x close

น้ำตาล พิจักขณา ประวัติ นางเอกหน้าหวาน ของช่อง 3







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก น้ำตาล แฟนคลับ

         น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ประวัติน้ำตาล พิจักขณา นางเอกหน้าหวานของช่อง 3 กับบทบาทล่าสุดในละครเรื่องดาวเคียงเดือน         

        ยิ้มรับฉายานางเอกจอมเสียบไปโดยปริยายเลยล่ะ สำหรับหน้าก็หวานชื่อก็หวานอย่าง "น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์" ที่หลังจากขึ้นแท่นเป็นนางเอกละคร "มัจจุราชสีน้ำผึ้ง" ประกบพระเอกสุดฮอตอย่าง "เคน ธีรเดช วงศ์พัวพัน" แทนที่ สาวแอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ ที่ขอถอนตัวไป ก็มีละครหลายต่อหลายเรื่องติดต่อมาอย่างต่อเนื่อง ก็แหม.. ฝีไม้ลายมือใช่ย่อยซะที่ไหนล่ะ เพียงแต่เรื่องแรกก็ตีบทแตก ฟีดแบ็คดีสุด ๆ ส่วนวันนี้กระปุกดอทคอม ก็ขอนำประวัติของสาวคนนี้มาให้ทราบกันสักหน่อย ขอบอกเลยนะคะ ว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ
 
         สำหรับสาวน้อยตาโต แก้มป่อง คนนี้ชื่อ พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ มีชื่อเล่นที่หวาน ๆ ว่า "น้ำตาล" เกิดวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2534 ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ สาวน้ำตาล เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะศึกษาศาสตร์ ซึ่งความน่ารักสดใสของสาวน้ำตาลนั้น ก็ถูกอกถูกใจใครหลาย ๆ คน จนได้รับเลือกเป็นดาว Miss CMU League ได้รางวัลป็อปปูล่าร์โหวต, รางวัลสาวหน้าใสบายนิติพล, รางวัลเพียวริขุไอดอล และเป็นผู้นำเชียร์ลีดเดอร์คณะศึกษาศาสตร์ มช. ปี 2553 อีกด้วยนะ ... ส่วนที่เธอเปลี่ยนมหาวิทยาลัย และสาขาที่เรียนนั้น ก็เพราะต้องการลุยงานทางด้านวงการบันเทิงอย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดเมื่อกลางปี 2556 สาวน้ำตาลก็ได้ย้ายมาเรียนที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต  โดยมหาวิทยาลัยรังสิตให้ทุนความสามารถพิเศษ (ด้านศิลปิน)

         สำหรับผลงานที่ผ่านมาของสาวน้ำตาล เชื่อว่าหลายคนถ้าได้เห็นคงต้องอ๋อแน่ ๆ เพราะเธอมีผลงานโฆษณามากมายหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น นางเอกโฆษณาน้ำดื่มคริสตัล, เรโซน่า, ค็อกพิท, บ้าน property อีกทั้งยังมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ และเป็นเน็ตไอดอลของบรรดาวัยรุ่นทั้งหลายด้วย...ส่วนผลงานละครเรื่องแรกนั่นก็คือ บท  "รจนาไฉน" นางเอกใน "มัจจุราชสีน้ำผึ้ง"  ต่อมาคือเรื่อง เรือนริษยา ซึ่งขอบอกเลยว่าฝีมือการแสดงของน้ำตาลพัฒนาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ พิสูจน์ได้จากละครเรื่องล่าสุดในเรื่อง ดาวเคียงเดือน ที่สาวน้ำตาลเล่นได้น่ารัก น่าหยิก สุด ๆ เลยล่ะ นอกจากนี้ น้ำตาลยังมีละครจ่อคิวอีก 2 เรื่องได้แก่ สายลับสามมิต และสะใภ้จ้าว 

         แหม..ทั้งฝีมือการแสดงพัฒนาแบบก้าวกระโดดอย่างนี้ บวกกับนิสัยฮา ๆ ขี้เล่นของเธอ ไม่แปลกใจเลยที่เธอจะมีหนุ่ม ๆ มาตกหลุมรักเยอะขนาดนี้ เอ้า !! ยังไงก็อย่าลืมเชียร์และให้กำลังใจ  น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ กันด้วยนะคะ




ประวัติ น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

          ชื่อ พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

          ชื่อเล่น น้ำตาล

          เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2534

          ส่วนสูง 170 เซนติเมตร

          สัดส่วน 32-26-37

          การศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ วิทยุโทรทัศน์

ผลงานที่ผ่านมา


          ดาวคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปี 2553

          ประกวด Miss CMU League ได้รางวัลป็อปปูล่าร์โหวต

          รางวัลสาวหน้าใสบายนิติพล รางวัล เพียวริขุไอดอล

          ผู้นำเชียร์ลีดเดอร์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปี 2553

          นางเอกโฆษณาน้ำดื่มคริสตัล , เรโซน่า , ค็อกพิท , บ้านproperty


ผลงานละคร



          มัจจุราชสีน้ำผึ้ง    

          เรือนริษยา    

          ดาวเคียงเดือน    

          สายลับสามมิติ     

          สะใภ้จ้าว (2558)
























 น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ นางเอกใหม่ ใน มัจจุราชสีน้ำผึ้ง



































 น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ นางเอกใหม่ ใน มัจจุราชสีน้ำผึ้ง   น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ นางเอกใหม่ ใน มัจจุราชสีน้ำผึ้ง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาล พิจักขณา ประวัติ นางเอกหน้าหวาน ของช่อง 3 อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:42:58 63,257 อ่าน
TOP