x close

รู้จัก เปาวลี พรพิมล เงาเสียงพุ่มพวง ดวงจันทร์



พุ่มพวง


พุ่มพวง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สหมงคลฟิล์ม


           เรียกกระแสฮือฮาได้ไม่น้อย สำหรับภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ของค่ายสหมงคลฟิล์มที่หยิบเอาเรื่องราวชีวิตจากดินสู่ดาวของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" มาลงจอภาพยนตร์ โดยได้นักแสดงสาวหน้าใหม่อย่าง น้องเปา เปาวลี พรพิมล มารับบทหลักของเรื่อง ซึ่งจุดนี้เองที่ทำเอาแฟนเพลงพุ่มพวง ออกอาการอึ้งไปตาม ๆ กัน ...ก็ไม่เพียงแต่หน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงเท่านั้น ทว่าเสียงร้องของ น้องเปา เปาวลี พรพิมล ก็สุดยอด ประหนึ่งเป็นเงาเสียงของพุ่มพวงเลยทีเดียว

           แต่ก่อนที่จะไปดูหนัง "พุ่มพวง" วันนี้เราขอพาไปรู้จักกับนางเอกผู้ซึ่งได้รับการคัดสรรมาอย่างดีจากทีมงานสร้างแล้วว่า เธอคือผู้ที่เหมาะสมจะถ่ายทอดเรื่องราวของ แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นที่สุด ไปดูกันเลยว่าเป็นเพราะอะไรกันน๊าาา 

           น้องเปา เปาวลี พรพิมล หรือชื่อจริงว่า พรพิมล เฟื่องฟุ้ง เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2535 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เธอเริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนกระทั่งอายุ 9 ขวบ ก็ได้เริ่มประกวดร้องเพลง โดยเพลงส่วนใหญ่ที่ใช้ในการประกวดก็เป็นเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาโดยตลอด หลังจากนั้นก็ผ่านเวทีการประกวดต่าง ๆ มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น รายการ ชิงช้าสวรรค์ ช่วงเสียงดีมีค่าเทอม ซึ่งเธอได้รางวัลที่ 1, รางวัล แชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ จากรายการ คว้าไมค์คว้าแชมป์ ทางช่องเคเบิ้ล ทีวี ฯลฯ

           จากผลงานมากมายในสายเพลงลูกทุ่งนี้เองก็ได้กลายเป็นใบเบิกทางให้ เปาวลี พรพิมล ได้เข้ามาเซ็นสัญญาทำอัลบั้มเพลงแรกของตัวเองกับแกรมมี่ โกลด์ แต่ระหว่างนั้น ไม่รู้ว่าโชคชะตาฟ้าลิขิตหรืออย่างไร เมื่อทางค่ายสหมงคลฟิล์มส่งบทมาให้ต้นสังกัดส่งนักร้องไปแคสติ้งหนังประวัติชีวิตพุ่มพวง และด้วยน้ำเสียงเหน่อ ๆ ตามแบบฉบับชาวสุรรรณฯ และบุคลิกตัวเล็ก หน้าหวาน เสียงใสคล้าย แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ทำให้ น้องเปา เปาวลี พรพิมล คว้าบทนำมาครองชนิดที่เจ้าตัวก็ไม่เคยคิดฝันมาก่อน









           สำหรับการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก อีกทั้งยังรับบทบาทสำคัญเป็น "แม่ผึ้ง" ด้วยนั้น เจ้าตัวเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับบทดังกล่าว และเป็นครั้งแรกที่แสดงภาพยนตร์ด้วย ซึ่งตนไม่เคยคิดและฝันมาก่อนเลย แม่ของตนก็สอนร้องเพลงของแม่ผึ้งมาตั้งแต่ตนเริ่มร้องเพลงได้จนอายุ 9 ขวบ ก็เริ่มประกวดร้องเพลงมาเรื่อย ๆ และก็ใช้เพลงแม่ผึ้งประกวดร้องเพลงเป็นส่วนใหญ่ เพราะถือว่าเป็นราชินีเพลงลูกทุ่งผู้โด่งดังและยังถือว่าเป็นแม่แบบของนักร้องลูกทุ่งหลาย ๆ รุ่น รวมทั้งตนด้วย ซึ่งก่อนเปิดกล้องตนก็พยามฝึกซ้อมร้องเพลงและเรียนแอ็คติ้งการแสดงหลาย ๆ อย่าง ทั้งนี้ ตนก็ได้ตั้งใจและพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด





           เห็นความตั้งใจอย่างนี้แล้ว ยังไงก็อย่าลืมร่วมติดตามและเป็นกำลังใจให้กับบทบาทการแสดงครั้งแรกของ น้องเปา เปาวลี พรพิมล กับภาพยนตร์เรื่อง "พุ่มพวง" ได้ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์นะคะ


 ประวัติของ เปาวลี พรพิมล 

           ชื่อในวงการ : เปาวลี พรพิมล   

           ชื่อจริง : พรพิมล เฟื่องฟุ้ง

           ชื่อเล่น : เปา

           วัน เดือน ปีเกิด : วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม 2535

 ประวัติการศึกษา : 

           - โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 

           - มหาวิทยาลัยรามคำแหง ชั้นปีที่ 1 

 ความฝันของ เปาวลี พรพิมล   

           - นักร้องลูกทุ่ง

 เวทีการประกวด 

           1. งานโอท็อป อ. ด่านช้าง จ. สุพรรณบุรี ได้รับรางวัลที่ 2 (เวทีแรกที่เข้าประกวด)

           2. งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ จ. สุพรรณบุรี

           3. รางวัลที่ 1 รายการ ชิงช้าสวรรค์ ช่วง เสียงดีมีค่าเทอม

           4. เข้ารอบสัปดาห์ รายการชุมทางเสียงทอง

           5. เข้าชิงรอบสัปดาห์ ในการชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จ พระเทพฯ ช่อง 11

           6. รางวัล แชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ ในรายการ คว้าไมค์ คว้าแชมป์ ทางช่องแฟนทีวี   






MV ผู้ชายในฝัน ประกอบภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง



ตัวอย่างหนัง พุ่มพวง



เพลง นักร้องบ้านนอก ประกอบภาพยนตร์ พุ่มพวง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก เปาวลี พรพิมล เงาเสียงพุ่มพวง ดวงจันทร์ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:58:41 6,756 อ่าน
TOP