x close

ดังทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าวหนุ่มไทยแต่งงานกับศพ



            หลังจากเป็นข่าวฮือฮาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับเรื่องราวของหนุ่มไทยที่แต่งงานกับศพในวันที่จัดงานศพของเธอ ล่าสุด เห็นทีว่าประเด็นนี้จะไม่ได้ถูกพูดถึงจำกัดแค่ในเมืองไทยซะแล้ว เมื่อตอนนี้สื่อดังต่างประเทศได้เอาข่าวนี้ไปลงเรียบร้อย เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

            โดยเว็บไซต์เดลิเมล เว็บหนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ ได้ระบุรายละเอียดในข่าวว่า เกิดเรื่องราวสุดอึ้งขึ้นที่จังหวัดสุรินทร์ ประเทศไทย เมื่อหนุ่มผู้กำกับรายการโทรทัศน์รายหนึ่งนามว่า เดฟ-ชฎิล ยิ่งยืน ได้จัดพิธีวิวาห์ระหว่างตัวเองกับศพแฟนสาว แอน-ศริญญา คมสุข หลังจากที่แฟนสาวได้เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุ โดยมีการแต่งตัวให้ตัวเองและศพแฟนสาวเหมือนกับคู่บ่าวสาวทั่ว ๆ ไป ก่อนจะโพสต์รูปถ่ายจากงานแต่งงานลงบนเฟซบุ๊ก และรูปเหล่านั้นก็ถูกแชร์ต่อ ๆ กันไปกว่า 50,000 ครั้ง 

            จากข่าวดังกล่าว ทำให้มีการแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่ชาวต่างประเทศ ซึ่งก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างหลากหลาย บ้างก็ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้า สะเทือนใจมาก บ้างก็ตั้งข้อสันนิษฐานว่าเป็นการจัดฉากของแฟนหนุ่มเองแล้วนำมาสร้างกระแสหลอกกันในอินเทอร์เน็ต บ้างก็ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมศพไม่มีสภาพแข็งทื่อหลังตายบ้าง และส่วนหนึ่งก็ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ทำไมจึงแต่งตัวเจ้าสาวให้โป๊ แต่อย่างไรก็ดี นั่นก็เป็นเพียงความเห็นจากชาวต่างชาติที่มีต่อข่าวนี้เท่านั้น




[12 มกราคม] ดราม่า! เขาหาว่า หนุ่มแต่งงานกับศพสร้างภาพ


แอน-เดฟ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Chadil Deffy , Instragram chadildeffy


          ภาพความรักอันยิ่งใหญ่ที่นายชฎิล ยิ่งยืน หรือ เดฟ บรรจงสวมแหวนให้คุณแอน แฟนสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความรักและอาวรณ์ ได้สร้างความประทับใจให้ผู้คนจำนวนมากที่ได้รับรู้ข่าวนี้ จนกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทั่วเมือง เพราะต่างพากันชื่นชมผู้ชายคนหนึ่ง ที่แสดงความจริงใจมอบให้กับแฟนสาวผู้ลาลับ แม้ว่าเธอจะไม่สามารถรับรู้อะไรได้อีกต่อไป

          แต่ทว่า...เรื่องราวรันนิรันดร์อันแสนน่าประทับใจในครั้งนี้ กลับทำท่าจะกลายเป็นเรื่องดราม่าเสียแล้ว เพราะมีชาวไซเบอร์บางส่วนที่พากันตั้งข้อสงสัยตามเว็บบอร์ดในอินเทอร์เน็ต โดยเขียนข้อความในทำนองว่า คุณเดฟต้องการสร้างภาพ หรือโปรโมทตัวเองหรือไม่?

แอน-เดฟ
ภาพคุณแอน

          โดยเหตุผลที่ชาวเน็ตผู้ตั้งข้อสังเกตยกขึ้นมาอ้างก็อย่างเช่น ในเฟซบุ๊กของคุณเดฟ กลับไม่มีรูปที่คุณเดฟถ่ายคู่กับแฟนสาวขณะที่มีชีวิตอยู่เลย ทั้ง ๆ ที่แฟนสาวออกจะน่ารักและน่าจะเป็นคนชอบถ่ายรูป ขณะที่บางคนเขียนข้อความเชิงกล่าวหาคุณเดฟว่า ทั้งหมดเป็นการจัดฉาก เพราะแม้แต่ญาติของผู้เสียชีวิตก็ไม่ทราบว่าคุณเดฟจะจัดงานแต่งงานกับผู้เสียชีวิตเช่นนี้ และยังเตรียมเครื่องแต่งกาย ช่างกล้อง สร้างแฟนเพจ ทำคลิปลงยูทูป ที่สำคัญ พอรู้ว่าจะมีรายการโทรทัศน์เชิญไปออกรายการ คุณเดฟซึ่งบวชอยู่ก็สึกออกมา และยังมีผู้จัดการส่วนตัวดูแลคิวงานให้ด้วย

