งามหน้า ซาแซงไทย ตามติด เตนล์ - เหรินจวิ้น - แจมิน NCT บางรายคุกคามถึงบ้านที่ไทย - กลางสนามบินระหว่างมาเที่ยวที่ไทย จนศิลปินต้องส่งข้อความเตือน
เตนล์ NCT

ภาพจาก Instagram tenlee_1001

เตนล์

แจมิน NCT

ภาพจาก Instagram na.jaemin0813

แจมิน

เหรินจวิ้น NCT

ภาพจาก Instagram yellow_3to3

เหรินจวิ้น

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน ๆ ในโลกออนไลน์ สำหรับแฮชแท็ก #ซาแซงอีเหี้ย ที่ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์มา 2 วันแล้ว หลังแฟนคลับชาวไทยบางรายมีพฤติกรรม ซาแซงแฟน ตามติดชีวิตไอดอลเกาหลีชื่อดังทั้ง เตนล์ - เหรินจวิ้น - แจมิน สมาชิกวง NCT ขณะมาเที่ยวพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวที่ประเทศไทย บางรายหนักถึงขั้นตามไปคุกคามถึงบ้านพักส่วนตัวของ เตนล์ สมาชิกคนไทยเพียง 1 เดียวในวงเลยทีเดียว

ซาแซงแฟน คือพฤติกรรมของแฟนคลับที่ตามติดคุกคามชีวิตของศิลปินดาราไปทุกที่ ทั้งในตารางงานและนอกตารางานที่ไม่มีการเปิดเผยสาธารณะ ไม่เว้นแม้แต่เวลาส่วนตัว จนถือเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของศิลปิน

จนล่าสุด (12 มกราคม 2566) เตนล์ ที่ในทริปนี้ถือเป็นการเดินทางกลับมาเยี่ยมและพักผ่อนกับครอบครัวที่ไทยในรอบ 3 ปี และได้พาเพื่อนสมาชิกในวงอย่าง เหรินจวิ้น มาร่วมทริปเที่ยวไทยด้วย แต่กลับถูกแฟนคลับตามติดไปทุกที่ที่เจ้าตัวเดินทางไปเที่ยว รวมไปถึงที่สนามบินก็ถูกรุมถ่ายรูปในระยะประชิด จนมีจังหวะที่แฟน ๆ ไปเบียดคนในครอบครัวของเตนล์ด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ถึงกับต้องออกมาส่งข้อความขอร้องและเตือนแฟน ๆ ที่มีพฤติกรรมคุกคามให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และไม่ไปตามถึงบ้านของเขาผ่าน Dear U Bubble ที่เป็นช่องทางไว้สื่อสารกับแฟนคลับโดยเฉพาะ

โดยเตนล์ระบุเป็นภาษาเกาหลีและภาษาไทยว่า

สวัสดีครับ การเดินทางกลับมาครั้งนี้เป็นตารางส่วนตัว ก็เลยจะมีครอบครัวของผมอยู่ด้วย หวังว่าจะช่วยรักษาความปลอดภัยที่สนามบินกันด้วยครับ ระวังอย่าให้บาดเจ็บกันนะครับ !

และสำหรับคนที่ติดตามมาถึงบ้านที่ประเทศไทยของผม หวังว่าจะพอได้แล้วนะครับ ผมขอพื้นส่วนตัวกับครอบครัวของผมด้วยครับ หวังว่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ของข้อความแบบนี้ ขอให้เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกนะครับ

ถึงแม้จะรู้ถึงความรู้สึกของการชอบและคอยเชียร์อยู่ แต่ก็ควรที่เคารพซึ่งกันและกันให้เท่ากับที่ชอบและคอยเชียร์กันนะครับ

ภาพจาก Dear U Bubble

ผมขอโทษที่ต้องส่งข้อความแบบนี้มานะครับ ผมขอความเข้าใจด้วยนะครับ ผมเองก็หวังว่าพวกเราจะมีความทรงจำที่ดีต่อกันครับ

ขณะที่ เหรินจวิ้น ก็ส่งข้อความเป็นภาษาเกาหลีมาด้วยเช่นกัน โดยมีใจความว่า

สวัสดีครับ ! ผมมาเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรกครับ ! อย่างที่รู้สึกอยู่เสมอ ประเทศไทยก็มีอาหารอร่อย ๆ มากมาย มีคนใจดีเยอะเลยครับ ! และก็รู้สึกยินดีมากที่ได้เจอ คนที่รักและสนับสนุนพวกเราเยอะเลยครับ !

