x close

เบื่อสามี...เบื่อภรรยา ทำไงดี

เบื่อสามี เบื่อภรรยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โอ๊ยย...เบื่อๆๆๆๆ เบื่อภรรยาขี้บ่น เบื่อสามีติดเพื่อน เบื่อภรรยาจู้จี้ เบื่อสามีติดเหล้า เบื่อภรรยาขี้ระแวง เบื่อสามีไม่โรแมนติก เบื่อภรรยาตามจิก เบื่อสามีขี้งก เบื่อภรรยาชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เบื่อสามีไม่ทำการบ้าน ...และอีกสารพัด "ความเบื่อ" ที่คู่รัก คู่แต่งงาน(เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์) ต้องเคยพบเจอ

          ว่ากันว่า ความเบื่อ เป็นปัญหายอดฮิตของมนุษย์ จึงไม่แปลกหากความเบื่อนั้นจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวอย่างสามี หรือภรรยาของเราเอง (ก็อยู่ด้วยกันทุกวันนี่นา) เพียงแต่อาจมีต้นเหตุแห่งความเบื่อแตกต่างกันไป และระดับความเบื่ออาจมีมากน้อยไม่เหมือนกัน
 
          อย่างไรก็ตาม หากปล่อยให้ความเบื่อเกาะกินหัวใจ ความรักอาจแปรสภาพเป็นความที่ต้องจำทน มันคงไม่ดีแน่ แล้วเราจะจัดการกับความเบื่อนั้นอย่างไร มาดูกัน...
 
สามีมักจะเบื่อภรรยาเรื่องอะไรบ้าง

          จู้จี้ ขี้บ่น ผู้หญิงส่วนใหญ่มักไม่พ้นข้อหาเรื่อง ขี้บ่น แม้ฝ่ายภรรยาจะพยายามบอกว่าเป็นเพียงการชี้แจง แต่ในสายตาของสามีแล้ว คำชี้แจงของภรรยาที่มีมากเกินไปในแต่ละวันนั้นถูกนิยามว่า ความขี้บ่น การจู้จี้จุกจิกกับสามีในทุก ๆ เรื่องนั้นอาจสร้างความรำคาญใจจนนำไปสู่ความเบื่อได้ งั้นคุณภรรยาก็ต้องพยามยามลดระดับกันหน่อยนะจ๊ะ
 
          โทรจิก หากคุณสามีกลับบ้านผิดเวลาโดยไม่มีการบอกกล่าว หรืออาจบอก แต่ดันกลับผิดเวลา...แน่นอนว่าคุณภรรยาก็จะส่งเสียงตามสายมาหาคุณอย่างแน่นอน "กลับกี่โมง..อยู่ไหน..ไปกับใคร...จะกลับได้หรือยัง" อะไรแนว ๆ นั้น...ก็แหม คนมันเป็นห่วง คุณสามีก็หยวน ๆ หน่อยละกัน
 
          จับผิด ขี้ระแวง ก็ทำไงได้ล่ะ ถ้าคุณสามีเป็นคนอัธยาศัยดี สุภาพ แถมยังหน้าตาดี คุณภรรยาก็อาจจะเกิดภาวะระแวงนี้ได้โดยง่าย ยิ่งถ้าใครเคยมีประวัติความเจ้าชู้แล้วล่ะก็ ยิ่งไปกันใหญ่ แต่หากมองโลกในด้านดี ที่ภรรยาเป็นอย่างนี้ก็เพราะรักคุณสามีนี่นา(จริงไหม)
 
          ชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ...ก็มันถนัดนี่นา เอ้ย ไม่ใช่ ๆๆ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าผู้หญิงจะเป็นอย่างนี้กันทุกคน แต่หากภรรยาของใครมีอาการนอยด์กับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ หงุดหงิด โวยวาย ก็อย่าเพิ่งเอือมระอา ค่อย ๆ พูดจากันดี ๆ รับรองว่าผู้หญิงทุกคนแพ้ลูกอ้อนของคุณสามีกันทั้งนั้น
 
          อ้วน ไม่ดูแลตัวเอง เมื่อภรรยารูปร่างอ้อนแอ้นในวันวาน เปลี่ยนสภาพมาเป็นสาวอวบ หรืออวบระยะสุดท้าย จากที่เคยสวยน่ารัก วันนี้กลับไม่งามงดเหมือนแต่ก่อน เรื่องแบบนี้ถึงจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ มีหลายคนรับได้ ในขณะที่คุณสามีบางคนก็ไม่ปลื้ม งั้นก็ลองช่วยกันดูแลตัวเองไปพร้อม ๆ กัน จะได้มีสุขภาพที่ดีกันทั้งคู่ยังไงล่ะ
 
          ไม่ให้เกียรติ ถึงแม้ว่าในวันแต่งงานคุณจะเป็นฝ่ายกุมมือสามีตักบาตร แต่ก็อย่าคิดว่านั่นเป็นการประกาศศักดาว่าฉันจะเหนือว่าสามี เพราะอย่างไรเสีย คุณสามีส่วนใหญ่ก็อยากจะเป็นผู้นำครอบครัวที่ดีสำหรับคุณอยู่แล้ว หากการกระทำหรือคำพูดบ่งบอกถึงการไม่ให้เกียรติเขาต่อหน้าเพื่อนพ้อง หรือญาติมิตร ก็คงจะไม่ดีแน่ ๆ
 
