เตือนสายบิวตี้ ห้ามเอา Sheet Mask ไปแช่เย็น ย้ำอย่าทำแบบนั้นเลยมันไม่เกิดประโยชน์ !

access_time4 ม.ค. 2567 เวลา 15:02:36
609 Views

          เปิดคลิปจากผู้ใช้ TikTok @doctor_chow หรือ คุณหมอเชาว์ คุณหมอคนดังใน TikTok โพสต์คลิประบุแคปชั่นว่า.. "รู้แล้วบอกเพื่อนด้วย ห้ามเอา sheet mask ไปแช่เย็น" 

          โดยคลิปดังกล่าวเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับความสวยความงามของผู้หญิงกับ Sheet Mask หรือแผ่นมาส์กหน้าที่ทำจากเส้นใย โดย หมอเชาว์ showtime เผยว่า..

          "รู้หรือไม่ว่าผู้หญิงถึง 80 เปอร์เซ็นต์เอา Sheet Mask ไปแช่ตู้เย็น แล้วมันผิดด้วย เพราะอะไรรู้ไหมครับ เพราะการที่เราเอา Sheet Mask ไปแช่ตู้เย็น ผลลัพธ์เท่ากับการที่เราไม่ได้ใช้ Sheet Mask เลย มันเกิดอะไรขึ้นรู้ไหม หลายคนจะเข้าใจผิดว่าการเอา Sheet Mask ไปแช่ช่องฟรีซ หรือช่องเย็น ๆ ใช่ไหมครับ เวลาเราเอามามาส์กหน้า เราจะรู้สึกฟิน ๆ เย็น ๆ แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นคืออะไรรู้ไหม จุดประสงค์ของการใช้ Sheet Mask นะครับ คือมันเป็นแผ่นกระดาษ แล้วมันจะมีตัวของเซรั่ม เราเอาแปะหน้าเข้าไป ตัวของแผ่นมาส์กมันทำให้ผิวหน้าเราอุ่นขึ้นแล้วก็ เขาเรียกว่า occlusion effect นึกภาพตามเหมือนกับใครเคยเข้าคลินิกความงามไหม ที่เขาทายาชาแล้วเอาแผ่นแลปมาปิดหน้าเรา ตรงนี้แหละมันทำให้ข้างในมันอุ่นขึ้นแล้วมันก็ให้ครีมมันซึมเข้าสู่ข้างล่างอย่างเดียว เหมือนกับ Sheet Mask เลยครับดังนั้นหมายความว่ามันต้องอุ่นขึ้น

          แต่ถ้าเกิด Sheet Mask เราเย็น มันจะทำให้รู้ขุมขนผิดหรือผิวเราปิด ดังนั้นเซรั่มมันจะไม่สามารถซึมเข้าไปข้างในได้ แล้วมันก็จะไม่เกิดประโยชน์ด้วยนะ ดังนั้นเนี่ยหลายคนแช่ตู้เย็นอยู่รีบเอา Sheet Mask ออกมาจากตู้เย็นเลย แต่ไม่ใช่เอาออกมาแล้วมาโดนความร้อนนะครับ ถ้ามาโดนความร้อนเกิดอะไรขึ้นอีกรู้ไหม โปรตีน หรือสารสกัดข้างในมันเสียสภาพ

          โดย คุณหมอเชาว์ เปรียบให้มองภาพถึงไข่ไก่ เผยต่ออีกด้วยว่า.. ไข่ดิบเราเอาไปต้มจากไข่ใส ๆ จะกลายเป็นไข่สีขาวเรียกว่าโปรตีนมันเสียสภาพไป ในตัวของเซรั่มต่าง ๆ ส่วนผสมต่าง ๆ ใน Sheet Mask ถ้ามันโดนความร้อนมันก็จะเสียสภาพได้เช่นกัน ดังนั้นก็คือห้ามเก็บ Sheet Mask จนมันร้อนจนเกินไป ก็คือต้องเก็บ Sheet Mask ในอุณหภูมิห้อง แล้วก็ห้ามตากแดด แล้วก็ถ้าเกิดใครยังมีเพื่อนเอา Sheet Mask ไปแช่ตู้เย็น ฝากบอกเขาด้วยอย่าทำแบบนั้นเลยมันไม่เกิดประโยชน์เลย"

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เตือนสายบิวตี้ ห้ามเอา Sheet Mask ไปแช่เย็น ย้ำอย่าทำแบบนั้นเลยมันไม่เกิดประโยชน์ ! ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