x close

แบล็คแจ๊ค เข้มกว่าเดิม

แบล็คแจ๊ค
แบล็คแจ๊ค



แบล็คแจ๊ค เข้มกว่าเดิม (ไทยรัฐ)

          หายหน้าไปเป็นปีสำหรับอดีตสมาชิกวงไนซ์ทูมีทยู กลับมาหนนี้เปลี่ยนลุกเสียใหม่ในแนวพั้งค์ร็อก ปล่อยเพลงเขย่าวงการไปแล้ว แถมรับว่ามีแฟนอีกต่างหาก...

          หนุ่มหล่อเทรนด์เกาหลีอีกคนหนึ่งของอาร์เอสฯ หลังจากขอลา1 ปีเพื่อไปเรียนที่ธรรมศาสตร์ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า มีเรื่องขัดแย้งกับนักร้องในวงไนซ์ทูมีทยู แท้จริงเป็นอย่างไร  1 ปีเศษ หลังจากที่ซุ่มทำวิทยานิพนธ์ด้านวิศวกรรมศาสตร์ เขาก็กลับมาพร้อมคำถามและคำตอบมากมาย

          สำหรับ "แจ๊ค - จารุพงศ์  กล้วยไม้งาม" อดีตสมาชิกไนซ์ทูมีทยู กลับมาหนนี้พร้อมความเข้มขรึมกว่าเดิมนัยว่าร็อกเกาหลี ญี่ปุ่นอาจจะต้องหันมามองเรียกขานกันให้เท่ห์ว่า เป็นแบล็คแจ๊ค

          ล่าสุด แบล็คแจ๊ค ส่งซิงเกิ้ลเพลง "Love Me If You Can" (เลิฟ  มี  อีฟ  ยู  แคน)  ตามซิงเกิ้ลสองเพลง "เลอะเลือน" เอาใจแฟนคลับ ต้องยอมรับว่าเปลี่ยนไปเยอะแต่ที่เห็นชัดคือดวงตาเพราะกรีดมาเสียสวย ดูเพลินๆ เกือบเคลิ้มนึกว่ามาจากแดนกิมจิเหมือนกัน เราขอเปิดพื้นที่สำหรับหนุ่มแจ๊คได้เล่าถึง 1 ปีที่หายไปจากความทรงจำของแฟนคลับว่าไปทำอะไรมา

หวัดดี แจ๊ค อยากคุยเรื่องที่ออกไปจากวง ตอนนั้นลือกันหลายกระแส จริง ๆ ออกไปทำอะไร

          แบล็คแจ๊ค : คือตอนนั้นออกไปเรียนต่อให้จบ เรียนอยู่ธรรมศาสตร์อินเตอร์ เรียนอยู่ประมาณปี 4 แล้วเหลืออีกประมาณเทอมกว่า ๆ ก็จะจบ ด้วยโปรเจกต์อะไรต่าง ๆ รวมถึงบางวิชาที่ยังไม่เปิดในเทอมหน้าทำให้จำเป็นต้องเลือกกลับไปเรียนต่อ ให้จบ คะแนนเข้าเรียนไม่มีเลย อาจารย์สามารถที่จะให้เอฟได้เลย ตอนนั้นเรียนคณะวิศวฯ บริหาร ซึ่งยากมากต้องใช้การเข้าเรียนในห้องและทำความเข้าใจ และก็มีการทำโปรเจกต์ด้วยเค้าเรียกว่าเป็นการทำวิทยานิพนธ์ ทำเกี่ยวกับเรื่องการทำงาน  หมายถึงว่าลักษณะท่านั่ง การยืน หรืออุปกรณ์ในการทำงานมีผลต่อการทำงานมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้จบเรียบร้อยแล้วครับ

ตอนนั้นที่ตัดสินใจที่จะหยุดงานบันเทิง เพื่อที่จะไปทุ่มให้กับการเรียนต่อนั้นตัดสินใจยากหรือเปล่า

