x close

พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ประวัติสาวน้อยร้อยล้านวิว



ประวัติ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

ประวัติ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

ประวัติ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

 
            พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ประวัติสาวน้อยเสียงใส นางเอก mv เพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ เน็ตไอดอลคนดังประจำ Youtube และเจ้าของฉายา สาวน้อยร้อยล้านวิว

            กลายเป็นอีกหนึ่งสาวน้อยขวัญใจชาวเน็ตที่มีแฟนคลับเพียบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล หรือ Jannina W นักร้องคัฟเวอร์ในยูทูบที่มีคนกด Subscribe มากกว่า 9.5 แสนครั้ง ด้วยหน้าตาและบุคลิกสุดน่ารัก และเสียงใส ๆ ของเธอ ที่ไม่ว่าจะนำเพลงไหนมาร้อง ก็ทำเอาคนฟังเคลิ้มตามกันไปถ้วนหน้า วันนี้ กระปุกดอทคอม เลยขอนำประวัติของ น้องพลอยชมพู มาฝากกันค่ะ

            เชื่อว่าแฟนเพลงหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตา พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล กันอยู่ไม่น้อย เพราะเธอคนนี้ก็คือ น้องพลอยชมพู นางเอก mv เพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ของวง Getsunova ที่โด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อช่วงปลายปี 2555 นั่นเอง โดยในตอนนั้น น้องพลอยชมพู มีอายุ 12 ปี และจากความโด่งดังของ mv ดังกล่าว ก็ส่งผลให้น้องพลอยชมพู กลายเป็นเน็ตไอดอลสาวขวัญใจแฟน ๆ ที่มีคนติดตามผลงานกันเพียบ

ประวัติ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

พลอยชมพู
 
            จากนั้นในเดือนตุลาคม 2555 น้องพลอยชมพู ก็ได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัดแกรมมี่ ได้มีโอกาสเรียนร้องเพลง การแสดง การเต้น และได้เซ็นสัญญาพร้อมกับมีผลงานกับแกรมมี่ ทั้งในฐานะของนักร้องและนักแสดง และด้วยความรักในการร้องเพลง น้องพลอยชมพู จึงได้สร้างยูทูบ Jannina W ขึ้นเพื่อร้องเพลงให้แฟนคลับฟัง โดยที่เจ้าตัวจะร้องคัฟเวอร์ทั้งเพลงไทย ทั้ง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ของ ติ๊ก ชีโร่, เธอ ของวง Cocktail, เพลงแหลก ของวง Season Five นอกจากนี้ พลอยชมพูยังร้องเพลงคัฟเวอร์ภาษาอังกฤษอย่าง See you again เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Fast and Furious, Blank Space ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และเพลง Let her go ของ Passenger ที่มียอดวิวกว่า 16 ล้านครั้ง

พลอยชมพู

          และหลังจากที่น้องพลอยชมพูได้เซ็นสัญญากับค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แล้วก็ได้ออกซิงเกิลแรกคือเพลง ชักดิ้นชักงอ เพลงป๊อปเพราะใส ๆ ที่ชวนทุกคนออกมาเต้นกันสนุก ๆ ตัวมิวสิควิดีโอก็ดูเพลินไปกับสีสันความสดใสของน้องพลอยชมพูอีกด้วยล่ะ

พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

world_id:55652bf238217a4f11000002

ประวัติ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

            สำหรับประวัติ พลอยชมพู ชื่อจริงคือ ญานนีน ภารวี ไวเกล (Jannine Parawie Weigel) ชื่อศิลปินคือ Jannina W ชื่อ ญานนีน (Jannine) ในภาษาฝรั่งเศส, ฮิบบรู หมายถึง "พระเจ้าทรงเมตตา" ส่วนชื่อกลาง ภารวี (Parawie) เป็นภาษาไทย หมายถึง แสงแดด น้องพลอยชมพู เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2543 ณ เมืองสไตน์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และเติบโตจากที่นั่นจนถึงอายุ 10 ปี ครอบครัวของเธอได้ย้ายมาอยู่เมืองไทย ในเดือนกรกฎาคม 2553 และอยู่เมืองไทยตั้งแต่นั้นมา โดยพลอยชมพูมีพี่ชายทั้งหมด 3 คน

            พลอยชมพู มีความสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ ไทย เยอรมัน อังกฤษ และจีน โดยสามารถพูดไทยและเยอรมันได้คล่องอย่างเจ้าของภาษา พูดอังกฤษได้ดี และพูดจีนได้นิดหน่อย ตอนนี้เธอกำลังศึกษาภาษาจีนที่สถาบันแห่งหนึ่ง และเริ่มหัดเรียนรู้ภาษาเวียดนามด้วยตนเอง โดยหวังว่าจะสามารถพูดเวียดนามได้เล็กน้อยในอนาคต

