x close

เปลือยใจแบบไม่กั๊กกับ อ๋อม อรรคพันธ์

อ๋อม อรรคพันธ์

อ๋อม อรรคพันธ์

เปลือยรหัสใจแบบไม่กั๊กกับ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์
(Lisa)

           รวมเรื่องเล่าในจอแก้ว สู่ฉากจริงของชีวิตพระรองหนุ่มหล่อสุดล่ำและมากล้นไปด้วยเสน่ห์

           ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาผลงานละครทั้งหมดของหนุ่มมากเสน่ห์อย่าง อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ จะเป็นเพียงพระรองของเรื่อง ก็ตามที ทว่าฝีไม้ลายมือบวกเข้ากับหน้าตาที่หล่อเนี้ยบโดนใจ กลับทำให้เขาได้ใจแม่ยกคอละครสาวน้อยสาวใหญ่ไปทั่วเมือง โดยเฉพาะบทบาทล่าสุดกับมาดของมาเฟียหนุ่มในละคร "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" ที่ยืนยันได้ว่า หนุ่มมากเสน่ห์คนนี้แจ้งเกิดบนถนนสายละครจอแก้วได้อย่างเต็มภาคภูมิ

อ๋อมรู้บ้างมั้ยว่าตอนนี้เป็นพระรองที่ฮอตยิ่งกว่าพระเอกเสียอีกนะ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นความจริงมากแค่ไหน แต่ทุกวันนี้ได้ยินใคร ๆ พูดอย่างนี้เยอะมาก เหมือนกันนะ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมก็ต้องขอบพระคุณทุก ๆ คนที่ช่วยเชียร์ผลงานของผมในทุกเรื่องที่ผ่านมาครับ

ระหว่างหน้าตาที่หล่อเหลากับฝีมือ ทางการแสดง คิดว่าข้อไหนที่ทำให้มีคนยกให้เป็นพระรองยอดฮิต

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมว่าฝีไม้ลายมือด้านการแสดงต้องมาเป็นที่หนึ่ง เพราะหน้าตาของผมไมได้ดูดีอะไรมากมายหรอก แต่การแสดงของผมมีการพัฒนา มีการปรับปรุงให้ลงตัวขึ้นเรื่อย ๆ นี่ก็ต้องขอขอบคุณผู้กำกับและทีมงาน รวมถึงผู้ใหญ่ในค่ายที่สามารถเอาอะไรบางอย่างในตัวผมออกมานำเสนอได้ ส่วนผมเอง ก็ไม่คิดว่าจะทำงานการแสดงได้ขนาดนี้ครับ

แล้วถ้าหน้าตาของอ๋อมลดความหล่อลงมานิดนึง คิดว่าตัวเองจะยังฮอตอย่างนี้มั้ย

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมว่าเท่าเดิมนะครับ เพราะอย่างที่บอกว่า การทำงานของผมที่ผ่านมาไม่ได้เกี่ยวกับความหล่อของผมเป็นหลัก แต่เกี่ยวข้องกับหลาย ๆ ปัจจัยไม่ว่าจะเป็นบท ผู้กำกับ ทีมงาน รวมถึงนักแสดงท่านอื่น ๆ ด้วย ฯลฯ ผมคือส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง ผมคิดว่าถ้าเอาคนอื่นมาเล่นแทนผม ละครก็อาจจะมีเรตติ้งดียิ่งกว่านี้ก็ได้นะครับ นั่นก็เพราะว่าผมยังถือว่าใหม่จริง ๆ กับการเดินบนเส้นทางสายนี้

แสดงว่าที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีคุณภาพจริง ๆ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ใช่ครับ เป็นทีมงานที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ

ก็เท่ากับว่าสามารถเติมเต็มประสบการณ์การทำงานได้เยอะมากเลยสิ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ใช่ครับ เพราะการที่ผมได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมาก ๆ นั้นทำให้ผมได้เรียนรู้ในสิ่งที่ดี ๆ เกี่ยวกับการทำงานมากมาย ได้เทคนิคเกี่ยวกับการเล่นละครเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังได้ศิลปะการวางตัวในวงการที่หาไม่ได้แน่ ๆ หากไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเองครับ

เมื่อไม่นานนี้ปรากฏข่าวว่าอ๋อมมีวันนี้ได้ เพราะเอาหน้าตาเข้าแลก!