          แบล็คแจ๊ค : ยากมากครับ ตัดสินใจนานมากเพราะว่าเรา รักด้านนี้รวมถึงทำงานกับเพื่อนร่วมกันมามันมีความผูกพัน แต่อย่างที่บอกด้วยความจำเป็น บางวิชาจะไม่เปิดในเทอมหน้าแล้วเพราะว่ามีการเปลี่ยนหลักสูตร คือทุกอย่างบีบให้เราต้องตัดสินใจ

หยุดไปเป็นปี

          แบล็คแจ๊ค : เกือบปี ตอนนั้นเพื่อนในวงไนซ์ฯ ก็คือเราคุยกันแล้ว เพื่อน ๆ ก็บอกว่าถ้าเกิดมีความจำเป็นที่ต้องออกไป คือเค้าเข้าใจความจำเป็นของเรา ซึ่งเค้าก็บอกว่าถ้าเป็นตัวเค้า เค้าก็จะตัดสินใจแบบนี้ เราก็รู้สึกดีใจที่เพื่อน ๆ ของเราเข้าใจ


แบล็คแจ๊ค
แบล็คแจ๊ค



กลับมาทำอะไรเพิ่ม

          แบล็คแจ๊ค : ก็ทำซิงเกิ้ลของตัวเองก่อน หยุดไปพักใหญ่ต้องฟิตเยอะหน่อย ตอนที่กลับมาซ้อมครั้งแรกๆก็เป๋เหมือนกัน คือเราไปมุ่งเรียน เราไม่ได้ซ้อมร้องเพลงซ้อมเต้น พอกลับมาก็มึน ๆ งง  ๆ ก็ต้องอาศัยเรียกความมั่นใจขึ้นมาช่วงนึงเลย

มีข่าวว่ามีอุบัติเหตุจากการซ้อม

          แบล็คแจ๊ค : จริงครับ คือผมมีปัญหาที่หัวเข่า เต้น ๆ ไปก็จะเริ่มเจ็บ เจ็บมาก ๆ แล้ววันนึงก็ซ้อมประมาณ 6-7 ชั่วโมงต่อวันทุกวันประมาณ  2 เดือน ร่างกายก็ช้ำ เพราะว่าเราไม่ได้ออกกำลังกายหนัก ๆ แบบนี้ต่อเนื่องกันมาตลอด แต่ว่าตอนนี้โอเคแล้วครับ

กับงานเพลงใหม่เป็นอย่างไรบ้าง

          แบล็คแจ๊ค : คอนเซ็ปเป็น   "แบล็คแจ๊ค"  อยากให้ทุกคนเห็นอีกมุมหนึ่งของแจ๊คที่ทุกคนยังไม่เคยเห็น  ปกติจะเห็นแต่มุมใส ๆ น่ารัก ๆ มาเป็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น เข้มข้น ขรึมขึ้น สไตล์ดนตรีก็เป็นสไตล์ที่เราชอบ โดยตรงมากขึ้นมีส่วนผสมของฮิพฮอพ อาร์แอนด์บีชัดเจนขึ้นและก็มีพวกอิเล็กทรอนิกส์ซาวน์ เสียงสังเคราะห์แบบฮิพฮอพตะวันตก เสียงออเคสตาร์ที่เราชอบ

มาวันนี้เป็นยังไงบ้าง

          แบล็คแจ๊ค : กลับมาวันนี้เรียกว่าพลิกความคาดหมายจากสีขาวกลายเป็นดำเลย  ตอนนี้มีแผนเยอะเลย ก็มีออกมา  2 ซิงเกิ้ลแล้ว  คือ love  me  if  you  can กับเลอะเลือน แล้วก็จะมีซิงเกิ้ลตามออกมาเรื่อย ๆ

พอกลับมาอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง

          แบล็คแจ๊ค : เปลี่ยนไปมากครับ รู้สึกว่าระบบต่าง ๆ บริษัท ทีมงานมีการเปลี่ยนแปลงเรื่อย ๆ อยู่แล้ว ทีมโปรโมตเป็นอีกทีมหนึ่ง ทีมใหม่แต่ทีมโปรดิวเซอร์เป็นทีมเดิมที่สนิทกัน ก็รู้สึกแปลก ๆ ที่เราทำงานคนเดียว คือเมื่อก่อนก็มีเพื่อน มีทุกคนคอยแชร์พื้นที่บนเวที ผิดพลาดยังไงก็มีเสริมกัน  ตอนนี้คนเดียวก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น มีสติ รวมถึงมีความตั้งใจและอดทนเพิ่มมากขึ้น


แบล็คแจ๊ค
แบล็คแจ๊ค



ช่วงที่เราหายไปรู้สึกว้าเหว่ไหม

          แบล็คแจ๊ค : ก็รู้สึกคิดถึงจากที่เราเคยออกคอนเสิร์ต ออกงานกับเพื่อน ๆ เราก็ไม่ได้ออก บางทีเราเห็นเพื่อน ๆ ร้องเพลงในทีวีเราก็คิดว่า เราก็เคยร้องอยู่กับพวกเค้าแต่ด้วยความจำเป็นเรา ต้องยอมเข้าใจเพราะสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เราเลือกเอง

เสียดายไหมที่แต่ก่อนเคยเป็นบอยแบนด์

          แบล็คแจ๊ค : คือเสียดายทีมเวิร์กมากกว่า อย่างที่บอกเราทำงานด้วยกัน มีความเป็นเพื่อนคือความเป็นทีมเวิร์ก

ตอนที่ออกไปเรียนมีข่าวว่ามีปัญหา จริง ๆ แล้วมีปัญหาหรือเปล่า

          แบล็คแจ๊ค : ไม่มีปัญหาเลยครับ เพราะว่าความจำเป็นเรื่องการเรียนอย่างเดียว ออกไปและก็ไม่กะด้วยว่าจะกลับมาทำงานตรงนี้ด้วยซ้ำ คือเรียนจบแล้วก็บวชเลย แล้วก็ค้นหาว่าตัวเองชอบอะไร เผอิญว่าบริษัทและก็โปรดิวเซอร์มาพูดคุยว่าร้องเพลงเล่น ๆ ให้เค้าฟังหน่อย แล้วก็เกิดไอเดียขึ้นมา

กับเพื่อนในกลุ่มเดิมคุยกันบ้างไหม

          แบล็คแจ๊ค : คุยกันตลอดครับ เค้าบอกว่าออกเมื่อไหร่เอามาให้ฟังด้วย เพราะเค้ารู้ว่าแจ๊คเป็นคนตั้งใจทำงาน  และก็อยากจะเห็นความเป็นตัวแจ๊คผ่านเพลง ก็มีการโทรคุย บีบีคุยกันตลอด แนวเพลงก็โตขึ้นไปตามวัยและก็ตามสไตล์ที่เราชอบด้วย

หนักใจไหมเรื่องคู่แข่งของค่ายเราเอง และก็ค่ายอื่น ๆ

          แบล็คแจ๊ค : ตอนแรกที่กลับมาก็ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าจะมีคนมาฟังเราหรือเปล่า เพราะว่าตอนนี้นักร้อง  ศิลปินที่มีความสามารถ ทั้งรูปร่างหน้าตา หรืออะไรต่าง ๆ กำลังเกิดขึ้นเยอะ ทำให้เราประหม่าเหมือนกันแต่ด้วยความที่เราทำงานเราใส่ใจกับมันมาก ทุกรายละเอียดคือเราคิดดีที่สุดแล้ว  เราก็รู้สึกว่าไม่เป็นไรเราทำดีที่สุด ผลจะออกมายังไงเรายอมรับมันได้

