x close

พลอย เฌอมาลย์ ประวัติส่วนตัว พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Instagram chermarn MIX , IN Magazine , สหมงคลฟิล์ม , ช่อง 3 , magazinedee.com , กันตนา

          พลอย เฌอมาลย์ นับว่าเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ ที่หนุ่ม ๆ หลายคนต่างยกให้เป็นสาวในดวงใจ เพราะนอกจากสาวพลอยจะมีหน้าตาที่สวยงามแล้ว รอยยิ้มของเธอก็สร้างความประทับใจในทุกครั้งที่ได้เห็น... อีกทั้งรูปร่างของเธอที่เซ็กซี่ สะกดใจหนุ่ม ๆ ทุกวัย ... ทำให้สาวพลอยได้ตำแหน่งสาวฮอต! ตั้งแต่ตบเท้าเข้าวงการมาจนถึงปัจจุบัน และวันนี้กระปุกดอทคอมก็จะขอย้อนรอยไปดูประวัติที่ไม่ธรรมดาของสาวสุดเซ็กซี่ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์กันค่ะ

          เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคงจำพรีเซ็นเตอร์โฆษณามีสทีนชุด "ฟ้ากับรุจ" กันได้ใช่ไหมค่ะ ที่พี่สาวสุดสวยของ พลอย เฌอมาลย์ อย่างนุ่น สินิทรา รับบทเป็นนางเอกในโฆษณาดังกล่าว และโฆษณาชุดนี้ก็โด่งดังเป็นพลุแตก ซึ่งเป็นการแจ้งเกิดของสาวนุ่น สินิทรา เลยก็ว่าได้ ... หลังจากที่นุ่น สินิทรา ได้โลดแล่นเข้าวงการบันเทิงมาได้สักพัก ทางรายการทีวีชื่อดังในสมัยนั้น อย่างสี่ทุ่มสแควร์ ก็ได้คว้าสาว นุ่น และครอบครัวมาสัมภาษณ์ ถึงเรื่องราวต่าง ๆ ... และการสัมภาษณ์ในรายการนั้นนั่นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นของดาราสาวสุดเซ็กซี่ พลอย เฌอมาลย์ ...

พลอย เฌอมาลย์

พลอย เฌอมาลย์ งานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 20



พลอย เฌอมาลย์ งานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 20



          ณ ตอนนั้น สาวพลอย เฌอมาลย์ มีอายุเพียงแค่ 12 ปี แต่ใบหน้าที่ดูโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ของเธอนั้น ทำให้ผู้จัดหลายคนสนใจ และติดต่อให้เธอมาเล่นละคร แม้ขณะนั้นเธอจะได้เล่นบทบาทเล็ก ๆ แต่เธอก็สามารถโชว์ฝีมือ พัฒนาการแสดง และกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในเวลาไม่นาน เรียกได้ว่า สาว พลอย เฌอมาลย์ เป็นนักแสดงสาววัยรุ่นที่โด่งดังมากคนหนึ่งเลยทีเดียว และตอกย้ำความดังของเธอ ด้วยการถ่ายชุดว่ายน้ำในวัยเพียง 15 ปี ซึ่งเป็นดาราวัยรุ่นที่อายุน้อยที่สุด ที่ใจกล้าใส่ทูพีซถ่ายแบบในเวลานั้น







           จากนั้น สาวพลอย ก็มีผลงานเรื่อยมา ตั้งแต่ละครเรื่อง พี่ชายที่แสนดี, คนสุดท้ายน้องชาย, เงาราหู (สินิทธา บุญยศักดิ์ เป็นนางเอก), ฟากฟ้าทะเลฝัน ก่อนที่จะได้ก้าวขึ้นเป็นนางเอกเรื่องแรกคือ นางสาวโพระดก ทางช่อง 7 คู่กับน็อต นุติ เขมะโยธิน ตามมาด้วยเรื่อง วังวารี, น้ำพุ, ร้อยเล่ห์ เสน่ห์ร้าย, ใยเสน่หา, ลูกทาส