          นอกจากนั้นแล้ว ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ก็ยังวิจารณ์ว่า อ่านข่าวนี้แล้วกลับรู้สึกว่าสิ่งที่คุณเดฟทำเป็นเรื่องผิดกาลเทศะ ขณะที่ฝ่ายชายก็ดูจริตเกินจริง อย่างที่เห็นกันว่าชายหนุ่มแต่งตัวแปลก ๆ 

แอน-เดฟ
ภาพคุณแอน

          อย่างไรก็ตาม คำวิจารณ์ในลักษณะนี้ก็เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น เพราะคนส่วนใหญ่ต่างพากันให้กำลังใจในสิ่งที่คุณเดฟทำเพื่อคนรัก และบางส่วนก็ได้เข้าไปเขียนแย้งความคิดเห็นที่จับผิดเหล่านั้นเช่นกัน อย่างเช่นถามคนที่ตั้งข้อสงสัยกลับไปว่า ถ้าทั้งสองคนไม่ได้เป็นแฟนกันจริง ญาติ ๆ จะยอมให้จัดงานแต่งงานในงานศพได้อย่างไร และจากการตรวจสอบโดยเข้าไปอ่านเฟซบุ๊กของคุณเดฟย้อนหลัง ก็เห็นได้ชัดเจนว่า ทั้งคุณเดฟและคุณแอนเป็นแฟนที่คบกันมานาน และรักกันมานานแล้วจริง ๆ

แอน-เดฟ


แอน-เดฟ

เฟซบุ๊คคุณแอน


          ส่วนเรื่องถ่ายรูปคู่นั้น ชาวเน็ตที่เชื่อมั่นในความรักของคุณเดฟ ก็ได้ช่วยกันชี้แจงว่า หลายคู่ที่เป็นแฟนกันแต่ไม่เคยถ่ายรูปคู่กันก็มี หรือบางทีเขาก็อยากเก็บรูปคู่ไว้ส่วนตัว ไม่จำเป็นต้องหยิบออกมาโชว์ในเฟซบุ๊กก็ได้ ขณะที่บางคนยังโต้ตอบคนที่ตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้แบบจับผิดด้วยว่า "ไม่ควรมาดูถูกความรักของคนอื่น" และ "อยากให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นโดยให้เกียรติผู้เสียชีวิตด้วย"


แอน-เดฟ
ภาพคุณแอน
 

          ในส่วนของ คุณเดฟ เอง ก็พอจะทราบว่ามีกระแสข่าวจับผิดทำนองนี้เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ได้อัพเดทสเตตัสของตัวเองให้เฟซบุ๊ก โดยขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และขอร้องสื่อต่าง ๆ อย่าใช้เขาไปเป็นสินค้า หรือสร้างภาพให้เขาอยู่บนฟ้า เพราะเห็นการกระทำนี้เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ แต่จริง ๆ แล้ว เขายังอยากเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาเท่านั้น

          "ขอบคุณความรู้สึกดีดีที่มีให้มนุษย์ธรรมดาอย่างผม ขอบคุณจากใจครับ สื่อกำลังคุกคามความเป็นส่วน และกำลังจะทำลายตัวตนของเรา โดยการแย่งเราไปกระชากเรตติ้ง ผมเป็นมนุษย์ไม่ใช่สินค้า โปรดอย่าสร้างภาพให้ผมอยู่บนฟ้า เพราะผมยังเป็นมนุษย์ที่อยากเหยียบย่ำพื้นดินต่อไป"

          "การกระทำของเราในสายพวกคุณมันคือรักที่ยิ่งใหญ่ แต่สำหรับเราแล้วมันคือความผิดพลาดที่เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จำไว้ว่าชีวิตมันสั้น จงทำในสิ่งที่ปรารถนา และดูแลคนที่คุณรัก ทั้งพ่อแม่ พี่น้อง ก่อนที่จะไม่โอกาสได้ทำตอนลมหายใจยังมี ขอบคุณอีกครั้งนะครับ เราผ่านจุดนั้นได้และเพราะกำลังใจจากทุกคน ขอบคุณ"



