x close

น้ำหนึ่ง ณมน เสียชีวิตแล้ว จาก มะเร็งเส้นประสาท





ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

น้ำหนึ่ง ณมน

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Namon Wongsarot, Instagram chomismaterialgirl, numnueng

            น้ำหนึ่ง ณมน เสียชีวิตแล้ว โดย น้ำหนึ่ง เป็นพิธีกรสาวชื่อดัง เจ้าของประโยคฮิต ชิดกว่าชมอีกอ่ะ ของโฆษณาชุดชั้นในยี่ห้อดัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งเส้นประสาท ในวัยเพียง 24 ปี ด้านแพทย์ระบุ โรคมะเร็งเส้นประสาท มักพบในกลุ่มคนอายุน้อย

            วันที่ 11 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องณมน หรือ น้ำหนึ่ง กัญณนนพัทน์ วงศาโรจน์ อายุ 24 ปี อดีตพิธีกรสาวสวยรายการ Sexy on Tube ทางช่อง Maxxitv ของแกรมมี่ และพิธีกรสปอร์ตเซียมซี ซึ่ง น้องณมน เป็นที่รู้จักกันดีกับประโยคฮิต "ชิดกว่าชมอีก" จากโฆษณาชุดชั้นในยี่ห้อดัง ได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งเส้นประสาท

            ทั้งนี้ น้องณมน ได้ล้มป่วยและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2556 เป็นเวลากว่า 1 เดือน เนื่องจากเนื้องอกเบียดจนบังปอดด้านขวา ที่ทางแพทย์เห็นว่าก้อนเนื้อขนาด 11 เซนติเมตร อาจลุกลามเป็นมะเร็งได้ ทำให้ต้องนอนรักษาตัวด้วยการให้ยา และฉายแสง เพราะไม่สามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัด และเนื้องอกก้อนนี้ส่งผลให้เธอปวดหลังมากจนแพทย์ต้องให้มอร์ฟีนเพื่อระงับอาการปวด และทางแม่ของน้องณมนได้เปลี่ยนชื่อให้จากชื่อ น้ำหนึ่ง เป็น ณมน เพราะชื่อเล่นน้ำหนึ่งมีกาลกิณี ไม่ดี ให้เปลี่ยนเป็น ณมน เพื่อแก้ดวงที่ป่วยอยู่

ณมน กัญณนนพัทน์

            และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 น้องณมนได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระเพื่อรักษาเนื้องอกที่ปอด ต่อมาเนื้องอกดังกล่าวได้กลายเป็นเนื้อร้าย เมื่อตรวจพบว่าณมนป่วยเป็นมะเร็งเส้นประสาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม แม่ของน้องณมน ได้โพสต์เฟซบุ๊กของณมน Namon Wongsarot เพื่อแจ้งแก่แฟนคลับและเพื่อน ๆ ว่า ณมน อาการทรุดหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองการรักษา คาดว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 2 วัน และมีข่าวว่าเธอหมดลมหายใจ แต่ก็กลับมีปาฏิหาริย์ที่น้องณมนกลับฟื้นขึ้นมาได้ ไม่ได้เสียชีวิตตามข่าว และยังสามารถสวดมนต์ตามพระสงฆ์ที่นิมนต์มาสวดข้างเตียงคนไข้ได้ แต่ยังอยู่ในอาการที่อ่อนเพลียและไม่มีแรง

ณมน กัญณนนพัทน์

            จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม แม่ของน้องณมนได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กอีกครั้ง พร้อมกับระบุว่า น้องณมนเสียชีวิตแล้วในอาการที่สงบ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (11 กรกฎาคม) เวลา 16.00 น. และจะตั้งสวดอภิธรรมที่วัดเทพลีลา ศาลา 3 เริ่มวันที่ 11-17 กรกฎาคม 2556 พิธีฌาปนกิจ วันที่ 18 กรกฎาคม 2556

            ขณะที่ทางด้าน ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต นักแสดงสาวชื่อดังที่เคยร่วมถ่ายโฆษณากับน้องณมน ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความไว้อาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเช่นกันว่า "Rest in peace ka @numnueng32"

