไม่จำเป็นว่าต้องอายุมากกว่านะ ขอแค่เข้าใจเราก็พอ แต่หายากมาก ๆ 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
ปีที่ 37 วันที่ 28 ธันวาคม 2554 -10 มกราคม 2555 Vol.1818



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจาะลึกตัวตน เคน ภูภูมิ พระเอกสามหนุ่มเนื้อทอง อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2555 เวลา 17:03:12 3,970 อ่าน
TOP