x close

เติ้ล ธนพล พระเอกมาดเท่จาก เพลิงพรหม


เติ้ล ธนพล
เติ้ล ธนพล

เติ้ล ธนพล
เติ้ล ธนพล

เติ้ล ธนพล
เติ้ล ธนพล

เติ้ล ธนพล
เติ้ล ธนพล

เติ้ล ธนพล
เติ้ล ธนพล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพยนตร์บันเทิง, tlefc.com,
kantana.com, โพลีพลัส

           เรียกได้ว่ากำลังเป็นพระเอกช่วงขาขึ้นคนหนึ่งของวงการเลยทีเดียวสำหรับ เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุย พระเอกหน้ามนแห่งช่อง 7 ที่เวลานี้ละครที่ เติ้ล ธนพล แสดงทะยอยออกสู่สายตาประชาชนและแฟนคลับอย่างไม่ขาดสาย จนถึงขั้นมีกระแสลือกันเป็นวงกว้างว่า เติ้ล ธนพล ผู้ชายคนนี้แหละ เป็นว่าที่ลูกรักคนใหม่ของคุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เจ้าแม่ของช่อง 7!!! วันนี้กระปุกดอทคอมเลยไม่พลาดที่จะพาทุก ๆ คน ไปรู้จักกับตัวตนของหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้นค่ะ

           เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุย เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2527 ปัจจุบันอายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ. ฉะเชิงเทรา เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ เติ้ล ธนพล เข้าวงการโดยการเข้าประกวดเวทีค้นหาดาราหน้าใหม่เวทีหนึ่ง และ
ยังเป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันของนิตยสาร CLEO พ.ศ.2549 จนได้มีโอกาสไปถ่ายโฆษณาหลาย ๆ ตัว เช่น โฆษณา The pizza Company, ปากกา Lancer เป็นต้น หลังจากนั้น เติ้ล ธนพล ก็ได้มีโอกาสเดินเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวด้วยการเป็นนักแสดงรับเชิญ (ของตัวละครหลักของเรื่องเลยก็ว่าได้) ในภาพยนตร์เรื่อง "สวยลากไส้" ในบท "ตวงวิทย์" หรือ "ตาหวาน" ภาคที่ยังไม่ได้แปลงเพศ (ที่รับบทในภาคแปลงเพศแล้วโดย ชล วจนานนท์)

เติ้ล ธนพล 


           ซึ่งในช่วงนั้น ฝีมือการแสดงของ เติ้ล ธนพล ก็ได้ไปสะดุดตา คุณนิด อรพรรณ วัชรพล บิ๊กบอสแห่งค่ายโพลีพลัส กับ ปลา พีรพล เธียรเจริญ ผู้กำกับอันดับต้น ๆ ของค่ายดังกล่าว เติ้ล ธนพล จึงได้มีโอกาสมาทดสอบการแสดงที่ค่ายโพลีพลัส และได้ลองชิมลางเป็นนักแสดงรับเชิญในละครเรื่อง "รักหรรษาคาราโอเกะ" ในบทคู่หมั้นของสาวนาเดียในเรื่อง นอกจากนี้ เติ้ล ธนพล ยังได้รับบทรับเชิญในอีกหลาย ๆ เรื่อง เช่น อภิมหึมามหาเศรษฐี, กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้ (ฉบับโพลีพลัส) แต่ที่ดูจะสร้างชื่อเสียงและทำให้ เติ้ล ธนพล เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ก็คงจะเป็นการรับบท ราชิด องครักษ์สุดเท่ของ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส คู่กับ เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ ในละครเรื่อง "ดั่งดวงหฤทัย" ทำเอาสาว ๆ ค่อนเมืองอยากจะให้หนุ่มเติ้ล ธนพล มาเป็นองครักษ์ข้างกายกันเลยทีเดียว

