x close

รู้จัก 5 สาว วง f(x) นักร้องเกาหลี

f(X)
f(X) นักร้องเกาหลี

f(X)
f(X) นักร้องเกาหลี


f(X)
f(X) นักร้องเกาหลี


f(X)
f(X) นักร้องเกาหลี


f(X)
f(X) นักร้องเกาหลี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pingbook.com


          เรียกว่าแรงดีไม่มีตกจริงๆ สำหรับกระแส นักร้องเกาหลี และ เพลงเกาหลี ล่าสุดค่าย SM Entertainment เปิดตัว นักร้องเกาหลี น้องใหม่ f(X)(เอฟเอ็กซ์) โดยมีสมาชิก 5 สาว มากความสามารถ วันนี้กระปุกจึงจะพาไปรู้จัก นักร้องเกาหลี น้องใหม่ กับ 5 สาว วง f(X) พร้อมๆ กันค่ะ

          วง f(X) หรือ เอฟเอ็กซ์ จากค่าย SM Entertainment ประกอบด้วยสมาชิก 5 สาว ได้แก่ สาวแรก ซอลลี ( Sulli ) ตามมาด้วย เอมเบอร์ ( amber f(x) ),คริสตัล ( Krystal ),ลูน่า ( Luna ) และ ปิดท้ายกับหัวหน้าวง วิคตอเรีย ( Victoria )

          โดย 5 สาว f(X) เปิดตัวมาในคอนเซปต์ เอเชียป็อปแดนซ์กรุ๊ป (Asia Pop Dance Group) พร้อมกับเพลงสุดฮิตอย่าง Lachata ซึ่งหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน วง f(X) ก็ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในอินเทอร์เน็ต ที่มีการพูดถึงสาว f(X)อย่างแพร่หลาย

          แล้วสำหรับคนที่สงสัยว่า f(X) คืออะไร วันนี้เราจะมาเฉลย ก็คือ ฟังก์ชั่น สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ที่ค่า X สามารถให้ผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไป เหมือนกับความสามารถและเสน่ห์ของสาวๆ f(X) ที่มีความหลากหลายนั่นเอง เพราะเป้าหมายของสาว f(X)ไม่ได้หยุดอยู่แค่ใน เกาหลี เท่านั้น แต่ยังต้องการเปิดตลาดในเอเชียอีกด้วย

          นอกจากนี้ f ยังเป็นตัวย่อของคำว่า flower ส่วน x ก็หมายถึง โครโมโซมเพศหญิง ซึ่งเมื่อรวมกัน สามารถหมายถึง หญิงสาวที่เบ่งบานราวกับดอกไม้ จนได้กลายเป็นตัวแทน ฮอตไอคอนแห่งเอเชียได้รู้จักความหมายของวง f(X) กันไปแล้ว ต่อไปก็มาทำความรู้จัก ประวัติ 5 สาว กันทีละคนเลยดีกว่า

ซอลลี (Sulli) f(X)
ซอลลี (Sulli)

ซอลลี (Sulli) f(X)
ซอลลี (Sulli)



ซอลลี (Sulli)

          ซอลลี เปิดตัวมาเป็นคนแรกของวง สำหรับ ซอลลี วงf(X) เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ค.ศ.1994 ปัจจุบันอายุ 15 ปี สาวซอลลี เคยมีผลงานละครและภาพยนตร์มาก่อนหลายเรื่อง แต่เรื่องที่คนคุ้นเคยก็คือ ซอดองโย ที่สาวซอลลี รับบทเป็นเจ้าหญิงซอนฮวาในวัยเด็กนั่นเอง และซอลลี ยังเคยได้รับรางวัลเด็กน่ารัก "2005 Pretty Children" อีกด้วย

เอมเบอร์ (Amber) f(X)
เอมเบอร์ ( amber f(x) )

เอมเบอร์ (Amber) f(X)
เอมเบอร์ (Amber)


