x close

แยม มทิรา ตันติประสุต ประวัตินางเอกสาว จากละครเรื่อง ดอกไม้ใต้เมฆ




แยม มทิรา

แยม มทิรา

           ประวัติ แยม มทิรา ตันติประสุต นางเอกสาวหน้าสวยมากความสามารถ รับบท เมญ่า/เหมย นักร้องซูเปอร์สตาร์และลูกสาวคณะเชิดสิงโต ในละคร ดอกไม้ใต้เมฆ และกำลังจะมีผลงานละครนางทาสและดวงใจพิสุทธิ์

           เป็นละครหลังข่าวที่มีกระแสดีเรื่องหนึ่ง สำหรับละครแนวรักโรแมนติก-ดราม่า เรื่องดอกไม้ใต้เมฆ ทางช่อง 3 ที่แสดงนำโดยอ้วน เด่นคุณ ในบทของธาวิน หรือเจ้าชายธาวินดรณสกลสิทธิ์ ประกบคู่กับนางเอกสาวแยม มทิรา ตันติประสุต ที่รับบทเป็นนักร้องซูเปอร์สตาร์และลูกสาวของคณะเชิดสิงโต หลายคนยอมรับว่าละครเรื่องนี้สาว แยม มทิรา พัฒนาฝีมือการแสดงไปอีกขั้น จนเรียกได้ว่ากระแสของนางเอกสาวแยม มทิรา ถูกพูดถึงอย่างมาก กระปุกดอทคอมจึงได้หยิบยกประวัติของเธอคนนี้มาฝากกันค่ะ

           สำหรับประวัติของแยม มทิรา ตันติประสุต  มีชื่อเดิมคือ ทิชา ตันติประสุต มีชื่อเล่นน่ากิ๊นน่ากินว่า "แยม" เกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2539 ที่โรงพยาบาลโกลด์โคสต์ ในเมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเธอไม่ได้เป็นลูกครึ่ง หากแต่คุณพ่อคุณแม่ของเธอเป็นคนไทย คือคุณพ่อสราวุธและคุณแม่ธนพร ที่ไปรู้จักกันที่ซิดนีย์ ก่อนจะแต่งงานกันแล้วย้ายไปอยู่โกลด์โคสต์ สาว แยม มทิรา จึงเกิดและโตที่ออสเตรเลียสลับกับประเทศไทย โดยเรียนชั้นประถมที่ออสเตรเลียถึงเกรด 3 หรือประมาณ 8 ขวบ จากนั้นก็กลับมาอยู่เมืองไทยตอน 9 ขวบ เข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติแอ๊ดเวนต์รามคำแหงในประเทศไทย ประมาณ 3 ปี แล้วกลับไปอยู่ออสเตรเลียอีก 2 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาเมืองไทยอีกครั้งหนึ่งตอนอายุ 13 ปี และเข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ปัจจุบัน (2559) ศึกษาที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ (Business English Communication หรือ BEC) หลักสูตรนานาชาติ

แยม มทิรา

           โดยก้าวแรกสู่วงการบันเทิงของ แยม มทิรา นั้น คุณแม่ของแยม มทิรา ได้พาเข้าไปแคสติ้งที่บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จํากัด แล้วก็ได้ไปพบคุณหรั่ง ไพรัช สังวริบุตร ที่โรงถ่ายลาดหลุมแก้ว ด้วยความสามารถบวกกับหน้าตาที่น่ารัก จึงทำให้ คุณหรั่ง ไพรัช ได้ให้โอกาสเธอเข้าสู่เส้นทางมายาอย่างเต็มตัว ด้วยการสวมบท เจ้าหญิงสุวิชญา นางเอกละครเรื่องไชยเชษฐ์ ละครแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ ทางช่อง 7 หลังจากนั้นชื่อของเธอก็เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการ

           ต่อมาปี 2555 แยม มทิรา ได้ย้ายมาอยู่ช่อง 3 และได้มีโอกาสร่วมงานกับ ไก่ วรายุฑ ที่มอบบท จริมา ให้ แยม มทิรา ประกบคู่กับคุณชายศักดินา หรือ ชายเดียว ซึ่งรับบทโดย ป๊อป ฐากูร ในละครพีเรียดดราม่าเรื่อง แค้นเสน่หา ซึ่งเรื่องนี้ สาวแยมก็ทำผลงานได้ดีเกินคาด ทำให้ผู้จัดละครดันให้ แยม มทิรา ขึ้นมารับบทเป็นนางเอกในเรื่องไฟรักเพลิงแค้น คู่กับ สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ ภายใต้การกำกับของ ชุดาภา จันทเขตต์