            สำหรับ โรคมะเร็งเส้นประสาท นั้น ทาง นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ให้ข้อมูลว่า จากข่าวของน้องณมนที่ออกมา ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเป็นมะเร็งเส้นประสาทชนิดใด หรือบริเวณใด แต่หากพบก้อนเนื้อบริเวณช่วงด้านหลังของทรวงอกก็มีโอกาสเป็นมะเร็งเส้นประสาทผิดปกติได้ ซึ่งถือว่าทั่วโลกมีผู้ป่วยด้วยอาการนี้น้อยมาก ในประเทศไทยก็พอมีบ้างแต่ไม่มีการเก็บตัวเลขเป็นสถิติชัดเจน

            ทั้งนี้ เมื่อถามถึงสาเหตุของโรคนี้ นพ.ธีรวุฒิ ระบุว่าจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่การระบุสาเหตุที่แน่ชัด โดยคาดว่าเส้นประสาทอาจจะเจริญเติบโตผิดปกติมาตั้งแต่ตอนอยู่ในครรภ์มารดาก็เป็นได้ และน่าแปลกที่มักพบโรคนี้ในคนอายุน้อย คืออายุประมาณ 20 ปี ซึ่งทางการแพทย์ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร และไม่มีทางรู้ได้เลยว่าป่วยเป็นโรคเส้นประสาทนี้หรือไม่ จึงป้องกันได้ยากมาก

            อย่างไรก็ตาม นพ.ธีรวุฒิ ให้ข้อสังเกตว่า หากใครรู้สึกเจ็บหรือปวดบริเวณใดในร่างกายนาน ๆ และมีอาการเรื้อรังก็ควรไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัย และไม่ควรเปลี่ยนแพทย์บ่อย ๆ เพราะยิ่งเปลี่ยนแพทย์รักษาก็เท่ากับต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ทำให้พบสาเหตุของโรคได้ช้าขึ้น ดังนั้น ควรมีแพทย์ประจำ เพื่อที่แพทย์จะได้ใช้หลายวิธีตรวจ เพื่อหาสาเหตุของอาการเจ็บนั้นได้เร็ว

            ทั้งนี้ ทางทีมงานกระปุกดอทคอม ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น้องณมน กัญณนนพัทน์ วงศาโรจน์ มา ณ ที่นี่ด้วย และขอให้ดวงวิญญาณของน้องณมนไปสู่สุคติ


ณมน กัญณนนพัทน์

ประวัติ

            ชื่อ : นางสาวกัญณนนพัทน์ วงศาโรจน์
            ชื่อเล่น : ณมน หรือ น้ำหนึ่ง
            เกิด : 7 มีนาคม 2532 (อายุ 24 ปี)
            การศึกษา : เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรม เอกนาฏศิลป์ไทย จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ผลงานที่ผ่านมา

            พิธีกร เซ็นทรัลสาขาต่าง ๆ ออน Vedio Wall
            Sexy Leo Girl Season 3 ปี 2008 ได้รับตำแหน่งอันดับที่ 3
            ละคร เรื่อง เคหาสน์สีแดง ช่อง 3 รับบท พิศ ปี 2011
            โฆษณา ลูกอม ฮอลล์
            โฆษณา เทสโต
            โฆษณา กระเป๋าเป้ American tourister
            โฆษณา เบียร์ Carlsberg
            โฆษณา Yamaha (โหน่ง&ตุ๊กกี้)
            โฆษณา รถยนต์ Mitsubishi
            โฆษณา Enfagrow A+
            โฆษณา ครีมกระชับหน้าอก
            โฆษณา Coffee 21
            โฆษณา Truemove ปี 2011
            โฆษณา ยาคุม (ออนเวียดนาม) ปี 2010
            โฆษณา ไวไว รับบท สาวเซ็กซี่ ปี 2010
            พิธีกร ช่อง Maxxi TV รายการ Sexy on Tube
            พิธีกร ช่อง GMM One รายการ สปอร์ตเซียมซี
            โฆษณา บรากระชับอก โมเดิร์น วี ซาบีน่า


ณมน กัญณนนพัทน์
โฆษณา บรากระชับอก โมเดิร์น วี ซาบีน่า

ณมน กัญณนนพัทน์
รายการ Sexy On Tube

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์

ณมน กัญณนนพัทน์





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำหนึ่ง ณมน เสียชีวิตแล้ว จาก มะเร็งเส้นประสาท อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:27:43 4,232 อ่าน
TOP