ทางครอบครัวว่ายังไงบ้าง

          แบล็คแจ๊ค : คือตอนนั้นที่ตัดสินใจว่าจะเรียนหรือว่าจะทำงานต่อ เค้าก็บอกว่าให้เราตัดสินใจเอง แต่ก็ทิ้งข้อคิดว่า ให้คิดให้ดี ๆ ว่าอนาคตเราไม่แน่นอน บางทีสิ่งที่ดูว่ากำลังไปได้ดีอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนก็ได้ หรือสิ่งที่ไปได้ไม่ดี อาจจะเป็นสิ่งที่ดีในอนาคตก็ได้

เชื่อว่าแฟนคลับน่าจะเชียร์ให้เรากลับมา

          แบล็คแจ๊ค : ครับก็อย่างในเว็บบอร์ด ในเว็บก็แบบประมาณว่าคอยถามถึง เป็นยังไงบ้างจะได้เห็นร้องเพลงอีกไหม

ระวังตัวเรื่องข่าวกอซซิปยังไงบ้าง

          แบล็คแจ๊ค : ก็ไม่ได้เชิงระวังตัว เราก็ใช้ชีวิตปกติ คือเป็นกระแสที่เราห้ามไม่ให้คนคิดไม่ได้ ซึ่งเราก็เป็นตัวเรา ตอบทุกคำถามด้วยความจริงไม่ว่าจะให้เราตอบอีกกี่ที เราก็ตอบเหมือนเดิม

ตอนนี้มีใครที่กำลังดู ๆ กันอยู่

          แบล็คแจ๊ค : ก็มีศึกษาไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ปิด และก็ไม่ได้เปิดซะทีเดียวอย่างที่บอกเราก็ใช้ชีวิตปกติอยู่ในสายตาผู้ใหญ่

คนในหรือนอกวงการ

          แบล็คแจ๊ค : คนนอกวงการครับ เค้าก็ให้เกียรติเรา เราก็ให้เกียรติเค้า ให้เกียรติกันก็ไม่มีปัญหาอะไร อาศัยความเข้าใจ

มองอย่างไรกับความรักของวัยรุ่น อยากเปิดหรืออยากปิดเอาไว้ก่อน

          แบล็คแจ๊ค : ไม่จำเป็นว่าจะต้องปิดหรือเปิดเผย เพียงแต่เราทำอะไรให้เกียรติฝ่ายหญิง แล้วเค้าให้เกียรติเรา  รวมถึงว่าเราไม่ได้ไปทำอะไรที่ไม่ดี   ไปในที่อโคจร มีปาร์ตี้หรืออะไรก็แล้วแต่ และก็อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ด้วยก็โอเคแล้วไม่มีปัญหาแน่นอน

ฝากผลงาน

          แบล็คแจ๊ค : กลับมาคราวนี้มีความเป็นตัวแจ๊คเต็ม 100 %  และก็เป็นตัวแจ๊คอีกมุมนึงที่หลายคนไม่เคยเห็น อยากให้ลองสัมผัสมุมนี้ของแจ๊คดูในความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ความนิ่ง ความขรึมมากขึ้น รวมถึงสไตล์เพลงที่เปลี่ยนไปจากแนวใสๆมาเป็นโทนฮิพฮอพ  อาร์แอนด์บี ความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น  ตอนนี้  Love me if you can ก็เป็นซิงเกิ้ลแรก ซิงเกิ้ลที่สองก็เลอะเลือนก็ปล่อยมาได้สักพักแล้ว คืออยากให้ลองติดตามเอ็มวีรวมถึงติดตามเพลงว่า มีความเปลี่ยนแปลงแนวดนตรี แฟชั่นมากน้อยขนาดไหน ก็อยากให้ติดตามกันครับ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบล็คแจ๊ค เข้มกว่าเดิม อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2553 เวลา 14:43:35
TOP