           ในละครเรื่อง ไฟรักเพลิงแค้น แยม มทิรา ต้องพลิกบทบาทมาเป็น วีด้า สาวสวยดีกรีนักเรียนนอกผู้มากับความคับแค้นในจิตใจ ซึ่งเธอกลับมาที่เมืองไทยเพื่อต้องการที่จะมาแก้แค้นบรรชา เจ้าของธุรกิจที่โกงเงินของคุณพ่อเธอไป และทำให้ครอบครัวของเธอต้องแตกสลาย จนกระทั่งวีด้า มาได้พบกับ ยศสรัล (สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ ) ชายผู้มีเธอในหัวใจเสมอ แต่ทุกอย่างต้องเจอกับอุปสรรคเมื่อ ยศสรัล เป็นลูกชายของบรรชา ผู้ชายที่เธอต้องแก้แค้น ซึ่งหลังจากละครเรื่องนี้ออนแอร์ไปก็ได้รับกระแสตอบรับดีจากแฟนละคร เพราะถือเป็นการพลิกบทบาทการแสดงของสาวแยม มทิรา อย่างมาก ซึ่ง แยม มทิรา ก็เคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่เข้าสู่วงการบันเทิงว่า เธอดีใจมากที่ได้รับบทนางเอก และยืนยันว่าจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

           หลังจากนั้นสาวแยม มทิรา ก็ได้มีโอกาสประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ที่รับบท พสุ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าไม้ ในละครบู๊แอ็คชั่นน้ำดีเรื่อง หัวใจปฐพี ซึ่งเรื่องนี้สาวแยม มทิรา รับบทเป็นเรน ที่ถูกสอนมาให้เป็นนักฆ่าสาวสวย บุคลิกเก็บกด เย็นชา รวมทั้งต้องเข้าฉากร่วมกับนักแสดงคนอื่น อย่าง ไมค์ พิรัชต์, สายไหม มณีรัตน์, หวานหวาน อรุณณภา เป็นต้น

           และล่าสุดสาวแยม มทิรา ก็กำลังมีผลงานละครโรแมนติกดราม่าเรื่อง ดอกไม้ใต้เมฆ ในบทของ เมญ่า หรือ เหมย ประกบคู่กับหนุ่ม เด่นคุณ งามเนตร ที่รับบทเป็น ธาวิน หรือ เจ้าชายธาวินดรณสกลสิทธิ์ ที่ถูกโค่นบังลังก์และปลอมตัวมาอยู่ที่คณะเชิดสิงโต โดยในเรื่องนี้สาวแยม มทิรา ในบทของ เมญ่า หรือ เหมย จะเป็นนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ และเป็นลูกสาวเจ้าของคณะเชิดสิงโตโชคนำชัย ที่ต้องใช้ความสามารถทั้งการร้องและการเต้นในการแสดง เพราะต้องอัดเพลงจริง เต้นจริงแบบออกมินิคอนเสิร์ตด้วย 

แยม มทิรา

           นอกจากละครเรื่องดอกไม้ใต้เมฆแล้ว สาวแยม มทิรา ยังมีผลงานละครอีก 2 เรื่อง ได้แก่ ละครรีเมคดราม่าเข้มข้นเรื่อง นางทาส ในบทของ เย็น ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม ป๋อ ณัฐวุฒิ ซึ่งรับบทเป็น ท่านเจ้าคุณ พร้อมกับต้องเข้าฉากเชือดเฉือนอารมณ์กับนักแสดงอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น วุ้นเส้น วิริฒิพา, หยาดทิพย์ ราชปาล, โยเกิร์ต รวีวรรณ เป็นต้น และผลงานอีกเรื่องของ แยม มทิรา คือละครเรื่อง ดวงใจพิสุทธิ์ ในบทของ ชินานาง ประกบคู่กับหนุ่มสน ยุกต์ ทางช่อง 3

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา โต้ข่าวแฟน ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ย้ำเป็นแค่พี่น้อง

           หลังจากมีข่าวเม้าท์ว่า พระเอกหนุ่ม ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กำลังแอบซุ่มปลูกต้นรักกับนางเอกสาว แยม มทิรา กันพักใหญ่ เนื่องจากมีคนเห็นว่าทั้งคู่แอบไปเที่ยวกันมา แต่ภายหลังสาวแยม มทิรา กับ หนุ่มซันนี่ ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าทั้งสองเป็นคนรู้จักกันและมีความสัมพันธ์เป็นแค่พี่น้องเท่านั้น

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ประวัติ แยม มทิรา

แยม มทิรา โดนเม้าท์ กิ๊กกั๊กกับ สน ยุกต์

           เป็นอีกหนึ่งคู่พระนางที่มีผลงานร่วมกัน สำหรับนางเอกสาวแยม มทิรา กับ พระเอกหนุ่มสน ยุกต์ ที่หลายคนจับตามองว่าทั้งคู่จะจิ้นกันนอกจอหรือเปล่าเพราะเห็นว่าทั้งสาวแยมและหนุ่มสน ต่างลงรูปคู่ในอินสตาแกรมบ่อย ซึ่งภายหลังทั้งคู่ก็ได้ควงกันออกงานพร้อมให้สัมภาษณ์ว่าเป็นพี่น้องกัน และที่ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยก็เพราะบริสุทธิ์ใจ ไม่ต้องปิดบังอะไร ที่สำคัญคือตอนนี้หัวใจของทั้งคู่ยังว่าง

