x close

ต๊อด บวชแล้ว ได้ฉายาปิติธัมโม นุ่น ถือหมอน

    นุ่น วรนุช


ต๊อด ปิติ - นุ่น วรนุช



พ่อแม่ต๊อดชม นุ่น เหมาะสะใภ้ (สยามดารา)

        \'\'นุ่น-วรนุช\'\' ยิ้มปลื้ม ถือหมอนงานบวช \'\'ต๊อด-ปิติ\'\' ลั่นไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อนว่าจะได้ทำหน้าที่นี้ ยินดีได้เจอญาติฝ่ายชายพร้อมหน้า ด้านพ่อแม่ \'\'สันติ-อรุณี\'\' ชมนางเอกสาวเหมาะสมเป็นสะใภ้ ส่วนความคืบหน้าเรื่องวิวาห์ รอพระสึกมาแจงรายละเอียดเอง

        ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่นสำหรับงานอุปสมบทของ ไฮโซหนุ่ม \'\'ต๊อด\'\' ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่วัดสระเกศราชวรวิหาร เวลาประมาณ 13.00 น วันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งพระต๊อด ได้ฉายาว่า \'\'ปิติธัมโม\'\' แปลว่า \'\'ผู้ยินดีในธรรมะ\'\' และ \'\'ผู้มีใจในธรรมะ\'\'  โดยมีว่าที่ภรรยา \'\'นุ่น\'\' วรนุช วงษ์สวรรค์ นางเอกสาวช่อง 7 มาถือหมอนเดินขบวนแห่นาคเข้าโบสถ์ตามความคาดหมายของทุกคน ซึ่งพระต๊อดจะไปจำวัดที่วัดพระแก้ว จ.เชียงราย หลังจากนี้ 1 สัปดาห์ และลาสิกขาบทวันที่ 23 พ.ย. นี้

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากจะมีญาติพี่น้องแล้ว ยังมีบุคคลในวงสังคมและวงการบันเทิงมาร่วมอนุโมทนาบุญมากมาย แต่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเห็นนางเอกสาวนุ่นยืนเคียงข้างคุณพ่อสันติและคุณแม่อรุณี ภิรมย์ภักดี ตลอด ซึ่งเป็นภาพที่น่าอิจฉาปนรู้สึกยินดีกับนางเอกสาวมาก ๆ

        หลังจากที่พิธีอุปสมบทเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอสัมภาษณ์นางเอกสาวว่า วันนี้เห็นชายผ้าเหลืองของพระต๊อดแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งนุ่นเผยว่ารู้สึกปลื้มใจมากๆ และตั้งใจว่าจะมาใส่บาตรตอนเช้า หากมีเวลา

         นุ่น : ก็ปลื้มค่ะ  ยิ้มค่ะ ไม่ถึงกับน้ำตาเอ่อ แต่ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยอยากให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ  จริงๆ ก่อนที่ท่านจะบวชก็ไม่ได้คุยอะไร แค่ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ถามว่าจะมาใส่บาตรทุกวันไหม นุ่นคิดว่าถ้าว่างก็จะมาค่ะ ส่วนพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) เช้าแรก ก็ตั้งใจว่าจะมา

ต๊อด ปิติ

ต๊อด ปิติ



        ส่วนเรื่องไปจำวัดที่ต่างจังหวัดของพระต๊อด ซึ่งกำหนดไว้ว่าเป็นที่วัดพระแก้ว จังหวัดเชียงรายนั้น นางเอกสาวเผยว่า หากมีโอกาสก็อยากจะตามไปร่วมนั่งวิปัสสนาเหมือนกัน

         นุ่น : เรื่องไปจังหวัดเชียงราย เดี๋ยวเช็กคิวดูอีกทีค่ะ เพราะเดี๋ยวกำลังดูว่าจะไปเชียงรายวันไหน ถ้าไม่ติดอะไรก็ว่าน่าสนใจเหมือนกัน อากาศดีด้วยที่เชียงราย พระก็จะอยู่ที่นี่ประมาณอาทิตย์หนึ่งค่ะ แต่วันที่ไปจำไม่ได้ เรื่องจำวัดที่ต่างจังหวัด จริงๆ เป็นความตั้งใจอยู่แล้ว พอดีที่เชียงราย  ที่วัดพระแก้วค่ะ นุ่นกับพระต๊อดและเพื่อนๆ เคยมีโอกาสได้ไปสวดมนต์ข้ามคืน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ท่านก็อยากไปต่างจังหวัดด้วยเลยเลือกวัดนี้ค่ะ\'\'

         นุ่น : พระตั้งใจมากค่ะ เพราะก่อนที่จะบวชก็ลางานเพื่อที่จะท่องบทสวดทั้งหมด ดีค่ะ รู้สึกดี ก่อนนี้เคยชวนพระว่าไปนั่งวิปัสสนากรรมฐานกันไหม แต่ว่าท่านไม่ว่าง นี่ก็เป็นโอกาสที่ดี

        จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่อง \'\'ถือหมอน\'\' ในวันนี้ นางเอกสาวบอกว่า ตนก็ไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน  สำหรับตนจะได้ถือหรือเปล่าไม่สำคัญ แต่ได้มาอนุโมทนาบุญก็อิ่มใจแล้ว

         นุ่น : เรื่องถือหมอน ก็หนักดีค่ะ (หัวเราะ) หนักพานค่ะ ตอนแรกจริงๆ ยังไม่ทราบ แต่ว่ามีพี่เค้าหยิบให้ จริงๆ อย่างที่นุ่นเคยบอกว่า จะต้องถือหรือไม่ถือยังไง แค่มาร่วมพิธีบวชนุ่นว่าก็ดีแล้ว แต่ว่าก็ดีด้วยที่มีคนอื่นมาร่วมเยอะๆพระท่านพอใส่ผ้าเหลืองแล้ว ท่านก็นิ่งค่ะ จะต่างจากปกติที่เคยเห็นค่ะ