แอน-เดฟ
ภาพคุณแอน


แอน-เดฟ
ภาพคุณแอน


แอน-เดฟ
ภาพคุณแอน












[11 มกราคม] คุณเดฟ เผยยังสัมผัสได้ถึงความรัก แม้เธอจากไป




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณ Chadil Deffy 

          กลายเป็นที่กล่าวขานกันทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ถึงเรื่องราวความรักของชายคนหนึ่งที่ได้จัดพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้เราได้ซาบซึ้งถึงความรักอันยิ่งใหญ่ตามที่เราได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น วานนี้ (10 มกราคม) นายชฎิล ยิ่งยืน หรือ เดฟ ชายหนุ่มที่เป็นข่าวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่แฟนสาวเสียชีวิตไปแล้ว ตนก็ได้ใช้ชีวิตหรือทำงานตามปกติ ถ้าหากมีโอกาสก็อยากที่จะทำตามความฝันด้วยการไปเรียนต่อด้านการทำภาพยนตร์ การที่แฟนเสียชีวิตก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการดำเนินชีวิตมากนัก เพราะตนคิดว่าเขายังอยู่ใกล้ ๆ ตนตลอด ตนยังรู้สึกอบอุ่นถึงความรักที่เขามีให้ตนอยู่เสมอ เพียงแค่ตอนนี้เราไม่ได้เจอหน้ากันเท่านั้น...

           คุณเดฟ ยังกล่าวต่อว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุนั้น ตนกับแฟนสาวได้วางแผนกันว่าจะไปเที่ยวเขาใหญ่กันในช่วงปีใหม่ เพราะเราสองคนไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันนานแล้ว แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นเสียก่อน และเรื่องไปเที่ยวด้วยกันเรื่องนี้ ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ตนอึดอัดตลอดเวลา เพราะตนทำตามสัญญาว่าจะพาไปเที่ยวไม่ได้

           ส่วนการจัดงานแต่งงานในงานศพของแฟนสาวนั้น คุณเดฟ กล่าวว่า ตนรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยทุกสิ่งทุกอย่าง และเรื่องที่เคยให้สัญญากับแฟนสาวหมดแล้ว จึงรู้สึกผ่อนคลาย และสบายใจมากขึ้น จากนี้ต่อไปก็คงเหลือเพียงความทรงจำดี ๆ ที่เคยมีให้กัน อีกทั้งไม่ได้กังวลว่าคนอื่นจะมองว่าอย่างไร เพราะตนทำไปด้วยความรัก และอยากทำตามสัญญาที่ให้กับแฟนไว้ ถึงแม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการกระทำครั้งนี้ก็ตาม  ถ้าว่า ตนปิดกั้นกับความรักครั้งใหม่หรือไม่นั้น ตนก็ตอบไม่ได้ และถ้าตนมีรักครั้งใหม่ในอนาคต คนที่เป็นแฟนตนก็ต้องรับให้ได้ว่า.. ผู้หญิงที่ตนรักมากที่สุด และสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตตนนั้นได้จากไปแล้ว...

           สำหรับเรื่องราวความรักของคุณเดฟ และแฟนสาวนั้น ทั้งคู่ปลูกต้นรักร่วมกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ จากนั้นก็ได้เรียนต่อด้วยกันที่มหาวิทยาลัยอิสเทิร์นเอเซีย จบคณะนิเทศศาสตร์ หลังเรียนจบ คุณเดฟไปทำงานด้านภาพยนตร์ที่กรุงเทพฯ ส่วนแฟนสาวเดินทางไป-กลับระหว่างสุรินทร์กับกรุงเทพฯ เป็นประจำ ส่วนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เป็นไปอย่างราบรื่น และทั้งสองคนได้สัญญากันว่า จะแต่งงานด้วยกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