พลอยชมพู

พลอยชมพู

            ด้านผลงานในวงการบันเทิง น้องพลอยชมพู ได้เข้าสู่วงการบันเทิงไทยโดยผ่านโมเดลลิ่ง ในปี 2553 ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์โฆษณา ได้ประกวดหนูน้อยนพมาศและหนูน้อยสงกรานต์ ต่อมาเมื่อเธออายุ 11 ปี พลอยชมพู พยายามเปลี่ยนทิศทางอนาคตของตัวเองจากนักแสดงมาเป็นนักร้อง เธอพยายามฝึกฝนร้องเพลงด้วยตนเองอยู่ 3 เดือน แล้วจึงเริ่มสมัครประกวดร้องเพลงในรายการ ซิงค์กิ้งคิดส์ ทางช่อง 3 และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอง

            จากนั้น พลอยชมพู ก็ได้รับการติดต่อจากค่ายแกรมมี่ และได้มีโอกาสร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ของวง Getsunova ทำให้เธอมีชื่อเสียงขึ้นมาในเวลาอันรวดเร็ว และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัดแกรมมี่ในเดือนตุลาคม 2555

พลอยชมพู

            ในตอนนี้ พลอยชมพู ยังคงร้องเพลงคัฟเวอร์ลงใน Youtube อยู่เป็นประจำผ่านทางยูทูบ Jannina W และยังมีผลงานโฆษณา AIS และผลงานละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ รวมถึงที่ภูมิใจนำเสนอสุด ๆ คือ ผลงานซิงเกิลเพลง ชักดิ้นชักงอ ที่ทำให้พลอยชมพูกลายเป็นศิลปินเต็มตัวอีกด้วย


            ใครที่เป็นแฟนคลับของน้องพลอยชมพูและอยากติดตามผลงานของสาวน้อยคนนี้ ก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ น้องพลอยชมพู ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนคลับ PloychompooFC , ยูทูบ Jannina W , ทวิตเตอร์ @janninawmusic , อินสตาแกรม janninaw             

พลอยชมพู

พลอยชมพู

ประวัติ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล

ชื่อจริง : ญานนีน ภารวี ไวเกล

ชื่อเล่น : พลอยชมพู

ชื่อศิลปิน : Jannina W

ศาสนา : คริสต์

เชื้อชาติ : ยุโรป-เอเชีย

สัญชาติ : เยอรมัน-ไทย

วันเกิด : 30 กรกฎาคม 2543

สถานที่เกิด : เมืองสไตน์เฟิร์ต ประเทศ เยอรมนี

ภาษาที่พูดได้ : ไทย (ดีมาก) เยอรมัน (ดีมาก) อังกฤษ (ดี) จีน (นิดหน่อย)

ส่วนสูง : 163 เซนติเมตร

น้ำหนัก : 44 กิโลกรัม

พี่น้อง : พี่ชาย 3 คน

การศึกษา :

ระดับชั้นอนุบาล ที่เซนท์มาติน เมืองสไตน์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี
ระดับชั้นประถมศึกษา (ป.1-ป.4) โรงเรียนเรเก่นโบเก่นชูเล เมืองสไตน์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี
ระดับชั้นประถมศึกษา (ป.5-ป.6) ทำโฮมสคูล แต่เอาชื่อไปไว้ที่ โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรี
เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 กับการศึกษาทางไกล (ส่วนหนึ่งของ ก.ศ.น) และจบระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในปี 2557
เรียนปริญญาตรีล่วงหน้า สัมฤทธิบัตร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะศิลปศาสตร์ เอกอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2554 คาดว่าจะจบระดับปริญญาตรีในปี 2560 กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นกับสถาบันทางไกล
วางแผนจะร่วมสอบ IGCSE  ซึ่งเทียบเท่ากับ ก.ศ.น.อังกฤษ โดยมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ หากสอบผ่านตามแผนจะทำให้ได้วุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายในปี 2558  และนำวุฒิที่ได้มาแปลงเป็นวุฒิมัธยมปลายของไทย

สีที่ชอบ : ชมพู, เขียว, ฟ้า, ม่วง

ภาพยนตร์ : แฮรี่ พอตเตอร์, ฮังเกอร์เกมส์, เพอร์ซี่ แจ็คสัน, ซอว์, สครีม, สไปเดอร์แมน, ธอร์

อาหาร : อาหารอีสาน ลาบ, ไก่ย่างข้าวเหนียว, ส้มตำ, ต้มยำกุ้ง, พิซซ่า, น้ำมะนาว

สถานที่ที่อยากไป : ประเทศอังกฤษ-ไอร์แลนด์, อิตาลี, ฝรั่งเศส, สิงคโปร์, เวียดนาม

ความฝันในอนาคต : เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงระดับโลก


พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู


พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู

พลอยชมพู


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 12.07 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2558

ภาพจาก PloychompooFC , อินสตาแกรม janninaw



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ประวัติสาวน้อยร้อยล้านวิว อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:11:28 252,644 อ่าน
TOP