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ก็แล้วแต่ว่าใครจะคิดอย่างไรครับ เพราะผมไม่สามารถห้ามความคิดเห็นของใครได้ ความคิดของคนมันห้ามกันไม่ได้จริง ๆ แต่ผมขอยืนยันว่าผมไม่ใช่อย่างนั้นแน่ ๆ เพราะว่าหน้าตาของผมก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย อย่างที่บอกและอย่างที่พี่เห็น ผมคิดว่าเป็นเพราะการแสดงที่มันเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เริ่มมีการพัฒนามากขึ้นมากกว่าผมจึงมีวันนี้ได้ ที่สำคัญผมเต็มที่กับผลงานทุก ๆ เรื่องที่ผ่านมา และประสบการณ์ชีวิต ที่ผ่านมาก็สอนให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง ขอบพระคุณวงการนี้จริง ๆ ที่ทำให้ผมเข้าใจชีวิตมากยิ่งขึ้น

กับเรื่องการถูกจัดให้เป็นหนึ่งในทำเนียบ หนุ่มหล่อสุดเซ็กซี่ล่ะ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : เมื่อคนมองแบบนั้นผมก็ดีใจครับ แต่ผมมองตัวเอง ยังไงก็ไม่เซ็กซี่อยู่ดีอ่ะ (หัวเราะ) ถึงผมจะเป็นคนชอบออกกำลังกายมาก ชอบเข้าฟิตเนส และเล่นกีฬาทางน้ำมาตั้งแต่แรก ๆ แล้ว นั่นก็เพราะผมไม่ชอบคนมีพุง อยากใส่เสื้อผ้าสวย ๆ ไม่ใช่ เพราะผมอยากเป็นหนึ่งในทำเนียบของหนุ่มหล่อสุดเซ็กซี่ครับ ข้อนี้ยืนยันอย่างจริงใจจากปากเลยครับพี่ อย่างเวลาผมไปเดินห้าง เห็นหุ่นนายแบบหุ่นดี ๆ ผมก็อยากใส่เสื้อผ้าได้อย่างนั้นบ้าง เป็นหุ่นมาตรฐาน แต่ผมไม่ใช่คนเจ้าสำอางนะ แค่เป็นคนที่ชอบดูแลร่างกายของตัวเองให้คงที่เท่านั้นเอง

แบบนี้ก็น่าจะมีคนมาทาบทามให้ถ่ายแบบเซ็กซี่บ่อย ๆ สินะ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : เวลาทาบทามเขาจะไม่ติดต่อมาที่ตัวผมโดยตรง แต่เขาจะติดต่อผ่านผู้ใหญ่มากกว่า แต่ที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้ถ่ายแบบเซ็กซี่มากนัก อย่างมากก็เป็นเสื้อเชิ้ตปลดกระดุม แต่ให้มาใส่กางเกงว่ายน้ำถ่ายคงไม่เอา อาย มันหนักเกินไป แต่ถ้าเป็นแค่ใส่เสื้อแหวกกระดุม หรือไม่ก็ใส่กางเกงเซิร์ฟอย่างนั้นพอทนได้ครับ

อ๋อม อรรคพันธ์

อ๋อม อรรคพันธ์

การมีที่ยืน ณ ตำแหน่งพระรองสุดฮอตถือว่าเป็นเพราะโอกาสที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นมาให้ หรือเป็นเพราะว่าอ๋อมเดินตามความฝันของตัวเอง