         นุ่น : จริง ๆ พระเคยพูดเอาไว้ว่าตอนที่พี่เต้บวช แฟนพี่เต้ก็ถือ แต่นุ่นเองไม่ทราบความต้องการว่ายังไง  ก็พอดีมีช่วงที่พี่ๆ นักข่าวถามนี่แหละค่ะ พระท่านก็เล่าให้ฟังเฉยๆ ว่าตอนพี่ชายเป็นแฟนถือ แต่นุ่นยังไงก็ได้  คือนุ่นไม่ได้มองว่าถืออะไรแล้วต้องสำคัญที่สุด เพราะยังไงการบวชครั้งนี้เป็นการบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วยค่ะ

        ต่อข้อถามว่า รู้สึกอย่างไรบ้างที่วันนี้ได้มาเจอครอบครัวของพระต๊อดแบบพร้อมหน้าพร้อมตา เรื่องนี้นางเอกสาวกล่าวว่า 

         นุ่น : ดีค่ะ คุณพ่อคุณแม่ท่านจะคอยบอกว่าตอนนี้เดี๋ยวถ่ายรูปเสร็จแล้วเดี๋ยวไปส่งพระ อยู่ข้างในคนไม่เยอะอยู่แล้ว อยู่กันแบบครอบครัวเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่เจอครอบครัวของพระท่านเยอะที่สุดเท่าที่เจอมา ก็ยินดีค่ะ ทุกคนน่ารักหมดเลย ถามว่าตื่นเต้นไหม  ไม่ถึงตื่นเต้น จริงๆ ก็รู้จักแต่ละท่านมาก่อนอยู่แล้ว

         หลังจากที่สัมภาษณ์ นุ่น-วรนุช เสร็จ ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอสัมภาษณ์คุณพ่อคุณแม่ของพระต๊อด ซึ่งคุณแม่ได้ขอให้นุ่นอยู่ด้วยในระหว่างสัมภาษณ์ โดยคุณพ่อสันติและคุณแม่อรุณี เผยว่ารู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกชายในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความปลาบปลื้มในครั้งที่สอง หลังจากที่พี่ชายของพระต๊อด \'\'เต้-สันต์\'\' ได้เคยบวชทดแทนคุณมาก่อนแล้ว ถือว่าเป็นธรรมเนียมประเพณีที่ดีของบ้านเรา เมื่อพระต๊อดตัดสินใจในสิ่งที่เค้าอยากจะทำไปแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

ต๊อด ปิติ



        อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ถามเรื่องว่าที่สะใภ้ ซึ่งมาถือหมอนในวันนี้  ซึ่งคุณพ่อสันติเผยว่า

         พ่อต๊อด : คุณก็ถ่ายรูปไม่ใช่เหรอ ไม่รู้สิเห็นเดินหลังงอ ๆ หน่อย เพราะหมอนใส่หินไปเยอะ ก็สังเกตเอาแล้วกันว่าใคร  คือคนถือต้องแข็งแรงด้วยนะ

         เมื่อถามว่าแล้วสะใภ้คนนี้ผ่านไหม และเหมาะสมหรือเปล่า เรื่องนี้คุณพ่อกับคุณแม่ถามกลับนักข่าวว่า แล้วคุณว่าผ่านไหม นักข่าวจึงบอกว่าผ่าน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็ยิ้มหวาน และก็บอกว่าผ่านและเหมาะสมที่สุดแล้ว โดยมีนุ่นยืนยื้มปลื้มอยู่ข้าง ๆ

        ส่วนเรื่องที่นุ่นได้มาพบครอบครัวและญาติพี่น้องแบบพร้อมหน้าในครั้งนี้ คุณแม่เผยว่า 

         แม่ต๊อด : เค้าก็มาเจอนานแล้วค่ะ นุ่นเค้าไม่ใช่คนแปลกหน้าของครอบครัวเรา เป็นพิธีของต๊อดเค้าที่จะบวช\'\'

         จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องการเตรียมการงานวิวาห์ของนุ่นและพระต๊อด ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค. 53 ว่า เตรียมการไปถึงขั้นไหนอย่างไรแล้ว เรื่องนี้คุณพ่อเป็นฝ่ายตอบว่า

         พ่อต๊อด : วันนี้เค้าเป็นพระอีกประมาณ 20 วัน คงจะสึก วันนั้นค่อยมาถามแล้วกัน  เพราะผมถือเป็นเรื่องของเค้า เขาคงตัดสินใจกันเอง

         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ถามเรื่องเงินที่ใช้โปรยทานในครั้งนี้ ซึ่งหลายคนสงสัยว่ามีแบงก์อะไรบ้าง เรื่องนี้คุณพ่อกล่าวว่า

         พ่อต๊อด : มากสุดก็คงเป็นแบงก์ร้อยเท่านั้นครับ มีไม่กี่ใบ ก็ทำไปตามพิธีประเพณีไทยเราตามธรรมดาครับ


นุ่น วรนุช



ต๊อด ปิติ

ต๊อด ปิติ

ต๊อด ปิติ

ต๊อด ปิติ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สยามดารา,ดารเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต๊อด บวชแล้ว ได้ฉายาปิติธัมโม นุ่น ถือหมอน อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา 10:20:07 10,560 อ่าน
TOP