ภรรยามักจะเบื่อสามีเรื่องอะไรบ้าง
 
          ติดเพื่อน(มากเกินไป) ถ้าคุณสามีเป็นคนสังคมจัด ไม่เคยจะมีเวลาให้ เป็นใครก็งอนเป็นธรรมดา เพราะภาระมากมายในบ้านจะให้รับผิดชอบคนเดียวมันก็ดูจะหนักหนา ไหนจะเวลาที่ควรจะอยู่กับภรรยาก็ถูกคุณเพื่อนฉกไปอยู่บ่อย ๆ ใครเล่าจะทนได้นาน แต่เอาน่า..ถ้าเป็นเพื่อน(จริง)ถึงยังไงก็ยังดีกว่าติดผู้หญิงคนอื่น ปัญหาข้อนี้แก้ไม่ยาก หากแต่ต้องพูดคุยกัน (ดี ๆ) และคุณสามีเองก็ควรจะปรับลดให้อยู่ในระดับดีเหมาะสม แค่นี้ก็น่าจะลงตัวแล้ว
 
          เจ้าชู้ จอมกะล่อน ข้อนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ และอาจนำไปสู่การหย่าร้างได้มากที่สุด หากคุณภรรยาจับได้ว่า สามีไปมีกิ๊กที่ทำงาน หรือมีสาว ๆ มาติดพัน ผู้หญิงส่วนใหญ่คงทำใจได้ยาก แต่ถ้าคนมันรัก ครั้งแรก ๆ อาจจะพอให้อภัย แต่ถ้าคุณสามีคาสโนว่ายังไม่สิ้นลาย ก็ปล่อยเขาไปจะดีกว่า ไม่งั้นต้องทนเจ็บไปทั้งชีวิตแน่ ๆ
 
          ไม่มีความเป็นผู้นำ ผู้หญิงร้อยทั้งร้อย อยากได้สามีที่มีความเป็นผู้นำ ดูแลเราได้ ดังนั้น หากคุณภรรยารู้สึกว่าต้องทำ หรือตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเองทั้งหมด โดยที่คุณสามีไม่ช่วย หรือเฉื่อยชา อาจนำมาซึ่งความเบื่อและเซ็งอย่างมหัน หรือหากมองในมุมกลับ หากสามีมีอาการดังกล่าวนี้ไม่มาก อาจเป็นไปได้ว่าด้วยความที่ผู้หญิงเป็นเพศที่คิดมาก คิดเยอะ ในขณะที่คุณผู้ชายอาจยังคิดไม่ทัน ทำให้มีบ่อยครั้งที่อาจรู้สึกได้ว่าสามีไม่มีความเป็นผู้นำเอาเสียเลย
 
          ติดเหล้า การพนัน ถ้าคุณสามีมีคุณสมบัติข้อนี้อยู่ในตัวไม่ว่าจะติดเหล้า หรือการพนัน ก็ช่างไม่น่าพิศมัยซะจริง ๆ การดื่มสุราหากเป็นครั้งคราวก็ดูจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าดื่มเป็นนิจแล้วล่ะก็ ภรรยาคนไหนก็คงจะทนรับได้ยาก เพราะทั้งเสียสุขภาพจิตและเสียเงิน!!! ส่วนถ้าติดการพนันอันนี้มีสิทธิ์ถึงขั้นหมดตัวได้ ...ไม่ว่าจะยังไงทั้งติดเหล้า และการพนัน มันน่าเบื่อสุด ๆ
 
          เห็นแก่ตัว สามีผู้ไม่เคยปรับลดนิสัยส่วนตัวในด้านไม่ดี แถมยังไม่เคยช่วยเหลืองานบ้านเลย ประมาณว่านอนสบายเป็นคุณชายจนเคยตัว หากเป็นอย่างนี้ประจำ คุณภรรยาคงเหนื่อยหน่ายคุณสามีได้ง่าย ๆ หรือบางคนอาจเจอสามีประเภทที่ว่าปัญหาของภรรยาเล็กกะจิ๊ดเดียว แต่เรื่องของตัวเองจะใหญ่บิ๊กบึ้ม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง รีบกระโดดไปช่วยเหลือ แต่กับครอบครัวตัวเองกลับเมินเฉย ข้อนี้คุณสามีอย่าลืมว่าการอยู่ร่วมกันต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน หากไม่สนใจไม่ช่วยเหลือภรรยาของตัวเองแล้ว ครอบครัวจะสมบูรณ์มีความสุขได้อย่างไร (จริงไหม)
 
          ทั้งหมดที่ยกมากล่าวนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นความเบื่อยอดฮิต ซึ่งในความจริงแล้วยังมีปัญหาของคู่แต่งงานอีกมากมาย เพราะการที่คนสองคนจากคนจะมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ยังมีอะไรให้ต้องปรับจูนเพื่อให้เข้ากันอีกมาก
 
          ....เมื่อใดก็ตามที่ความเบื่อนั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต คุณสามี หรือภรรยา ก็ควรจะปล่อยวาง หรือหันหน้าพูดคุยกัน เพื่อความเข้าใจ และรักษาความรักนั้นไว้ให้ยืนยาว


เรื่องราวผู้หญิง ความสวยงาม แฟชั่น ความรัก มากมาย คลิกเลย

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื่อสามี...เบื่อภรรยา ทำไงดี อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2553 เวลา 17:17:57 18,191 อ่าน
TOP