           อ๋อม อรรคพันธ์ : การที่ผมมีวันนี้ได้ พี่เชื่อไหมครับว่าผมไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อนเลย การเดินบนเส้นทางสายการแสดงถือเป็นโอกาสที่ดี และโชคดีของผมที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสครับ เมื่อผู้ใหญ่หยิบยื่นมาให้แล้ว ผมจึงพยายามทำงานตรงนี้อย่างสุดความสามารถครับ

แล้วความฝันจริง ๆ ที่วาดหวังเอาไว้คืออะไรล่ะ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : จริง ๆ ผมไม่ได้ฝันไว้ว่าจะต้องทำอะไร แต่ถ้าเกิดไม่ได้เล่นละครก็จะไปทำงานตามสายที่เรียนมา ก็คือโฆษณาครับ เพราะผมเรียนนิเทศศาสตร์เอกโฆษณาจาก ม.กรุงเทพ แต่ผมบังเอิญโชคดีที่เรียนจบมาแล้วก็ได้ทำงานตรงนี้เลย จริง ๆ ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีใครคิดว่าผมจะได้มาทำงานตรงนี้ ตัวผมเองยังไม่คิดเลย แต่พอได้ทำก็รู้สึกว่ามีความสุขและสนุกที่ได้ทำครับ

ถามถึงการเป็นนักแสดงที่ดี ในมุมมองของอ๋อมจากประสบการณ์ละครที่ผ่านมา

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมว่าต้องประกอบด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างครับ อย่างการดูแลร่างกาย การตรงต่อเวลา ทำการบ้าน การศึกษาบทบาทที่เราได้รับมาอย่างเต็มที่ การพยายามถ่ายทอดเป็นตัวละครตัวนั้นให้เต็มที่ ฯลฯ ซึ่งผมว่าทุกเรื่องที่กล่าวมานี้ ต้องสอดประสานในแบบที่เป็นเราอ่ะครับ ผมเชื่ออย่างนั้น

แล้วตอนนี้คิดว่าตัวเองใกล้ถึงจุดนั้นหรือยัง

           อ๋อม อรรคพันธ์ : โอ๊ย! ยังครับ ผมยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย (หัวเราะ) ผมถือว่าเพิ่งเริ่มต้นมากกว่าครับ ยังต้องเรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกมากมายกว่าจะถึงวันนั้นครับ

การแสดงละครที่ดีที่พอจะรู้มาคือ นักแสดงต้องเชื่อก่อนว่าเป็นตัวละครตัวนั้นจริง ๆ อย่างผลงานที่ผ่านมาของอ๋อมเชื่อว่าตัวเองเป็นอย่างในละครจริง ๆ รึเปล่า

           อ๋อม อรรคพันธ์ : อย่างเรื่องแรก ๆ บางทีก็เชื่อบางทีก็หลุดครับ แต่พอเรื่องที่ 3 เรื่องที่ 4 ผมเริ่มเชื่ออย่างนั้นจริง ๆ แล้ว คือเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวของตัวละครตัวนั้นได้ คือถ้าเราเชื่อก็จะต่อเนื้อเรื่องไปได้ตลอดเลยครับ จะรู้ว่าตัวละครตัวนั้นเป็นอย่างไร รู้ถึงลักษณะการพูดว่าเป็นแบบไหน รู้ถึงพื้นหลังของเขาว่าเป็นมาอย่างไร

เคยได้ยินนักแสดงที่มีชื่อเสียงหลายคนบอกว่า ประสบการณ์ในชีวิตสำคัญมาก ๆ กับการที่จะเล่นละครให้น่าสนใจ อ๋อมมองอย่างไรกับประเด็นนี้

           อ๋อม อรรคพันธ์ : สำคัญเหมือนกันครับ เพราะถ้าเราไม่ได้ผ่านประสบการณ์ตรงนั้นมา ก็จะไม่สามารถรู้ได้ว่าเราเล่นได้ตรงกับความเป็นจริงหรือเปล่า แต่เราจะนึกไปเองว่ามันต้องเป็นแบบนี้ ซึ่งอาจจะไม่ถูกก็ได้ จริงมั้ยครับ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตของนักแสดงคนหนึ่ง ๆ มีส่วนสำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้งานละครเรื่องที่เขาแสดงนั้นน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