ระบำดวงดาว

พลอย เฌอมาลย์ ใน ระบำดวงดาว


           จนกระทั่งมารับบทนำและแจ้งเกิดอย่างแจ้งชัด ในเรื่อง หน้าต่างบานแรก ช่อง ไอทีวี จากนั้นน้องพลอยก็มีผลงานและพัฒนาการแสดงดีขึ้นเรื่อย ๆ อาทิ ในฝัน, อมฤตาลัย, รักเล่ห์...เสน่ห์ลวง, เมื่อดอกรักบาน, นิมิตมาร, โบตั๋นกลีบสุดท้าย, น้ำตาลไหม้, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, กุหลาบไร้หนาม, ระบำดวงดาว, พิมมาลา, ขุนศึก, รักคุณเท่าฟ้า, บ่วงบาป, มาดามดัน และล่าสุดกับ สามีตีตรา 

           ส่วนผลงานภาพยนตร์นั้น พลอย เฌอมาลย์ เริ่มงานภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2539 (หลังการเล่นละคร 1 ปี) คือเรื่อง กู๊ดบายซัมเมอร์ ต่อมาในปี 2543 ได้แสดงเรื่อง สตางค์ ในปี 2546 มีงานภาพยนตร์ถึง 4 เรื่อง แมนเกินร้อยแอ้มเกินพิกัด, เรื่องรักน้อยนิด มหาศาล, บุปผาราตรี, The Park สวนสนุกผี, ปี 2548 บุปผาราตรีเฟส 2, ปี 2550 รักแห่งสยาม เรื่องนี้เธอได้รับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยมสุพรรณหงส์ทองคำ, สี่แพร่ง, บุปผาราตรีเฟส 3

            ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง
ชั่วฟ้าดินสลาย ที่กวาดรางวัลไปท่วมท้น อุโมงค์ผาเมือง, 30+ โสด ออน เซล และเรื่องล่าสุด คิดถึงวิทยา ที่ประกบคู่หนุ่มบี้ สุกฤษฎิ์




พลอย เฌอมาลย์ จาก ชั่วฟ้าดินสลาย

          ด้วยภาพลักษณ์สุดเซ็กซี่ กับบทบาทนางร้ายในละครบางเรื่อง ทำให้หลาย ๆ คนมองว่า สาวพลอย เป็นสาวแรง!!! แต่จริง ๆ แล้ว นิสัยส่วนตัวของเธอนั้นตรงข้ามกับภาพลักษณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะนิสัยที่น่ารัก เป็นกันเอง มีน้ำใจ และตรงไปตรงมาของสาวพลอย เฌอมาลย์ เธอเลยกลายเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับ เพื่อน ๆ ดารา และทีมงาน รวมไปถึงนักข่าวไปโดยปริยาย...








          และแน่นอน นอกจากผลงานทั้งภาพยนตร์ ละคร และถ่ายแฟชั่นสุดเซ็กซี่ที่หลาย ๆ คนเฝ้าคอยติดตามแล้ว เรื่องรัก ๆ ของ สาวพลอย เฌอมาลย์ ก็เป็นเรื่องที่เหล่าบรรดาขาเม้าท์จับตามองแบบไม่คลาดสายตา

          แฟนหนุ่มคนแรกที่สาวพลอยเปิดตัวคนแรกในวงการบันเทิงนั้นคือ หนุ่มท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี หนุ่มหล่อลุคแบดบอย ที่คบหาดูใจกันได้ระยะหนึ่ง ด้วยความที่ต่างคนต่างอายุน้อย และอยากเดินตามความฝันของตนเอง ทั้งคู่ก็เลยลดความสัมพันธ์ เหลือเพียงเพื่อนกันเท่านั้น แต่ทั้งคู่ก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ ให้กันจนถึงทุกวันนี้ เพราะงานแต่งของหนุ่มท็อป สาว พลอยก็ยังไปร่วมแสดงความยินดี อีกทั้งยังคอยเป็นกำลังใจให้กันมาเสมอ