           คุณเดฟ ได้กล่าวว่า ขณะที่แฟนสาวยังมีชีวิตอยู่ คุณเดฟ และแฟนสาวยังไม่พร้อมที่จะแต่งงาน แต่สัญญากันไว้แล้วว่า จะแต่งงานด้วยกันอย่างแน่นอน และเมื่อแฟนสาวเสียชีวิตอย่างกะทันหัน คุณเดฟจึงได้ทำความสัญญาที่ให้ไว้ด้วยความรักอย่างแท้จริง ไม่ได้อยากดังอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้การจากไปของแฟนสาว คุณเดฟยอมรับว่า เสียใจจนไม่สามารถอธิบายได้ เพราะช่วงเวลา 10 ปีคบกันนั้น ทั้งคู่ได้ผ่านทั้งความสุข ความทุกข์ และอุปสรรคมากมายมาด้วยกัน แต่ด้วยเวลาที่ยังไม่ลงตัว เนื่องจากคุณเดฟต้องเตรียมตัวไปเรียนต่อต่างประเทศ เลยได้ให้สัญญาไว้ว่า ถ้าเรียนจบเมื่อไรก็จะแต่งงานทันที แต่แล้วเกิดไม่คาดฝันเสียก่อน เพราะอุบัติเหตุได้พรากแฟนสาวของคุณเดฟไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมา... 








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



[9 มกราคม] รักแท้มีจริง เจ้าบ่าวแต่งงานกับศพแฟนสาว








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณ Chadil Deffy

            เชื่อเลยค่ะว่า ถ้าใครได้เห็นภาพงานแต่งงานเซ็ทนี้ หลายคนต้องน้ำตาคลอไปกับความรักที่ยิ่งใหญ่ของเขาทั้งคู่ ...ถึงแม้ว่า จะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายเพียงไหน ถึงแม้ว่าโชคชะตาจะโหดร้ายและไม่เป็นใจ แต่ฝ่ายชายก็ยินดีที่จะทำตามสัญญา สวมแหวนแต่งงานให้กับคนรัก ในชุดเจ้าสาวที่นอนปราศจากลมหายใจในวันแต่งงานของพวกเขา ...

            โดยภาพงานแต่งงานดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อกันผ่านโลกออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลาย และถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นภาพเจ้าบ่าวที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Chadil Deffy กำลังสวมแหวนแต่งงานให้กับเจ้าสาวพร้อมข้อความ "ขอเชิญร่วมงาน มงคลสมรสของผมและแอน พร้อมกับรดน้ำแอน ในวันที่ 4 ม.ค.55 ที่ วัดหลวงปู่สาม จ.สุรินทร์ มากันเยอะนะครับ" ทั้งนี้ทราบมาว่า คนรักของเขาประสบอุบัติเหตุถูกรถชน และเสียชีวิตไปเมื่อก่อนปีใหม่

            ถึงแม้ว่า วันนี้คนรักของเขาจะมีเพียงร่างที่ปราศจากลมหายใจ แต่ฝ่ายชายก็ไม่ลืมสัญญาที่เคยให้ไว้ บรรจงสวมแหวนไว้ในนิ้วนางข้างซ้ายของคนรัก พร้อมจุมพิตที่หน้าผาก ซึ่งเป็นภาพที่ชาวเน็ตเห็นก็ต่างพากันร้องไห้ ทั้งเสียใจและเสียดายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์นี้ก็ทำให้เราได้รู้ว่า ... "รักแท้มีอยู่จริง" แม้ว่าเส้นทางชีวิตจะต้องจบลง แต่ความรักของเขาทั้งคู่ก็ยังคงอยู่ตลอดไป...








Chadil Deffy : การกระทำของเราในสายพวกคุณมันคือรักที่ยิ่งใหญ่ แต่สำหรับเราแล้วมันคือความผิดพลาดที่เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ ขอบคุณทุกคนมากๆทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จำไว้ว่าชีวิตมันสั้น จงทำในสิ่งที่ปราถนา และดูแลคนที่คุณรัก ทั้ง พ่อแม่ พี่น้อง ก่อนที่จะไม่โอกาสได้ทำตอนลมหายใจยังมี ขอบคุณอีกครั้งนะครับ เราผ่านจุดนั้นได้และเพราะกำลังใจจากทุกคน ขอบคุณ

Chadil Deffy : ชีวิตเรามันสั้น เกินที่จะเป็นคนอื่น



คลิป เดฟเปิดใจแต่งงานกับศพ Chadil Deffy marry with Corpse Bride


            กระปุกดอทคอมขอแสดงความเสียใจกับ คุณ Chadil Deffy ที่ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับมา ณ ที่นี้ด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของเธอไปสู่สุคติด้วยเทอญ...



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดังทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าวหนุ่มไทยแต่งงานกับศพ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2555 เวลา 14:13:18 12,980 อ่าน
TOP