x close

บุคคลอ้างว่าเป็น หมอป๊อป ติดต่อขอให้ปากคำกับตำรวจ


ศัลยกรรมทำพิษ พริตตี้ ฉีดเสริมสะโพก ถึงช็อก เสี่ยงเป็นเจ้าหญิงนิทรา
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            ตำรวจเร่งตามหาตัวหมอป๊อป สธ.จ่อเอาผิด หากผิดจริงโทษเบื้องต้นจำคุก 3 ปี ปรับ 3 หมื่นบาท ล่าสุด ตำรวจบอกว่า มีบุคคลที่อ้างว่าเป็น หมอป๊อป ได้โทรศัพท์ติดต่อ ขอให้ปากคำกับตำรวจแล้ว

            วานนี้ (19 กันยายน) นายละเมียด เขตขันธ์ อายุ 62 ปี ที่เป็นบิดา เปิดเผยว่า น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ หรือ น้องกระแต อายุ 33 ปี บุตรสาวที่เป็นพริตตี้แนะนำสินค้าและพิธีกร เกิดอาการช็อกหลังจากไปฉีดสารคอลลาเจนเพื่อเสริมสะโพก จนถึงขณะนี้ยังนอนไม่ได้สติ ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 ล่าสุดแพทย์ระบุว่า ช่วงที่บุตรสาวหมดสติทำให้ขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง จึงมีสภาพเหมือนเจ้าหญิงนิทรา และยังไม่รู้ว่าหากฟื้นขึ้นมาจะหายเป็นปกติหรือไม่

            ด้านน้องพิม (นามสมมติ) เพื่อนพริตตี้ของน้องกระแต เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา กระแตและเพื่อนสนิทที่เป็นสาวประเภทสอง ได้นัดผู้อ้างตัวเป็นแพทย์รายหนึ่ง ชื่อเล่นว่า หมอป๊อป เพื่อฉีดสารคอลลาเจนเสริมสะโพก ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าวซอย 1 หลังกระแตได้รับคำแนะนำจากเพื่อนพริตตี้ว่า ให้ไปฉีดเสริมความงามกับผู้อ้างตัวเป็นแพทย์รายนี้ เพราะมีค่าใช้จ่ายแค่ 40,000 บาท ถูกกว่าคลินิกเสริมความงาม ที่คิดราคาสูงถึง 70,000 บาท

            แต่หลังจากฉีดยาไปประมาณ 5 - 10 นาที กระแตเกิดหายใจไม่ออก และเริ่มมึนศีรษะ ทางผู้ที่ฉีดสารดังกล่าวจึงให้รีบพาตัวส่ง โรงพยาบาลลาดพร้าว เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่า กระแตหัวใจหยุดเต้น และสมองขาดออกซิเจนมากกว่า 4 นาที ส่วนหมอป๊อปได้หนีไป และปิดโทรศัพท์มือถือติดต่อไม่ได้ ต่อมาเช้าวันที่ 18 กันยายน ญาติได้ย้ายกระแตมารักษาตัวที่ รพ.กล้วยน้ำไท 1 โดยกระแตเริ่มลืมตาได้ แต่ยังขยับตัวไม่ได้

            น้องพิม กล่าวด้วยว่า ในแวดวงพริตตี้ และเอ็มซี (พิธีกร) จะนิยมฉีดสารต่าง ๆ เพื่อเสริมความงาม แต่ก็ต้องเลือกใช้บริการกับสถานเสริมความงามที่ไว้ใจได้ และได้รับคำแนะนำจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง แต่ก็มีบางกรณีที่มีพวกผู้ช่วยพยาบาล ได้ครูพักลักจำวิธีการฉีดสารเพิ่มความงามต่าง ๆ มารับจ้างฉีดให้ลูกค้า ซึ่งถือว่าอันตรายมาก ขณะนี้ก็ได้แต่หวังว่าเพื่อนสาวคนสนิทจะหายเป็นปกติ

            ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ประสานงานไปยัง พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส. ในการติดตามหมอเถื่อนรายนี้มาดำเนินคดี ล่าสุด ผกก.ดส. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาเบาะแสจับกุมผู้ลักลอบเปิดคลินิกเถื่อน ที่อาจมีเยาวชนหลงผิดไปใช้บริการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            ด้านนางระเบียบ ผินกลับ อายุ 57 ปี มารดาของน้องกระแต กล่าวว่า ตอนนี้คุณหมอให้รอผลตรวจเลือดของน้องกระแตก่อน แม้อาการยังทรงตัว แต่คุณหมอให้ทำใจไว้ หากรักษากลับมาได้ก็อาจกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่ถ้าไม่ไหวก็จะเสียชีวิต ทั้งนี้ ตั้งแต่น้องกระแตเรียนจบมาก็ทำอาชีพพริตตี้มาตลอด เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เพราะน้องเป็นคนส่งเสียครอบครัว ส่งน้องสาวเรียนจนจบ เขาเก็บเงินซื้อที่ดินใน จ.นนทบุรี ได้แปลงหนึ่ง เตรียมจะปลูกบ้าน แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน แม่จึงอยากจะเตือนคนที่จะไปฉีดสารเสริมความงามว่า ขอให้ไปหาหมอตามสถานพยาบาลที่มีมาตรฐาน ถูกกฎหมาย ไม่ใช่มาหาหมอเถื่อนอย่างนี้

