x close

ษา วรรณษา เศร้า ลูกชายบกพร่องทางการเรียนรู้



ษา วรรณษา ทองวิเศษ
ษา - วรรณษา ทองวิเศษ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ทีวีบูรพา

           ษา วรรณษา อดีตนางร้าย สุดเศร้า เผย ลูกชายป่วยเป็นโรคแอลดี มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ต้องรักษาประมาณ 1 ปี ตอนนี้รับงานพิธีกรทางช่องเคเบิ้ล และทำขนมขายเป็นหลัก

           ห่างหายไปจากจอทีวีเสียนาน สำหรับ ษา-วรรณษา ทองวิเศษ ที่ล่าสุด เจ้าตัวออกมาอัพเดทชีวิตส่วนตัวว่า ตอนนี้ทำคุกกี้ขาย ชื่อว่า แฟมิลี่โฮมเมด ส่วน น้องเซย์เดย์ ลูกชายวัย 6 ขวบ ก็เป็นโรคบกพร่องทางการเรียนรู้ หรือเด็กแอลดี 

ษา วรรณษา ทองวิเศษ
ษา วรรณษา ทองวิเศษน้องเซย์เดย์

           ทั้งนี้ ษา วรรณษา เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นพิธีกรช่องเคเบิลทีวีบ้าง มีทำขนมขายบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะรับงานพิธีกร แต่ก็ไม่ได้ทิ้งงานละครไปเสียทีเดียว เหตุผลสำคัญที่ห่างหายไปจากวงการคือ ต้องการอยู่กับลูก เพราะเพิ่งจะรู้ว่า ลูกชายมีปัญหาเป็นโรคแอลดี หรือเด็กพิเศษที่บกพร่องทางการเรียนรู้ แยกออกมาจากโรคออทิสติกอีกที 

           ลูกชายไม่ได้เป็นเยอะมาก แต่ก็ต้องมาปรับการเรียนการสอน ต้องมีครูที่เข้าใจ เพราะทำอะไรได้ไม่นานก็เลิก แต่เวลาอยู่กับโทรทัศน์หรือเกมจะอยู่ได้นาน หากจะให้งดเลยคงทำไม่ได้ เพราะเด็กจะต่อต้าน ไม่กินข้าว และมีคำพูดแปลก ๆ เช่น ไม่มีความสุข เคยถึงขั้นจะเลาะกระดูกตัวเอง แต่ไม่ถึงขั้นก้าวร้าว ส่วนตัวก็กลัวว่าหากเขาไม่มีความสุขจริง ๆ แล้วเขาจะลงมือทำร้ายตัวเองจริง

           ด้านหมอและนักบำบัดบอกว่า น่าจะรักษาไม่เกิน 1 ปี คือสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ แต่ต้องปรับพฤติกรรมเข้าสังคม ยอมอยู่ในกติกา ส่วนการเรียนรู้ก็ธรรมดา สามารถท่องภาษาอังกฤษ หรือ ก.ไก่-ฮ.นกฮูก ได้ เเต่ไม่สามารถสะกดได้ เพราะปัญหาคือ มีการบกพร่องทางความคิด เขียน พูด อ่าน และทางสังคม

           ส่วนเรื่องท้อนั้น ตอนนี้ท้อไม่ได้แล้ว เคยมีช่วงหนึ่งที่นั่งคุยกับลูก ลูกรู้เรื่องหรือไม่รู้เรื่องไม่รู้ เเต่ตนร้องไห้เต็มเหนี่ยวเลย บอกว่าจะทำอย่างไรให้ลูกหาย ลูกก็บอกว่าอย่าร้องนะเเม่ จากนั้นก็เข้ามากอด จึงขอสู้ใหม่

           เรื่องละครนั้น ตอนนี้ห่างหายไปได้ประมาณ 4 ปี หลังจากที่เล่นละครเรื่องล่าสุดคือ ดอกบัวขาว แต่คงต้องให้น้องหายดีก่อน จึงจะสามารถกลับมาทำงานละครได้เต็มที่ ส่วนเรื่องคนรู้ใจนั้น กำลังคบกับคนนอกวงการ รู้จักกันมาประมาณ 4 ปีแล้ว เริ่มจากเป็นเพื่อนของรุ่นน้องแล้วพัฒนาขึ้นมาเป็นแฟน เเต่เรื่องแต่งงานยังไม่ได้คิด ขอแค่คบกันแล้วมีความสุขก็พอ ไม่ต้องคิดถึงภาระของตนเอง อยากได้คนที่มาใช้ชีวิตร่วมกัน ส่วนตัวก็ให้โอกาสซึ่งกันและกัน เลยยังไม่ได้มองไปไกล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ษา วรรณษา เศร้า ลูกชายบกพร่องทางการเรียนรู้ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2555 เวลา 11:18:32 1,799 อ่าน
TOP