          หลังจากนั้นไม่นาน สาวพลอยก็พบรักใหม่ กับนักร้องหนุ่มที่มีฉายาว่า หล่อขั้นเทพ อย่างโดมปกรณ์ ลัม ที่ทำให้ทุกคนฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าคู่นี้ จะก้าวไปไหน หรือทำอะไร ก็กลายเป็นประเด็นข่าวไปได้ซะทุกครั้ง ... อีกทั้งความหวานที่ทั้งคู่มีให้กันอย่างสม่ำเสมอ จนกระทั่งวาดฝันร่วมกันว่า อีก 3 ปี มีข่าวดีแน่นอน แต่แล้วความฝันนั้นก็ต้องพังลง เมื่อทั้งสองคนออกมาประกาศว่า ความสัมพันธ์ฉันคู่รัก ได้เปลี่ยนเป็นเพียงพี่น้องเท่านั้น ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างช็อกกันเป็นทิวแถวเลยทีเดียว... ซึ่งเหตุผลที่เลิกกันของทั้งคู่นั้น ไม่มีใครทราบ มีเพียงพลอย กับ โดม เท่านั้นที่รู้ ...ถึงแม้ว่าความรักของ พลอย เฌอมาลย์ และ โดม ปกรณ์ ลัม จะจบลง แต่สิ่งดี ๆ ของทั้งคู่ยังมีให้กันมาตลอด

รักไม่มีวันตาย

พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กับ โดม ปกรณ์ ลัม



โดม - พลอย เฌอมาลย์

พลอย ต้าร์
นาวิน ต้าร์ - พลอย เฌอมาลย์



          หลังจากเลิกรากับหนุ่มโดม สาวพลอยก็ไม่เปิดใจให้กับใครอีก ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ จนกระทั่งสาวพลอยมาเจอะเจอกับดอกเตอร์หนุ่มป้ายแดงอย่าง ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล ก็ยอมเปิดหัวใจลองรักดูอีกครั้ง และดูท่าว่าครั้งนี้ ความรักของสาวพลอยกับหนุ่มต้าร์ ดูท่าว่าจะไปได้สวยเลยทีเดียว ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ และโรแมนติกของหนุ่มต้าร์  บวกกับนิสัยที่น่ารัก ขี้อ้อนของสาวพลอย ทำให้ความรักของทั้งคู่ลงตัวแบบสุด ๆ ...

            แต่แล้วความรักของพวกเขาก็ไปไม่ถึงอย่างที่ฝันไว้ เพราะหนุ่มต้าร์ค่อย ๆ เฟดออกไปจากชีวิตของสาวพลอย โดยไม่บอกถึงสาเหตุที่เลิกรากัน ส่วนสาวพลอยก็พยายามทำทุกวิถีทางที่จะทำให้กลับมาคุยกันอีกครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ซึ่งเหตุผลที่ทั้งคู่สวมคอนเวิร์สแยกทางนั้น ก็ยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริง กลายเป็นปิดฉากรักหวาน ๆ แบบปริศนาไปอย่างน่าเสียดายเลยล่ะ