เติ้ล ธนพล เติ้ล ธนพล
เติ้ล ธนพล

           หลังจากนั้น ทางช่อง 7 ได้เห็นแววความหล่อเหลาและกระแสความนิยมของแฟน ๆ จึงได้จับ เติ้ล ธนพล มาชิมลางบทพระเอกครั้งแรกในละครเรื่อง สู่แสงตะวัน ในบท จันทรกานต์ คู่กับ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ซึ่งในบทหนุ่มสองบุคลิกผู้มีอดีตอันแสนเจ็บปวด ก็ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่กรี๊ดกร๊าดไปกับมาดเท่ ๆ ขรึม ๆ ของเขาไม่น้อย หลังจากนั้น เติ้ล ธนพล ก็ได้รับบทพระเอกอีกหลายต่อหลายเรื่อง เช่น พลิกฟ้าล่าตะวัน, รักแท้แก้ได้, บ่วงร้ายพ่ายรัก, หงส์ฟ้า, รักในม่านเมฆ, ป่านางเสือ

            และล่าสุดที่กำลังออนแอร์เรียกเรตติ้งอยู่ตอนนี้อย่าง "เพลิงพรหม" เติ้ล ธนพล ก็ได้ประกบนางเอกหน้าใส ขวัญ อุษามณี และนางร้ายหน้าสวยอย่าง เบนซ์ ปุณยาพร ปะทะฝีมือกันอย่างไม่มีใครยอมใคร เรียกได้ว่าน่าติดตามมาก ๆ

          หากใครหลงรักหน้าใส ๆ และผลงานการแสดงที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ของพ่อหนุ่มคนนี้แล้วล่ะก็ อย่าลืมให้กำลังใจ เติ้ล ธนพล กับผลงานละครของเขากันด้วยนะค้า...


ประวัติ เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุย

ชื่อ-นามสกุล : ธนพล  นิ่มทัยสุย (เติ้ล)

วัน–เดือน–ปีเกิด : 1 ธันวาคม 2527

ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม

สถานที่เกิด : จ. ฉะเชิงเทรา

ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ :  ม.ศรีปทุม ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ เอก วิทยุโทรทัศน์

เข้าสู่วงการโดย : ถ่ายโฆษณา

ผลงานที่ผ่านมา : โฆษณา The pizza, ปากกา Lancer, ภาพยนตร์เรื่อง สวยลากไส้, ละครรัก หรรษาคาราโอเกะ, ละคร อภิมหึมามหาเศรษฐี,
ละคร ดั่งดวงหฤทัย, ละคร กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้, ละคร สู่แสงตะวัน, ละคร พลิกฟ้าล่าตะวัน, ละคร รักแท้แก้ได้, ละคร บ่วงร้ายพ่ายรัก, ละคร หงส์ฟ้า, ละคร รักในม่านเมฆ, ละคร ป่านางเสือ

ดาราคนโปรด : ติ๊ก เจษฎาภรณ์, เจี๊ยบ พิจิตรา, วิลล์ สมิธ, มิลลา โจไววิช

นักร้องคนโปรด : ตูน บอดี้แสลม

ตลกคนโปรด : หม่ำ จ๊กมก

เครื่องประดับที่ขาดไม่ได้ : นาฬิกา,แว่นตา

งานอดิเรก : เล่น BB Gun

กิจกรรมก่อนนอน
: อ่านหนังสือ

อาหาร/เครื่องดื่ม : ซ่าหริ่ม, แตงโมปั่น

ผลไม้สุดโปรด : ส้ม

สัตว์เลี้ยง : สุนัข

สถานที่ช้อปปิ้ง : Central

คติพจน์ประจำใจ : ตรงต่อเวลา จริงใจต่อหน้าที่ ทำให้ดีที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

ฉบับที่ 1619 ปีที่ 34
วันที่ 30 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2551






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เติ้ล ธนพล พระเอกมาดเท่จาก เพลิงพรหม อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2554 เวลา 12:09:08 4,731 อ่าน
TOP