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา ปัดข่าวกิ๊กกับผู้ประกาศชายฉาว

           อยู่ดี ๆ สาวแยม มทิรา ก็ถูกโยงว่าเป็นหนึ่งในสาวที่ได้ส่งไลน์เล่นชู้กับผู้ประกาศชายท่านหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าไม่ใช่ตัวเองแน่นอนและไม่ได้รู้จักกับผู้ประกาศชายคนดังกล่าว 

แยม มทิรา โดนเม้าท์แรง ไม่เหมาะกับบท เย็น ในละครนางทาส

           เรียกได้ว่าหลังจากละครเรื่องนางทาส ทางช่อง 3 ได้ฟิตติ้งนักแสดงเรียบร้อยแล้วนั้น ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมามายมายในเรื่องการวางตัวนักแสดงไม่เหมาะสม โดยเฉพาะสาวแยม มทิรา ที่ถูกมองว่าอายุของเธอยังน้อยเกินไป รวมทั้งลุคเป็นสาวสมัยใหม่ ยังพูดไทยไม่ชัด แต่ต้องมาเล่นย้อนยุคเป็นผู้หญิงสมัยก่อนและต้องเล่นเป็นแม่คน ซึ่ง แยม มทิรา ก็ออกมายอมรับว่ารู้สึกกดดันแต่อยากให้คนดูเปิดใจให้กับนางทาสเวอร์ชั่นใหม่ที่รับรองว่าไม่เหมือนเวอร์ชั่นเดิม และตนเองก็พร้อมพัฒนาฝีมือให้ดีกว่าเดิม

แยม มทิรา

นางทาส

           และนี่คือประวัติ แยม มทิรา ที่เรานำมาฝากกัน ส่วนใครที่อยากติดตามผลงานของสาวแยม มทิรา และภาพสวย ๆ ของเธอคนนี้ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ Instagram yammatira
 
ประวัติ แยม มทิรา ตันติประสุต

           ชื่อ-สกุล :  ทิชา ตันติประสุต

           วันเกิด : 1 ตุลาคม 2539

           อายุ : 19 ปี

           การศึกษา :

           โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์

           กำลังศึกษาที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ (Business English Communication หรือ BEC) หลักสูตรนานาชาติ

           สัดส่วน : 29-25-35

           ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร

           งานอดิเรก : อ่านหนังสือ ฟังเพลง

           กิจกรรมยามว่าง : ท่องอินเทอร์เน็ต

           ศิลปินที่ชื่นชอบ : ไมเคิล แจ็คสัน

           ความสามารถพิเศษ : เล่นโบว์ลิ่ง (คุณปู่ของเธอเคยเป็นนักโบว์ลิ่งและโค้ชทีมชาติ), พูดภาษาอังกฤษ เป็นต้น

           คติประจำใจ : ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและเต็มความสามารถ

ผลงานของแยม มทิรา

           ผลงานด้านละคร

           ละครพื้นบ้านเรื่องไชยเชษฐ์ รับบท เจ้าหญิงสิวิชญา ทางช่อง 7 เมื่อปี 2555

           ละคร แค้นเสน่หา รับบท จริมา ทางช่อง 3 เมื่อปี 2556  

           ละคร ไฟรักเพลิงแค้น รับบท วีรดา (วีด้า) / แพรไพลิน (น้องแพร) ทางช่อง 3 เมื่อปี 2557

           ละคร หัวใจปฐพี รับบท เรน ทางช่อง 3 เมื่อปี 2558

           ละคร ดอกไม้ใต้เมฆ รับบท เหม่ยเหมย (เมญ่า) ทางช่อง 3 ปี 2559

           ละคร นางทาส รับบท เย็น ทางช่อง 3 ปี 2559

           ละคร ดวงใจพิสุทธิ์ รับบท ชินานาง (ช้าง) ทางช่อง 3 ปี 2559

           ผลงานเพลง

           เพลง รัวรัว Ost.ดอกไม้ใต้เมฆ

           มารักให้เข้าใจ Ost.ดอกไม้ใต้เมฆ

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา
        
ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ประวัติ แยม มทิรา

ภาพจาก Instagram sunny_suwanmethanont, yammatira   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แยม มทิรา ตันติประสุต ประวัตินางเอกสาว จากละครเรื่อง ดอกไม้ใต้เมฆ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:05:25 60,090 อ่าน
TOP