x close

น้องแนน สาวจากพม่า เด็กเสิร์ฟร้านลาบเชียงใหม่สวยเว่อร์

เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่
นุชนัท ศรีทอง เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่ หน้าตาน่ารัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          น้องแนน สาวจากพม่า เด็กเสิร์ฟร้านลาบเชียงใหม่สวยเว่อร์ ฮือฮาทั่วโลกโชเชียล น้องแนน ยัน ถ่ายแบบแค่งานอดิเรก ภูมิใจในงานที่ทำเพราะสร้างรายได้เหมือนกันหมด

          วันนี้ (14 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เกิดกระแสแชร์ภาพนางแบบสาวหน้าตางดงามในโลกโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุว่านางแบบคนนี้มีอาชีพเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านลาบต้นยาง ร้านอาหารชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ โดย นางศรินทร สุ่นทอง เจ้าของร้านลาบต้นยาง เผยว่า สาวชาวพม่าคนนี้มีชื่อว่า น้องแนน นุชนัท ศรีทอง อายุ 25 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ อยู่เมืองตองจี ประเทศพม่า และได้ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านของตนจริง

          ด้าน น้องแนน เผยว่า ในช่วงนี้มีผู้นำภาพที่เธอไปถ่ายแบบยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และถ่ายแบบแฟชั่นเสื้อผ้า ไปโพสต์ลงเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นการถ่ายแบบก็เป็นเพียงงานอดิเรกเท่านั้น เพราะเธอมีงานหลักคือการทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านลาบต้นยางแห่งนี้ และทำมา 5 ปีแล้ว

          น้องแนน ยังเผยว่า เธอเข้ามาทำงานที่ประเทศไทยตั้งแต่อายุ 17 ปี ฝึกเรียนภาษาไทยจนพูดและเขียนได้ เธอเริ่มต้นทำงานจากการเป็นแม่บ้านเลี้ยงดูผู้สูงอายุ จากนั้นรับจ้างทำงานก่อสร้าง ก่อนเข้ามาเป็นเด็กเสิร์ฟของร้านลาบต้นยางแห่งนี้ เธอไม่เลือกงานเพราะเห็นว่างานทุกอย่างหากตั้งใจก็สร้างรายได้เหมือนกันทั้งหมด และการเข้ามาทำงานในร้านอาหารแห่งนี้ก็ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากนายจ้าง มีวันหยุดและวันพักผ่อนที่เพียงพอ อีกทั้งนายจ้างยังชอบออกค่ายทำบุญ บริจาคสิ่งของให้เด็กด้อยโอกาสตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี ซึ่งเธอก็ชอบทำบุญด้วยเช่นกัน

เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่

          สำหรับการเข้ามาเป็นนางแบบนั้น น้องแนน เล่าว่า เมื่อ 3 ปีก่อนเธอได้มีโอกาสพบกับช่างภาพในชมรมคนสร้างภาพเชียงใหม่ ที่เข้ามาถ่ายภาพนางแบบให้กับร้านกาแฟในมุมต่าง ๆ อยู่ เธอที่นั่งอยู่ในร้านจึงเข้าไปสอบถามว่าหน้าตาแบบเธอสามารถเป็นนางแบบได้หรือไม่ ซึ่งช่างภาพต่างก็ตอบว่าเป็นได้ และได้แลกเบอร์โทรศัพท์กัน จากนั้นเมื่อมีงานเข้ามาพี่ ๆ ช่างภาพก็จะชวนไปถ่ายด้วย แล้วได้ค่าตอบแทนเป็นครั้ง ๆ ไป ตามความเหมาะสม และหากวันไหนมีงานถ่ายแบบตรงกับวันทำงานก็ขอลางานที่ร้านลาบ ทางเจ้าของร้านก็ให้ลาได้โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ เพราะที่ร้านก็อยู่กันแบบลูกหลาน

          นางแบบสาวชาวพม่ายังกล่าวอีกว่า ผลงานของเธอได้เคยลงนิตยสารและหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นมาแล้วหลายครั้ง แต่ขอย้ำว่าเธอไม่อายที่จะทำงานเป็นทั้งนางแบบและเด็กเสิร์ฟ เพราะเป็นงานสุจริตที่ได้ค่าตอบแทน เพื่อนำไปให้พ่อแม่ ตอนนี้เธอก็ตั้งใจทำงานเก็บเงินเพื่อนอนาคตต่อไป และยืนยันว่าเธอไม่เคยผ่านการทำศัลยกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น

          ทั้งนี้ สำหรับบ้านเกิดของน้องแนนที่เมืองตองจี อยู่ทางตอนเหนือของพม่า การเดินทางโดยรถ 2 วัน 2 คืน ระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร และเมื่อวันแม่ที่ผ่านมาน้องแนนก็ได้กลับบ้านไปหาแม่มาแล้ว ก่อนจะกลับมาทำงานต่อที่ร้านลาบต้นยางแห่งนี้

เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่

เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่




คลิป "น้องแนน" สาวพม่า เด็กเสิร์ฟร้านลาบเชียงใหม่หน้าตาดี สวยเว่อร์ : เครดิต รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV ThaiHD



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแนน สาวจากพม่า เด็กเสิร์ฟร้านลาบเชียงใหม่สวยเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2557 เวลา 08:04:58 11,497 อ่าน
TOP