x close

ดาอึล คิม นางแบบเกาหลี ตายปริศนาที่ปารีส


ดาอึล คิม
ดาอึล คิม

ดาอึล คิม
ดาอึล คิม


นางแบบเกาหลี \'ดาอึน คิม\' ตายปริศนาที่กรุงปารีส (ไทยรัฐ)

          "ดาอึล คิม" นางแบบชาวเกาหลีใต้วัย 20 ถูกพบเป็นศพที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวที่กรุงปารีส สื่อทั้งใน-ตปท.คาดเป็นการฆ่าตัวตาย เธอโพสต์ข้อความสุดท้ายไว้ที่บล็อกส่วนตัวด้วย ...

          สำนักข่าวเอพี รายงานข่าว "ดาอึล คิม" (Daul Kim) นางแบบสาวชาวเกาหลีใต้ วัย 20 ปี เสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อช่วงดึกวันที่ 19 พ.ย. 2552 และกระทรวงต่างประเทศในกรุงโซลของเกาหลีใต้ได้ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง แต่ไม่มีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมว่าสาเหตุการตายของนางแบบสาวชื่อดังระดับโลกเกิดจากอะไร

          ขณะที่สื่อมวลชนในประเทศและต่างประเทศพากันรายงานว่า การจบชีวิตของคิม เป็นการฆ่าตัวตายของบุคคลมีชื่อเสียงในเกาหลีใต้รายล่าสุด ต่อจาก อดีตประธานาธิบดี โนห์ มู เฮียน และนางเอกสาว ชอย จิน ซิล ด้านบริษัทต้นสังกัดของเธอก็ยืนยันการเสียชีวิตด้วยเช่นกัน

          ส่วนเพื่อนนักแสดงชาติเดียวกันทั้ง บิ๊กแบง (Big Bang) และ จี-ดราก้อน (G-Dragon) ได้ออกมากล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจ เมื่อทราบข่าวการสูญเสียอย่างกะทันหัน ครั้งนี้ว่า "ขอให้ดาอึลหลับให้สบาย และเราจะคิดถึงเธอตลอดไป" ขณะที่เพื่อนนางแบบคนสนิท ทั้ง บักฮเยลิม (Bak Hye Lim) และ ลีซูฮยอก (Lee Soo Hyuk) กล่าวถึงดาอึลเพียงสั้น ๆ ว่า  "ลาก่อน เธอจะอยู่ในความทรงจำเสมอ"

          น.ส.ดาอึล คิม เกิดที่เกาหลีใต้ แต่เมื่อโตขึ้นต้องเดินทางระหว่างสิงคโปร์และเกาหลีใต้ ก่อนตัดสินใจเข้าสู่วงการนางแบบระดับโลกโดยมี บริษัทเอสตีม เป็นผู้จัดหางานให้ และเปิดตัวครั้งแรกในงานสัปดาห์แฟชั่นที่กรุงปารีสเมื่อปี 2550 จากนั้นคิมได้กลายเป็นนางแบบประจำงานแฟชั่นระดับโลก โดยมีงานเดินแบบทั้งในกรุงลอนดอน มิลาน ปารีส นิวยอร์ก รวมถึงงานแฟชั่นที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค.

          จากความโดดเด่นสะดุดตาด้วยรูปลักษณ์แบบชาวเอเชีย แต่มีรูปร่างสูงโปร่ง 178 เซนติเมตร คิมจึงได้รับการว่าจ้างให้เป็นนางแบบในงานแสดงแฟชั่นของดีไซเนอร์ยี่ห้อดังต่าง ๆ ได้แก่ ชาแนล, เมซง มาร์แต็ง มาร์จิเอล่า และเป็นนางแบบโฆษณาคนล่าสุดของดีไซเนอร์คริสโตเฟอร์ เคน นักออกแบบเสื้อผ้าชาวอังกฤษ แบรนด์ "ท็อปช็อป" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก

          ทั้งนี้ คิมยังสนใจในการวาดภาพ ถ่ายทำหนังสั้น และอ่านวรรณกรรมคลาสสิกของรัสเซียอีกด้วย และในบล็อกส่วนตัวของคิม iliketoforkmyself.blogspot.com ได้รับการอัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งคิมโพสต์วิดีโอประกอบเพลง "I go deep" ของนักร้องชาวอังกฤษ จิม ริเวอร์ ขณะที่บันทึกประจำวันช่วงก่อนหน้า พูดถึงความกดดันในการทำงานในแวดวงนางแบบ ระดับโลก ซึ่งคิมระบุว่า "ยิ่งฉันได้รับชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกเหงามากขึ้นเท่านั้น ฉันรู้ว่าฉันไม่ต่างจากดวงวิญญาณสักดวง"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาอึล คิม นางแบบเกาหลี ตายปริศนาที่ปารีส อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16:53:51 1,819 อ่าน
TOP