ทุกวันนี้ถือว่าอ๋อมเริ่มต้นดีมาก ๆ เลยนะ เพราะมีผู้คนพูดถึงเยอะมาก และสื่อก็ค่อนข้างชมมากกว่าตำหนิ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมว่าเป็นโชคดีมากกว่าที่คนให้ความสนใจผลงานของผมครับ

สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นคืออ๋อมไม่ค่อยจะมีข่าวในเรื่องที่ไม่ค่อยดี สาเหตุเพราะการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากใช่มั้ย

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ไม่ใช่อย่างนั้นหรอกครับ เพราะไลฟ์สไตล์ของผมไม่มีอะไรมาก คือมีแค่อยู่บ้าน เข้าฟิตเนส และทำงาน หรืออย่างมากก็ออกไปกินข้าวกับเพื่อน เท่านั้นเอง เมื่อเป็นดังนั้นข่าวจะมาจากไหนล่ะ จริงมั้ยครับ

แล้วสมมติว่าวันหนึ่งในอนาคต มีข่าวที่ไม่สู้ดีนักเกี่ยวกับตัวเองล่ะ เพราะถึงอย่างไรข่าวกับคนดังเป็นสิ่งที่เลี่ยงกันได้ยากนะ จะรับความรู้สึกของตัวเองได้มากแค่ไหน

           อ๋อม อรรคพันธ์ : รับได้มั้ย? ผมไม่ซีเรียสอยู่แล้วนะครับ ถ้าข่าวนั้นจริง ผมก็ต้องยอมรับ หรือถ้ามันไม่จริงก็ต้องแก้เหตุผลก็มีอยู่เพียงเท่านี้เอง ซึ่งในที่นี้ก็คงแล้วแต่มุมมองของผู้เสพข่าวด้วยว่า จะเชื่อหรือไม่เชื่อ และผมก็ไม่ได้บังคับว่าคุณต้องเชื่อหรือไม่นะ สำคัญเพียงว่าคนรอบข้างผมเชื่อ ที่บ้านผมเชื่อ คิดว่าเท่านี้ก็เพียงพอแล้วล่ะสำหรับผม

เสน่ห์ของวงการมายาในแบบของอ๋อม

           อ๋อม อรรคพันธ์ : งานตรงนี้มีเสน่ห์ในเรื่องของความหลากหลาย และเป็นงานที่ไม่ค่อยมีใครมีโอกาสทำได้ง่าย ๆ เป็นอาชีพที่ได้ไปโน่นมานี่ ทำโน่นทำนี่อยู่เรื่อย ๆ อย่างที่อาชีพอื่นไม่มีโอกาส ถามว่าผมถูกใจบทบาทไหนที่สุดตั้งแต่เล่นมา จริง ๆ ก็คงต้องบอกว่าชอบทุกบทบาทเลย อย่างเรื่องแรก "เจ้าหญิงลำซิ่ง" ผมได้เล่นเป็นผู้ร้ายก็ชอบนะ หรืออย่าง "สะใภ้ไกลปืนเที่ยง" ก็ได้เล่นเป็นตำรวจ มาเรื่องนี้ "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" ก็ได้เล่นเป็นมาเฟีย ซึ่งในชีวิตจริงเราเองก็คงไม่ได้ทำแบบนี้

อ๋อม อรรคพันธ์

อ๋อม อรรคพันธ์

อุณหภูมิหัวใจตอนนี้ล่ะเป็นอย่างไรบ้าง

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ยืนยันครับว่าตอนนี้โสดสนิทจริง ๆ

