เก้า เดินหน้ายื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น บอกอยากจบแต่เจ็บใจ

access_time21 ส.ค. 2563 เวลา 18:11:44
3,365 Views

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 นายเกริกพล หรือ เก้า เกริกพล มอบอำนาจให้ มารดา ที่เป็นผู้แทนโดยชอบธรรม ยื่นฟ้อง นางสาว รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และบริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด จำเลยที่ 1-2 เรื่องความผิดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ โดยศาลรับคำร้องไว้ไต่สวน ในคดีหมายเลขดำ อ.716/2563 และนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.30 น.    

 

นายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ เปิดเผยภายหลังยื่นฟ้องว่า วันนี้ยื่นฟ้องใน 2 ฐานความผิดคือ ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้าแสวงหาผลกำไรนักร้องนักแสดง และละเมิดดนตรีกรรม กรณีมีการบันทึกเสียงของเก้าและนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้ความยินยอม กรณีเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว     

 

ส่วนที่อ้างว่าให้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาทนั้น เงินจำนวนนี้ไม่ใช่ค่าตัวนักแสดงแน่นอน เพราะน้องเก้ามีชื่อเสียง เป็นเดอะวอยซ์คิดส์ แต่จะเป็นการจ้างทำหรือไม่ขอให้ศาลชี้ เพราะแต่ละฝ่ายถือความจริงคนละชุด ทั้งนี้ การฟ้องครั้งนี้ไม่ได้ยื่นประเด็นส่วนแบ่ง 70/30 ให้ศาลพิจารณา ซึ่งเป็นกรณีที่จะดำเนินการหลังจากนี้ แต่ระหว่างที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาก็สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ตลอด     

 

ด้าน เก้า เกริกพล ยืนยันว่า เงิน 1 หมื่นไม่ใช่ค่าจ้าง แต่เป็นค่าขนม และพี่เจนนี่ ก็พูดชัดเจนก่อนตั้งค่ายเพลงว่าจะให้ส่วนแบ่ง 70/30 เมื่อไม่ได้เงินตามที่ตกลงก็รู้สึกเจ็บใจ ตอนนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับพี่เจนนี่ เจ้าตัวยังบอกด้วยว่าอยากจบเรื่อง แต่ตอนนี้เจ็บใจ

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เก้า เดินหน้ายื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น บอกอยากจบแต่เจ็บใจ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