x close

วิจารณ์แซ่ด! ประกวดนางสาวเชียงใหม่ ชุดโป๊เกิน



นางสาวเชียงใหม่

 

นางสาวเชียงใหม่

นางสาวเชียงใหม่


ฮือฮาชุดว่ายน้ำ เต้าทะลัก ขาอ่อนเชียงใหม่ (ไทยรัฐ)

         การประกวดนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2553 ที่มีสาวงามภาคเหนือผ่านการคัดเลือกเข้ามา จำนวน 55 สาวงาม ที่จะชิงชัยตำแหน่งสาวที่สวยที่สุดของเชียงใหม่ บนเวทีการประกวดในงานฤดูหนาว และ กาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ตรงข้ามสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งจะตัดสินกันในคืนวันที่ 5 ม.ค.นี้ โดยเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ได้มีการแถลงข่าวการประกวดนางสาวเชียงใหม่ มีการให้สาวงามโชว์ชุดว่ายน้ำ ชุดไทยล้านนา และชุดราตรี ปรากฏว่า สาวงามแต่งชุดว่ายน้ำ ที่จะใช้ในการเดินบนเวที เป็นชุดที่ทันสมัยมาก แต่บริเวณกลางอก ผ่าลงมาจนเห็นเต้าชัดเจนเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ของผู้สูงอายุ ที่มาร่วมชมในงานต่างว่าโป๊เกินไป ไม่เหมาะกับสาวงามล้านนา ที่ต้องรักนวลสงวนตัว ตามจารีตประเพณี ที่อ่อนช้อยของเชียงใหม่ จึงมีการแจ้งผ่านทางสื่อมวลชนขอให้ชุดว่ายน้ำมิดชิดกว่านี้

          ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 24 ธ.ค. นี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2553 ถึงเรื่องมีชาวเชียงใหม่ ท้วงติงมาเรื่องชุดว่ายน้ำของสาวงามที่เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ ส่วนบนออกจะดูโป๊ไปมาก ดูแล้วไม่เหมาะสมกับสาวล้านนาที่ต้องอยู่ในกฎของจารีตประเพณีที่ดีงามของล้านนา จะมีการแก้ไขอย่างไรบ้าง นายบุญเลิศ เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า เมื่อมีการท้วงติงมา ตนจะเรียกคณะทำงานประกวดนางสาวเชียงใหม่มาพูดคุยกันว่า จะดำเนินการแก้ไขอย่างไรบ้างเพื่อให้ดูดี และเหมาะสมในการประกวดครั้งนี้ โดยเฉพาะจะมีการแต่งชุดว่ายน้ำเดินโชว์ตัวบนเวที ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งทางตนได้สั่งให้เตรียมสิ่งที่จะเพิ่มความอบอุ่นให้บรรดาสาวงามไม่ว่าจะเป็นเตาอังโล่ ไปถึงเครื่องทำความร้อนความอบอุ่นที่จะมาติดตั้งในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของสาวงาม

           ผู้สื่อข่าวทราบว่า นายอดิศร สุดดี ผู้ดูแลการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ได้สอบถามในเรื่องนี้ นายอดิศร เปิดเผยว่า การแต่งชุดว่ายน้ำในการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ทางตนได้เลือกชุดว่ายน้ำที่ดูดีที่สุดแล้ว ดูแล้วไม่โป๊มาก โดยทางส่วนล่างจะใช้ผ้าปกปิดไว้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีผ้ามาปกปิดอย่างนี้มาก่อน และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ในชุดว่ายน้ำก็ปฏิบัติกันมาร่วม 70 ปี ที่จัดประกวดกันมา และจะเห็นว่ามีอยู่ในห้วงระยะเวลาหนึ่ง เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการงดใส่ชุดว่ายน้ำโชว์บนเวทีการประกวด ทำให้ที่ผ่ามมาผู้ได้ตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ไม่ประสบความสำเร็จในการประกวดเวทีใหญ่ที่กรุงเทพฯ เพราะจะให้เลือก เฉพาะสาวงาม ที่ใบหน้าสวยอย่างเดียวไม่ได้ จะต้องดูทั้งรูปร่าง และ ผิวพรรณ ที่ ด้านหลังเวที และบนเวทีการประกวด ทางตนไม่ได้ให้แต่งชุดว่ายน้ำตลอดไป เพียงแต่โชว์ตัวในรอบแรกสลับกับการใส่ชุดล้านนา และชุดว่ายน้ำในครั้งนี้ ส่วนล่างมีการใช้ผ้าคลุม ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยใช้ผ้าคลุมเลย และในรอบ 5 คนสุดท้าย ยังตัดสินกันในชุดว่ายน้ำและเวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ทำแบบการประกวดสากลถือว่าเป็นเวทีใหญ่ระดับชาติ และสาวงามของเชียงใหม่ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ในอดีตจะไปติด 1 ใน 5 สาวงาม ของเวทีนางสาวไทยมาตลอด อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้หากมีการท้วงติงมาทางเรารับพิจารณา และตนจะเป็นผู้เข้าไปควบคุมดูแลไม่ให้โป๊มากเกินไป แต่คงจะต้องมีการใส่ชุดว่ายน้ำในการประกวดอยู่เพื่อให้เป็นสากลของการประกวดบนเวทีขนาดใหญ่ระดับชาติในครั้งนี้





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด! ประกวดนางสาวเชียงใหม่ ชุดโป๊เกิน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2552 เวลา 08:23:26 3,984 อ่าน
TOP