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้กำกับการ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ผกก.ดส.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาเบาะแสของหมอป๊อป ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ฉีดสารคอลลาเจนเสริมสะโพกให้น้องกระแต มาสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อประสานงาน และมีรายงานว่า ทางหมอป๊อปจะมาพบคนไข้ด้วยตัวเองที่โรงพยาบาล โดยหลังจากนี้ หากสอบสวนแล้วพบว่าหมอป๊อปกระทำการโดยประมาทจริง จะได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           สำหรับ อาการของน้องกระแตในขณะนี้นั้น ยังไม่รู้สึกตัวและยังไม่สามารถขยับตัวได้ ซึ่งญาติ ๆ ยังคงเฝ้ารอด้วยความหวังว่าน้องกระแตซึ่งเป็นเสาหลักในการหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว จะฟื้นขึ้นมาและหายเป็นปกติในเร็ววัน

           ทางด้านนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ทางกระทรวงไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานไปยัง พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.กก.ดส. เพื่อติดตามคดีของน้องกระแตแล้ว และในช่วงบ่ายวันนี้ จะสามารถสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ หลังจากนั้น จะได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง ที่ฉีดสารดังกล่าวให้น้องกระแต เข้าให้ปากคำ ซึ่งหากพบว่าไม่ใช่หมอจริง จะได้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งเบื้องต้น มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากทำให้คนไข้เกิดอันตราย พนักงานสอบสวนก็สามารถแจ้งความผิดเพิ่มเติมได้อีก

           ทั้งนี้ นายแพทย์ธารา ชินะกาญจน์ ผู้อำนวยการกองการประกอบโรคศิลปะ กล่าวให้ความรู้ว่า สารต่าง ๆ ที่ฉีดเข้าร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ต่าง ๆ นั้น ย่อมมีโอกาสที่จะหลุดเข้ากระแสเลือด และเกิดอันตรายได้ รวมถึงคนไข้ที่มาฉีดสารเสริมความงามเหล่านี้ ก็อาจเกิดอาการแพ้ได้ ดังนั้น ผู้ที่มาใช้บริการเสริมความงาม ศัลยกรรม จึงต้องเลือกสถานบริการที่มีมาตรฐาน มีใบอนุญาต แสดงรูปถ่ายของนายแพทย์พร้อมเลขทะเบียนอย่างชัดเจน ที่สำคัญ ต้องมีเครื่องมือช่วยเหลือชีวิตคนไข้หากเกิดอันตรายขึ้น

          
นายแพทย์ธารา กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า แพทย์ที่ให้บริการพริตตี้สาวนั้น เป็นหมอจริง มีใบประกอบโรคศิลปะหรือไม่ เพราะมีจุดสังเกตว่า ทำไมต้องไปนัดฉีดในคอนโดย่านลาดพร้าว ซึ่งไม่ใช่สถานบริการ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับหมอป๊อปที่ สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้

           ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจากกล้องวงจรปิด จนสามารถได้ตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย ซึ่งเป็นพยานใกล้ชิดของหมอป๊อปแล้ว ซึ่งพยานคนดังกล่าว ให้การที่เป็นประโยชน์กับคดี และเบื้องต้นได้ส่งข้อมูลให้ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน รับคำร้องทุกข์แล้ว

           ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวน ทราบว่า หมอป็อปหลบหนีกบดานอยู่ต่างจังหวัด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้คาดว่า ชุดจับกุมจะจับตัวได้ในคืนนี้ และจะนำตัวแถลงในวันพรุ่งนี้

           อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 กันยายน) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำญาติของน้องกระแตเรียบร้อยแล้ว พบว่ามีบุคคลที่อ้างว่าเป็น "หมอป๊อป" ได้โทรศัพท์ติดต่อ ขอให้ปากคำที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี และหลังจากนั้นจะเดินทางไปยังสน.พหลโยธิน เพื่อให้ปากคำอีกครั้ง

           สำหรับอาการของน้องกระแตนั้น นายแพทย์สุวินัย บุษราคัมวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท1 กล่าวว่า ขณะนี้อาการของน้องกระแตนั้น ยังทรง ไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และให้ยาประคองความดันให้ปกติ ด้านการรักษาหลังจากนี้ ทีมแพทย์จะเน้นการประคับประคอง เนื่องจากผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ส่วนสารที่ฉีดเข้าร่างกาย ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นสารชนิดใด เนื่องจากสารได้เข้าสู่ร่างกาย เข้าไปกล้ามเนื้อและเลือดแล้ว ไม่สามารถแก้ไขหรือเอาออกได้

           นายแพทย์สุวินัย กล่าวต่อว่า จากอาการเบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเกิดจากการแพ้ยาหรือสารที่ได้รับ และไม่ทราบว่าเป็นสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับการรับรองจากแพทย์หรือไม่ และผู้ที่ฉีดใช่แพทย์หรือไม่ เพราะเช่นนั้นก็จะสามารถเข้าช่วยเหลือและแก้ไขอาการได้ทันที

           ทางด้าน น.ส.ณัฐปภัสร สุภทนาไพศาล เพื่อนน้องกระแต กล่าวว่า ในสังคมพริตตี้ ความงามถือเป็นค่านิยมอย่างมาก ทุกคนต้องทำตัวเองให้สวยงาม เพื่อให้เจ้าของผลิตภัณฑ์พึงพอใจและเลือกใช้ให้เป็นพรีเซนเตอร์ โดยกระแตไม่เคยมาปรึกษาสถานที่ทำศัลยกรรมกับตนเลย เพียงแต่ชอบพูดว่า คนนี้สวย อยากใส่กางเกงสวยเหมือนคนอื่น ตนจึงแนะนำให้ซื้อกางเกงเสริมก้นแทน ส่วนคลินิกที่เพื่อนไปทำนั้น ทราบว่าเป็นที่นิยมในกลุ่มพริตตี้

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุคคลอ้างว่าเป็น หมอป๊อป ติดต่อขอให้ปากคำกับตำรวจ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2555 เวลา 11:57:53 1,150 อ่าน
TOP