            หลังจากที่เซย์กู้ดบายกับความรักครั้งนี้ สาวพลอยก็มุงานหนัก ทั้งอีเว้นท์ ทั้งงานละคร และงานภาพยนตร์ เรียกได้ว่าคิวงานรัดตัวแบบสุด ๆ กลายเป็นสาวโสดแสนฮอตไปโดยปริยาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องความรักมันไม่เข้าใครออกใคร ถึงแม้คิวงานจะแน่นสักเท่าไร ก็ยังหนุ่มคนหนึ่งที่สามารถแทรกกลางหัวใจเธอได้ นั่นก็คือหนุ่มลูกครึ่งจีนอิตาเลี่ยน ที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "จอห์น" ซึ่งสาวพลอยก็ดูเหมือนจะอินเลิฟสุด ๆ ส่วนสถานะตอนนี้สาวพลอยก็ยกให้จอห์นเป็นคนพิเศษ  แหม... แฮปปี้อินเกม แอนด์ แฮปปี้อินเลิฟจริง ๆ เลยนะสาวพลอย  ทั้งสวย ทั้งเก่งอย่างนี้  จะไม่ให้ฮอต! ได้ไง.. ส่วนรักครั้งใหม่ครั้งนี้มีลุ้นลั่นระฆังวิวาห์หรือเปล่า ต้องคอยดูกันต่อไปนะจ๊ะ




ประวัติ พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์

          ชื่อจริง  : เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

          ชื่อเล่น  : พลอย

          ส่วนสูง  : 168 ซม.

          น้ำหนัก  : 55 กก.

          เกิดวันที่  : 15 ก.ย. 2525

          การศึกษา : ประถมศึกษาตอนต้น โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ จ.ระยอง
                      : ประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนโยนออฟอาร์ค กทม.
                      : มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนโยนออฟอาร์ค กทม.
                      : มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กทม.
                      : ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยลุ่มน้ำปิง จ.ตาก

พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์

พลอย เฌอมาลย์ กับรางวัลนักแสดงหญิงแห่งปี ไนน์ เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 4

โทรทัศน์ทองคำ

พลอย เฌอมาลย์ กับรางวัลดารานำหญิงดีเด่น โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2553


          รางวัล

          ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ รักแห่งสยาม จากงานรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17

          ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ รักแห่งสยาม จากงานรางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 16

          ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ รักแห่งสยาม จากงานสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2007 ครั้งที่ 6

          นักแสดงหญิงในบทสมทบจากภาพยนตร์ไทยแห่งปี จากภาพยนตร์ 4 แพร่ง จากงาน เฉลิมไทยอวอร์ด ครั้งที่ 5

          นักแสดงหญิงยอดนิยม จากงาน สุดสัปดาห์ Young & Smart Vote 2010

          ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ ชั่วฟ้าดินสลาย จากงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8

          ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละคร ระบำดวงดาว จากงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8

          นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง กุหลาบไร้หนาม จาก Drama Award 2010

          ดารานำหญิงยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์ จากภาพยนตร์ ชั่วฟ้าดินสลาย จากงาน ท็อปอวอร์ด 2010

          นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย จากงานประกาศ รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 19

          1 ใน 5 รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย จากงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 20

          นักแสดงหญิงแห่งปี จากงานประกาศรางวัลไนน์ เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 4

          ดารานำหญิงดีเด่น จากละครเรื่อง ระบำดวงดาว จากงานประกาศรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2553

          รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง ระบำดวงดาว จากงานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553

          รางวัล Superstar Icon จาก นิตยสารแพรว ประจำปี 2555

          รางวัล "No.1 Hot Female Superstar Of The Year" Number1 Award จากงาน "The Journey of 1st Anniversary" ฉลองครบรอบ 1 ปีเทอร์มินอล 21 ประจำปี 2555

          รางวัล seventeen choice actor & actress จากงาน Teen Choice Awards นิตยสาร Seventeen ประจำปี 2555

          รางวัล ซุปตาร์ไอค่อน นักแสดงหญิง จากนิตยสารแพรว ประจำปี 2556

          รางวัล "ราชบันฑิตยสถานสรรเสริญ"ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นแห่งชาติ จากละครขุนศึก ประจำปี 2555  (รับรางวัลปี 2556)

          รางวัล เกิดมาฮอต จากงานเกิด อวอร์ด ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556


พลอย เฌอมาลย์

พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลอย เฌอมาลย์ ประวัติส่วนตัว พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:45:07 70,681 อ่าน
TOP