เชื่อได้แค่ไหนกันเชียว ที่หนุ่มหล่อมากไปด้วยเสน่ห์หัวใจจะยังว่างอยู่

           อ๋อม อรรคพันธ์ : โดยส่วนตัวกลัวว่าความรักจะมาเป็นอุปสรรคกับการทำงานครับ เพราะตอนนี้ผมให้ความสำคัญกับงานเป็นอันดับแรก อยู่บ้านก็ต้องท่องบท ถ้ามีแฟนมันจะทำให้คุณภาพการทำงานลดลงนะ ถามว่าผมบ้างานมั้ย จริง ๆ เรียกว่าผมเป็นคนจริงจังกับการทำงานมากกว่า ผมอยากทำงานให้เต็มที่ก่อน เพราะตอนนี้ให้ดูตัวเองเล่น ก็ยังทำได้ไม่ดีมาก จริง ๆ นะ ผมไม่ได้ตอบแบบดารา ไม่ใช่ว่ากลัวเรตติ้งตก แค่กลัวเรื่องงานไม่ดี เพราะเชื่อว่าถ้ามีแฟนคนก็คงจะเข้าใจ

ดูท่าจะเป็นหนุ่มเนื้อหอมไม่เบานะจ๊ะ

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ก็ปกตินะครับ ไม่ค่อยมีใครมาจีบหรอก แต่ถามว่าก่อนและหลังเข้าวงการบันเทิงมีการเปลี่ยนแปลงมั้ย ก็ยอมรับว่าเปลี่ยนไปมาก พอเข้าวงการแล้ว ก็มีคนมองและมีคนสนใจมากขึ้นเท่านั้นเอง

แล้วข่าวคราวกับน้องมิน พีชญา วัฒนามนตรี ล่ะจ๊ะ จะว่าอย่างไร

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมไม่ได้คิดจีบน้องมินเลยครับ แค่เจอกันตามงานแล้วผมก็ขอ Pin BB เพราะช่วงนั้นกำลังบ้า BB เหมือนเวลาผมเจอใครผมก็ขอ Pin BB เขาไปเรื่อย ซึ่งมันก็นานมากแล้วครับ ดังนั้น ข่าวที่ว่าเราเป็นแฟนกันไม่มีความจริงอย่างสิ้นเชิงครับ

อ๋อม อรรคพันธ์

อ๋อม อรรคพันธ์

ถามถึงสเป็กของสาวที่ใช่

           อ๋อม อรรคพันธ์ : ผมชอบผู้หญิงที่คุยรู้เรื่อง เข้าใจในอาชีพ และเข้าใจในสังคมของผม แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดเรื่องความรัก ยืนยันจากปากจริง ๆ เพราะอยากจะมุ่งพัฒนาฝีมือเรื่องงานมากกว่าเรื่องใด ๆ ก็อย่างที่รู้กันนะครับ ตอนนี้เรื่องงานของผมยังไม่ค่อยได้เรื่องเลย ถ้าความรักเกิดไม่ได้เรื่องขึ้นมาอีก ไม่ตายกันพอดีเหรอ (หัวเราะ)

           วางตัวดีเยี่ยงนี้ตำแหน่งพระเอกก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม จริงรึเปล่าคะบอสนิดขา? อุอุอุ

Profile

           ชื่อ : อรรคพันธ์ นะมาตร์

           ชื่อเล่น : อ๋อม

           เกิด : 28 มกราคม 2528

           ผลงานชิ้นแรก : โฆษณาทางโทรทัศน์

           ผลงานสร้างชื่อ : บทพระรองในละครดัง 4 เรื่องคือ เจ้าหญิงลำซิ่ง,มนต์รักข้าวต้มมัด,สะใภ้ไกลปืนเที่ยง,และล่าสุดคือบทของ วายุ มาเฟียหนุ่มรูปงามใน พระจันทร์ลายพยัคฆ์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Vol.11 No.175 พฤษภาคม 2553


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลือยใจแบบไม่กั๊กกับ อ๋อม อรรคพันธ์ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:42:20 2,160 อ่าน
TOP