เอมเบอร์ ( amber f(x) )

          เอมเบอร์ สมาชิกคนที่ 2 ของวง f(X)ที่ดูเผินๆ แล้วนึกว่าเป็นผู้ชายเสียอีก เพราะหล่อ เท่ กระชากใจสาวๆ เสียเหลือเกิน เอมเบอร์ เกิดเมื่อปี ค.ศ.1992 ปัจจุบันอายุ 17 ปี amber f(x) เป็นสาวจีนสัญชาติอเมริกัน เข้าร่วมแคสติ้ง ผ่านทาง S.M Global Audition และสามารถผ่านการคัดเลือกมาได้ จากนั้น เอมเบอร์ ก็เริ่้มฝึกร้องเพลง และแร็พเป็นภาษาเกาหลี รวมทั้งการเต้น จนได้เข้ามาเป็นสมาชิกวง f(X)ได้ในที่สุด

คริสตัล (Krystal) f(X)
คริสตัล (Krystal)

คริสตัล (Krystal) f(X)
คริสตัล (Krystal)


คริสตัล (Krystal)

          คริสตัล หรือ Krystal Jung Soo Jung สมาชิกคนที่ 3 ของ วงf(X) เกิดวันที่ 24 ตุลาคม ค.ศ.1994 ตอนนี้อายุ 14 ปี และเป็นน้องเล็กสุดของ วงf(X) โดยสาวคริสตัลคนนี้ เธอเป็นน้องสาวของ เจสสิก้า แห่งโซนยอชิแดอีกด้วย ดังนั้นเธอจึงถูกจับตามองเป็นพิเศษ

          คริสตัล เป็นสาวมากความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้น และ การแสดง สามารถพูดภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่น ได้อย่างคล่องแคล่ว และยังเคยถ่ายโฆษณา แสดงมิวสิควีดีโอ เพลง Juliette ของ SHINee มาแล้ว

ลูน่า (Luna) f(X)
ลูน่า (Luna)

ลูน่า (Luna) f(X)
ลูน่า (Luna)



ลูน่า (Luna) 

          สมาชิกคนที่ 4 เกิดวันที่ 12 สิงหาคม ค.ศ.1993 อายุ 16 ปี เป็นสาวที่มีพลังเสียงสุดยอด และยังมีความสามารถในการเต้น ภาษาต่างประเทศ หลังได้รับการฝึกฝนมากว่า 3 ปี เรียกได้ว่า เป็นสาวที่มีความสามารถหลากหลายครบเครื่อง

วิคตอเรีย (Victoria) f(X)
วิคตอเรีย (Victoria)

วิคตอเรีย (Victoria) f(X)
วิคตอเรีย (Victoria)



วิคตอเรีย (Victoria)

          Victoria Song สาวคนสุดท้ายของ วงf(X) และเป็นหัวหน้าด้วยอายุ 22 ปี เกิดวันที่ 2 กันยายน ค.ศ.1987 สาววิคตอเรีย เป็นชาวจีน จึงพูดได้ทั้งภาษาจีน เกาหลี และอังกฤษ

          วิคตอเรีย เป็นสาวที่มีความสามารถในการเต้นเป็นอย่างมาก เคยร่วมแสดงมิวสิควีดีโอ มาหลายเพลง และยังเคยถ่ายโฆษณาร่วมกับ นักร้องเกาหลี Rain และ ด้วยความสูง 168 เซนติเมตร ทำให้เธอได้เดินแบบถ่ายแฟชั่นอย่างสบายๆ

          ได้รู้จัก 5 สาวf(X) กันไปแล้ว รักใคร ชอบใคร ก็อย่าลืมติดตามผลงานสาวๆ f(X)กันด้วยนะจ๊ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- pingbook.com
- pingbook.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก 5 สาว วง f(x) นักร้องเกาหลี อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2552 เวลา 14:50:44 86,629 อ่าน
TOP