ผมคิดว่าการเคารพคนที่รักและเชียร์นั้น แน่นอนว่าจะต้องเคารพ แม้กระทั่งเวลาพักครับ ! ถึงแม้จะเป็นเวลาส่วนตัวของผม ไม่ว่าจะเป็นสนามบินหรือว่าที่ไหนก็ตาม การที่ทุกคนมาหา ไม่ว่าจะเป็นความรัก การสนับสนุน และความหมายที่ดี แต่สำหรับผมแล้วการเปิดเผยการท่องเที่ยวส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึงความตั้งใจของผม มันเป็นส่วนที่น่าเสียดาย ในการท่องเที่ยวที่มีความสุขครับ

รักนะ ถ้าจะให้กำลังใจก็เคารพซึ่งกันและกันด้วยนะครับ~

ภาพจาก Dear U Bubble

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียวก็เพิ่งมีกรณีที่ แจมิน สมาชิกอีกคนที่เดินทางมาไทยแบบเงียบ ๆ เพียงคนเดียว ถูกซาแซงชาวไทยรุมถ่ายรูปที่สนามบินสุวรรณภูมิแบบล้อมหน้าล้อมหลังเป็นจำนวนมาก พร้อมยกกล้องยื่นไปถ่ายในระยะใกล้ชิด โดยที่ไม่มีผู้จัดการส่วนตัวหรือบอดี้การ์ดคอยคุ้มกัน จนหลายคนเป็นห่วงความปลอดภัย และมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวของแฟนคลับเหล่านั้นไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ แฟนคลับยังออกมาเรียกร้องและซัดกลุ่มซาแซงผ่านแฮชแท็ก #ซาแซงอีเหี้ย ให้หยุดพฤติกรรมไม่เหมาะสม และควรให้เกียรติศิลปิน ให้ความเป็นส่วนตัวกับครอบครับของเขาด้วย แม้ เตนล์ และ เหรินจวิ้น จะถูกสำนักข่าวเกาหลีเปิดเผยว่ากำลังเดินทางมาไทย แต่ก็เป็นการพักผ่อนแบบส่วนตัว ไม่มีการเปิดเผยตารางงาน

รวมไปถึง แจมิน ที่ทางสำนักข่าวเกาหลีไม่มีการลงข่าวว่าบินมาไทยเลย จึงถือเป็นการบินมาแบบส่วนตัวมาก ๆ เพราะเดินทางมาคนเดียวไม่มีสตาฟฟ์ช่วยดูแลเหมือนเวลามาทำงาน แต่กลับถูกซาแซงรู้ไฟลต์บินจนไปคุกคาม

นอกจากนี้ ยังโจมตีและประณามผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายที่มีพฤติกรรมการนำข้อมูลส่วนตัวของศิลปินออกมาเปิดเผย เช่น ไฟลท์บิน รวมไปถึงผู้ที่ ซื้อ-ขาย ข้อมูลส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต บางรายถึงขั้นทำเป็นธุรกิจซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมาย

อีกทั้งยังเรียกร้องให้แฟนคลับไม่ไป รับ-ส่ง ศิลปินที่สนามบิน เพราะถือเป็นการตามนอกตารางงาน และสร้างความเดือดร้อนให้ทั้งกับศิลปินและผู้ใช้สนามบินรายอื่นอีกด้วย

เตนล์ เหรินจวิ้น แจมิน NCT

ดราม่า ! #ซาแซงอีเหี้X คุกคาม NCT ตามถึงบ้านที่ไทย จนศิลปินต้องโพสต์เตือน อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2566 เวลา 13:27:26 9,646 อ่าน